Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

từ khi nghe các bác 8, em đi qua đoạn này bắt đầu cảm thấy sao sao đó :)
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Dám đoạn này xây trên một nghĩa địa cổ và bây giờ có lời ám :D
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.360
113
www.phindeli.com
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Trích đoạn: BANH_TET

@ Bác Tuando : cái Tam giác Bermuda đâu thể nào gây mất tập trung bằng mấy cái tam giác bé tí đang chạy tay ga 2 bánh trước mặt bác :D[:'(]:mad:

Keke nó chạy trước mặt thì đúng là mất tập trung thật nhưng khó gây tai nạn bác ợ :D:D nhưng mà nó chạy ngang hông thì nguy ....
 
Hạng B1
12/8/06
85
1
8
34
Dormitary
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Khiếp quá, nghe các bác bàn mà sởn hết cả gai ốc nhồi. Vụ này để em, để em đi đo "tia đất" xem sao !
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Em cũng đi qua đoạn này mấy lần , nhớ nhất có 1 lần đi về HN gần hết đường rồi ,đoạn có rất nhiều gờ giảm tốc mà em lơ mơ vẫn để tốc đọ khoảng 60km/h ( xe nhẩy như ngựa ) lúc đó khoảng 12h đêm , đến lúc nhìn thấy cái trụ bê tông ở cuối đưòng mới choàng tỉnh rà phanh để rẽ sang Giáp Bát .. hú hồn ..
THấy các bác tài khác cũng bị hiện tượng này , sau em phải cẩn thận mới được ..
 
Hạng B2
29/10/06
187
0
0
HN
hanpcc.com.vn
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Vụ này được tạm kết luận theo khoa học là tia đất rồi mà các bác, em không nhớ link nên copy đoạn này các bác coi thử.

Những tai nạn lạ lùng trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ


Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.Đường càng đẹp, càng thông thoáng thì tỷ lệ các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng lại càng tăng. Những dấu hiệu khác thường, “huyền bí” dẫn đến cái chết của nhiều người trên đoạn đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học.

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Địa chất - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã vào cuộc và đưa ra kết quả không thể không quan tâm.



Đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ mới đưa vào sử dụng hơn 3 năm nhưng các vụ tai nạn có nguyên nhân tự đâm vào dải tôn sóng đã cướp đi sinh mạng và làm bị thương 50 người, lớn hơn nhiều so với các tuyến đường khác có cùng mật độ giao thông.



Theo thống kê của lực lượng công an, từ đầu năm 2005 trên tuyến cao tốc này thuộc địa bàn huyện Thường Tín, Hà Tây đã xảy ra 14 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 20 người chết và 3 người bị thương.



Theo kỹ sư Vũ Bằng, nếu các vụ TNGT không bắt nguồn từ những nguyên nhân nhìn thấy, thì theo kinh nghiệm ở một số nước phát triển như Đức, Hà Lan, Ba Lan... nó có nguyên nhân từ trường địa điện từ trong lòng đất nơi con đường đi qua. Vậy trường địa điện từ là gì? Nó có ảnh hưởng ra sao tới sức khỏe con người?



Kỹ sư Vũ Bằng cho biết: Trường đó dân gian gọi là tia đất, ảnh hưởng tới sức khỏe con người cả tích cực lẫn tiêu cực. Trường tích cực là trường tác động làm cho con người khỏe mạnh. Nó được bức xạ bởi những khoáng vật, những tầng đất đá có tích điện (mang lại ion âm) có thể xác định được để vận dụng chọn đất làm nhà hay nhiều việc khác vì sức khoẻ con người.



Còn trường tiêu cực dân gian gọi là "hung khí", "ác khí". Nhà khoa học gọi là ác xạ (tức bức xạ độc hại). Loại này hình thành do sự phóng xạ trong lòng đất mà chủ yếu là xạ khí chất Radon - thứ cấp của phóng xạ Uraniom đi qua vết đứt gãy trong lòng đất rồi lẫn vào không khí trên mặt đất.



Nếu nồng độ phóng xạ lớn ta gọi là dị thường có tác hại đáng kể đối với cơ thể con người, nhất là hoạt động của bộ não.



Nó còn hình thành do sự bức xạ dòng nước ngầm bên dưới tạo ra pin điện hoá và trường địa điện từ phân ly tạo ra các ion (chủ yếu là ion dương) rất tác hại tới sức khỏe con người.



Các chuyên gia đã khảo sát toàn bộ tuyến đường này bằng thiết bị ăng ten vạn năng theo phương pháp trường địa điện từ. Kết quả cho thấy, từ km8 đoạn Pháp Vân tiếp giáp Hà Tây đi tiếp trên 1km về phía Nam đã xuất hiện trường bằng lực tác động và làm biến dạng dụng cụ đo. Từ km12 đến km15, trường này xuất hiện trở lại.



Đặc biệt, từ km17+500 đến khu vực tiếp giáp huyện Phú Xuyên (km24+500) thì sức của trường rất lớn, các thông số tác động vào thiết bị đo bị quay tròn với góc lớn hơn 360 độ. Quay ngược lại tiếp tục đo cũng cho kết quả tương tự.



Kết quả cho thấy những khu vực sức của trường mạnh thì mật độ các vụ tai nạn dày hơn.



