Việc kiểm tra định kỳ xe, dù xe cũ hay mới đều phải nên làm thường xuyên. Xe mới mà mất thắng thì cũng “xót” không kém gì xe cũ đâu, các Bác nhẩy!
Theo Em, khi đạp thắng thấy tuột thì cần nhả và đạp lại lần nữa. Nếu vẫn trôi thì cần phải dồn số về số thấp ngay, tùy mức độ khẩn cấp có thể dồn xuống từ từ hoặc nhanh. Sau đó mới sử dụng thắng tay vì gần như cơ chế thắng tay không hãm được xe khi đang chuyển động ở tốc độ cao. Nếu đường đèo dốc thì bó vào vách núi để hãm xe hoặc ráng “lết” đến đường cứu nạn.
Nếu mất lái (thường do trượt) thì cố gắng giữ cứng tay lái thẳng theo hướng đường phía trước;
Mọi chuyện còn lại là… cầu Chúa!
Các Bác nào có kinh nghiệm, chia sẻ với AE.
Theo Em, khi đạp thắng thấy tuột thì cần nhả và đạp lại lần nữa. Nếu vẫn trôi thì cần phải dồn số về số thấp ngay, tùy mức độ khẩn cấp có thể dồn xuống từ từ hoặc nhanh. Sau đó mới sử dụng thắng tay vì gần như cơ chế thắng tay không hãm được xe khi đang chuyển động ở tốc độ cao. Nếu đường đèo dốc thì bó vào vách núi để hãm xe hoặc ráng “lết” đến đường cứu nạn.
Nếu mất lái (thường do trượt) thì cố gắng giữ cứng tay lái thẳng theo hướng đường phía trước;
Mọi chuyện còn lại là… cầu Chúa!
Các Bác nào có kinh nghiệm, chia sẻ với AE.