Hạng C
21/7/13
763
758
93
Hôm nay em đi đăng kiểm xe ở Quận 7. Qua diễn đàn em được biết qui trình rút ngắn thời gian chờ đợi, nên hôm trước em gọi điện qua 1080 đăng kí, bên tổng đài báo xếp lịch từ 8h, qua trước 30 phút làm thủ tục.
Do đường đông, 7h45 em có mặt xếp xe vào hàng, chạy ra quầy thủ tục kí tên và đóng 340k tiền lệ phí kiểm định. Chạy ra xe và đưa xe vào luồng kiểm tra, anh nhân viên bảo em ra ngoài. Ra đầu ngoài chờ và lấy xe ra mất 7 phút (7h57'). Nhanh quá sức tưởng tượng. Vì em thấy trên diễn đàn, bác nào đi đăng kiểm nhanh lắm cũng mất 1,5h. Hy vọng sẽ nhanh trong vòng khoảng 30 phút là về. Nhưng đời không là mơ.
8h00 : Ra quầy thủ tục chờ đóng xong phí bảo trì đường bộ mất 35 phút.
8h35 : Ra chờ nhận đăng kiểm và giấy tờ xe xong mất thêm 35 phút.
9h10 : Ra xe chờ dán tem, em mới hỏi mấy bác tài gần đó là chờ dán tem lâu không? Mấy bác tài bảo có khi mất 40 phút. Em ỉu xìu thất vọng.
9h15 : một bác đk viên chạy ra dán tem xong và em về.
Như vậy là từ lúc vào và ra khỏi TTĐK mất 1,5h.
Theo em, TTĐK phải cải tiến khâu thủ tục đóng tiền, in tem đk thì mới nhanh và rút ngắn thời gian chờ đợi.

Em không để tiền trên xe bôi trơn vì đó là trách nhiệm họ phải làm và mình đóng lệ phí đầy đủ. Dù đồ đạc để trong xe bị xáo trộn tí, không còn nằm nguyên vị trí như lúc vào luồng kiểm tra, nhưng kđ xe vẫn ok. Vậy chúng ta không nên tạo thói quen xấu.

Lúc dán tem, em thấy các bác trên diễn đàn chia sẻ là boa 20k gì đấy. Còn em thì thấy thế này, Vì con tem đó giá 100k, họ làm việc đó để nhận lương nên em không boa.
Kết quả nhận được là: lúc bác đk viên dán tem xong. Bác ra khỏi xe, em cám ơn mà mặt bác lạnh tanh, không đóng cửa xe bên phụ giúp em, vứt 2 con tem cũ và 2 miếng đề can trong xe. Thái độ không lịch sự, có lẽ vì không boa. Trước khi dán tem xe em thì bác này đóng cửa cho một chiếc xe dán tem trước đó.
Đây là lần đầu em muốn tự trải nghiệm để hiểu và biết qui trình như thế nào, em không thích chờ đợi thủ tục, bôi trơn hay trợ giúp.
Có một bác phản ứng rất quyết liệt, bác hỏi tại sao 2 xe ô tô kia vào đk sau mà về trước xe tôi là sao? Anh ấy được giám đốc TTĐK mời vào nói chuyện, 5 phút sau thì hồ sơ xe anh ấy xong, giám đốc TTĐK xin lỗi anh ấy. Ah, em hiểu ra là có sự quen biết, trợ giúp nên hồ sơ duyệt trước, nên chịu khó chờ thui.
Tại Anh muốn nghiêm chỉnh như vậy, chứ cỡ Anh alo 1 tiếng là xong trong vòng 15 phút. he he... Nhưng giống tính em k nhờ vì xếp hàng là tôn trọng mình và người khác....
 