Đây có lẽ chưa phải là kết luận hoàn chỉnh về nguyên nhân các vụ tai nạn. Còn nhiều giả thiết đặt ra xung quanh những vụ tai nạn này, chẳng hạn như tại đường xấu, sức gió mạnh, vấp vào chướng ngại vật... Hoặc một số nhà quản lý giao thông cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ việc số lượng cầu dân sinh trên tuyến đường phát sinh gấp hai lần (54 tuyến) so với thiết kế ban đầu (20 tuyến).


Nhưng có một điều khá thuyết phục là bằng phương pháp này, các nhà khoa học đã ứng dụng tìm được nguồn nước tại những vùng nước khan hiếm như ở Mộc Châu (Sơn La) phục vụ nông trường và khu dân cư. Đặc biệt đã tìm thấy nước trên độ cao hơn 600m so với mặt biển tại hai xã Ngọc Lân, Ngọc Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình gây sự chú ý trong công luận.


Theo các chuyên gia Viện Địa chất - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thì đây là phương pháp mới cần phải tiếp tục hoàn thiện, nghiệm thu đề tài để ứng dụng vào thực tiễn.


Đối với những tai nạn trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, theo chúng tôi trong khi chưa có câu trả lời thuyết phục về nguyên nhân tai nạn, thì sự cẩn trọng trong đi đường là rất cần thiết nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

xe em chạy đường này bị "nhấc" lái là bình thường...
.
.
.
.
.
là già mà chạy 100 thì lấy gì mà... lái :D, còn các bác thì em nói thật, phần nhiều là do đường ngon, mướt ga, la đà.... choàng tỉnh, giật mình một cái rồi thấy... siêu nhiên quá. Chứ nói thật, đường đấy dù xe ngon cũng có mấy bác vượt được em đâu, mấy bác đấy là trên 110 nên em không dám đú :D. Là em nói 4B nhé, còn Bắc Nam thì em thua sẵn :D
 
Hạng B2
27/12/05
103
5
18
www.ttvnol.com
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Theo em nguy hiểm nhất khi đi đường này mà hay suy nghĩ vẩn vơ, em bị 2 lần k để ý trước mặt suýt đâm vào xe tải đậu lề phải.
 
Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Ngay cả khi tôi giảm tốc độ xe để kiểm tra, cảm giác mất lái vẫn có. Như vậy không phải là do tốc độ. Đã có lần tôi phải xuống xe để kiểm tra lốp, thấy độ căng hơi vẫn đạt yêu cầu.
Trích đoạn: NguoiTlem

xe em chạy đường này bị "nhấc" lái là bình thường...
.
.
.
.
.
là già mà chạy 100 thì lấy gì mà... lái :D, còn các bác thì em nói thật, phần nhiều là do đường ngon, mướt ga, la đà.... choàng tỉnh, giật mình một cái rồi thấy... siêu nhiên quá. Chứ nói thật, đường đấy dù xe ngon cũng có mấy bác vượt được em đâu, mấy bác đấy là trên 110 nên em không dám đú :D. Là em nói 4B nhé, còn Bắc Nam thì em thua sẵn :D
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
RE: Mất tập trung trên đườngPháp Vân _ Cầu Giẽ

Trích đoạn: dinhvanhiep

Bác nào đã chạy đoạn đường này cho em hỏi tý :
Cách đây mấy hôm em có chạy hộ ông anh con ben HuynDai 4 chân . Xe 23 tấn , nhưng có lẽ chất tới 50 tấn đất .Xe chạy từ HN đổ đất ở Hà Nam , xuất phát lúc 9h30 đêm .
Đg vắng , em đi 75 _ 80 . Mọi việc cứ Bt , cho đến một lúc em cảm thấy ( khó tả quá , nhưng ko phải là buồn ngủ _ em chắc chắn thế !) mất tập trung vào đg, . Đến 1 đoạn đg đang thi công , đèn nhấp nháy . Thằng phụ nó gọi " anh kìa ". Em mới " tỉnh " ra ,rà phanh và đưa xe sang làn bên phải ( giữa ).

Vậy bác nào đi đg này gặp phải tình trạng như em chưa . Và nó là hiện tượng gì ? Lo quá !!

Em cũng gặp phải hiện tượng này như của bác một lần roài. Lần đó em đi Quảng Ninh về, trời lúc đó ngả về chiều rồi. Mình lúc đó vẫn nhìn đường chăm chú, thấy có người qua đường. yên chí không giảm tốc độ vì họ đã sang hết đường. Bỗng ông bạn bên phụ nói " ơ hay ko giảm tốc à, tre kìa" ..trời ui hóa ra là họ còn vác theo cái ống tre dài nữa. màu của thanh tre cũng vàng vàng như cái màu nắng chiều. May bên đường ko có ai nên em đánh lái luôn, ko có lúc đó mà phanh gấp thì thế nào ông sếp ngồi sau cũng...
Rõ ràng là mình ko hề buồn ngủ mà lại ko nhìn thấy thanh tre đó tức là đã mất tập trung vào đường. THỉnh thoảng em chạy xe cũng vẫn gặp lại hiện tượng này, không tập trung và một cảm giác sợ trào lên. những lúc như thế em chạy 50-60 thui. Ơn trời cho đến giờ vẫn còn bình yên vô sự