Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Mất nắp két nước , Nước mau sôi !!??

Trích đoạn: Automatic

[Bản chất có phải là do nước giải nhiệt đâu, nếu chỉ đổ nước cất vào hệ thống thì vẫn chạy ngon lành nếu xe đừng bị trục trặc gì trong hệ thống làm mát....! Còn nếu không có cái nắp két thì có là nước thịt kho tàu hay là nước Lẩu Thái đổ vô thì cũng chỉ đi được 1 đoạn là cạn sạch thôi....!:D

Bác sĩ cứ thích...đè em ra...ăn hiếp nhe. Ý em chỉ nói là nước thường sôi ở 100 độ C trong điều kiện áp suất khí quyển 1 atm (760mmHg) còn chế thêm dung dịch giải nhiệt vào thì em không biết nhiệt độ sôi của nó là bao nhiêu, nước...thịt kho, hủ tiếu cũng vậy.:D
Không có nắp thì nước nào cũng bay hơi. Chỉ chạy một tí là cạn sạch sành sanh.
 
Tập Lái
18/11/03
30
1
0
RE: Mất nắp két nước , Nước mau sôi !!??

k/g các bác
nắp két nước là một van áp suất ,khi nhiệt độ nước chưa đủ tạo áp suất thì van không mở ,khi đủ thì sẽ mỡ cho nước vào bình dự trử mà không bị bốc hơi
khi mất nắp bịt lại bằng nylon nước sẽ bị thất thóat mà ta không thấy dẩn đến càng ngày nước cang mau sôi[:-][:eek:][:'(]:mad:
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Mất nắp két nước , Nước mau sôi !!??

nếu hệ thống làm mát hoạt động bình thường nhưng nước coolant bị thiếu thì nước có bị sôi không? và nếu bị sôi thì áp suất tăng dẫn đến van điều áp mở và nước trào ra ngoài -> nước càng thiếu -> càng sôi dẫn đến quá nhiệt?? như vậy đúng không?
[sở dĩ tớ hỏi như vậy vì vừa rôì con xe bị chết quạt giải nhiệt -> nước sôi trào hết ra ngoài bị quá nhiệt, sau khi thay quạt mới, châm thêm nước làm mát cho đầy bình (nhưng khi châm không biết nên không mở nút xả gió -> nước không vào đầy két mà chỉ đầy ở phần ngoài, két phía trong không đầy vì có không khí) đi được 50km thì nước sôi sùng sục tràn hết ra ngoài]
 
Tập Lái
30/6/06
8
0
0
RE: Mất nắp két nước , Nước mau sôi !!??

Em nghĩ việc nước trong két sôi là đương nhiên. Nếu có nắp thì hơi nước không thoát ra ngoài, nước sẽ không hao hụt nhiều. Còn hơi nước làm tăng áp suất thì họ đã tính đến lượng nước "max" trong bình để không phá thiết bị rồi. Nếu xe đổ quá nhiều nước mà ống dẫn có vấn đề chắc chắn sẽ vỡ ngay. Em chỉ đưa ra ý kiến của mình. Không biết có đúng không!!:D
 
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Mất nắp két nước , Nước mau sôi !!??

Tóm lại là nước sôi do các nguyên nhân:
Mất nắp két giải nhiệt làm áp suất trong két bằng 1atm nước dễ sôi, ở áp suất cao hơn nước khó bay hơi hơn.
Có nhiều bọt khí trong hệ thống làm mát, khi nước nóng các bọt khí giãn nở làm trào nước. Khi châm thêm nước làm mát phải đề máy vài phát rồi châm thêm phải không các bác? như vậy tránh có bọt khí trong đường nước[:-]