  • Like
Reactions: Multi_Car_Saigon
Hạng D
18/4/15
1.449
11.558
113
Bác tưởng mình ở đâu. Tỉnh lại nè.
Như bác chủ là ok rồi nhé, nhớ lần đk ở Hồng Hà, mịa từ 11h xe vô, đến lúc ra gần 17h chiều!?
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Bên kiểm định có phát tem cho em đâu, toàn đòi tự dán k hà. nếu cho em dán, em còn vệ sinh này nọ chút....
kiểm định bên phổ quang thì đưa tem cho mình muốn làm gì thì làm... có lúc lười tính nhờ người dán ma còn ko có ai dán cho. nhưng cả năm trc rồi, sắp tới em đi ko biết còn vậy ko
 
Hạng C
6/9/15
539
1.232
93
Chúng tôi sẽ cho rà soát lại quy trình, tôi chưa nghe ai phản ánh việc phải chờ lâu hay phiền phức gì cả.
Vì chúng tôi chỉ làm đúng quy trình
 
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Chúng tôi sẽ cho rà soát lại quy trình, tôi chưa nghe ai phản ánh việc phải chờ lâu hay phiền phức gì cả.
Vì chúng tôi chỉ làm đúng quy trình
Hôm em đi ĐK ở Q7, thời gian chờ đợi đóng tiền, in tem là quá lâu, mất 70 phút. Cải tiến thủ tục khâu này nhanh hơn nữa mới được.
 
Hạng C
3/1/10
884
7.697
93
Kết quả nhận được là: lúc bác đk viên dán tem xong. Bác ra khỏi xe, em cám ơn mà mặt bác lạnh tanh, không đóng cửa xe bên phụ giúp em, vứt 2 con tem cũ và 2 miếng đề can trong xe. Thái độ không lịch sự, có lẽ vì không boa. Trước khi dán tem xe em thì bác này đóng cửa cho một chiếc xe dán tem trước đó.

Với công chức nhà nước chắc phải quy định ứng xử chi tiết từng hành động, có thế mới bắt lỗi những đứa bố láo được, bước nào không làm chỉ ra chính xác luôn, và ít nhất là phải xin lỗi :). Ví dụ:

1. Phải chào chủ xe khi mở cửa để dán tem.
2. Phải bóc tem cũ trước khi dán tem mới.
3. Phải dán tem đúng vị trí.
4. Phải thu lại tem cũ và các vật liệu thừa, không xả rác ra xe.
5. Phải đóng cửa xe sau khi thực hiện xong công việc.
...

Nghe thì hơi buồn cười, giống như thấy nhân viên TGDĐ dắt xe ra cho khách xong còn để tay lên ngực cúi chào một cái. Buồn cười nhưng nó nhắc nhở người ta phải luôn làm đúng quy định, không bỏ tay lên ngực chào là vi phạm, là trừ lương, không phải nói nhiều :)
 
Hạng C
17/10/06
674
752
93
Với công chức nhà nước chắc phải quy định ứng xử chi tiết từng hành động, có thế mới bắt lỗi những đứa bố láo được, bước nào không làm chỉ ra chính xác luôn, và ít nhất là phải xin lỗi :). Ví dụ:

1. Phải chào chủ xe khi mở cửa để dán tem.
2. Phải bóc tem cũ trước khi dán tem mới.
3. Phải dán tem đúng vị trí.
4. Phải thu lại tem cũ và các vật liệu thừa, không xả rác ra xe.
5. Phải đóng cửa xe sau khi thực hiện xong công việc.
...

Nghe thì hơi buồn cười, giống như thấy nhân viên TGDĐ dắt xe ra cho khách xong còn để tay lên ngực cúi chào một cái. Buồn cười nhưng nó nhắc nhở người ta phải luôn làm đúng quy định, không bỏ tay lên ngực chào là vi phạm, là trừ lương, không phải nói nhiều :)
Tại vì còn là ngành độc quyền, chứ đăng kiểm bây giờ đã cổ phần, làm dịch vụ hết rồi bác à, không còn công chức gì đâu, hoạ chăng còn là ông giám đốc. Nếu chỗ nào phục vụ không tốt thì tìm chỗ khác tốt hơn, nhưng viễn cảnh này chắc là còn lâu...cho đến khi có nhiều thành phần được tham gia lĩnh vực này như là viễn thông trước đây.