@bác trunghonmon:
Với chút kinh nghiệm nhỏ bé xin chia cùng các bác (chỗ nào em nói sai cứ ném ạh).
Xe taxi có 2 loại: xe gia đình tự chạy dù và xe công ty.
Xe công ty nhiều nhất là từ Hà Nội và một số tỉnh chuyển về, do đó:
- Đăng ký mới 5 số. Làm lại sổ mới toanh và cavet nóng hổi. Mục đích là để làm "mất tích" thân phận của em nó. (em xin lỗi mấy bác xe mới sang tên, em đang nói taxi, ko phải em nào 5 số cũng là taxi đâu ah). Vì lý do này nên các bác xem xe biển số mới nên xem kỹ cả sổ ĐK và chất xe. Rất ít người vừa sang tên trong vòng 1-2 tháng lại bán xe.
- Một số xe quá nát sẽ được đem sơn lại khá nhiều hoặc sơn nguyên chiếc, nhưng vì mục đích kinh doanh tiết kiệm chi phí nên xe thường được đem đến gara bên ngoài, nhìn dễ biết (không mượt mà như trong hãng, nhất là tại những đường mép viền xe). Đôi khi sơn lại những màu "bất thường" (VD: màu vàng)
- Khi xem xe, bác mở 4 cửa ra, nhìn xéo (dễ thấy hơn) sẽ thấy 1 điểm trên phần nhựa bóng hơn chỗ khác. Lấy tay sờ vào nếu nó liền trơn thì khả năng cao đó là taxi vì đây là nơi khoan "mắt thần" của taxi được đắp và sơn lại cho trùng với màu nhựa. Ngoài ra tuỳ theo xe mà "lỗ khoan được đắp lại" này nằm ở những vị trí khác nhau (như trên tabi, phần nhựa bên hông trong xe, miếng nhựa từ phía sau nhìn tới các bác ấy hay ghi chữ "For Hire",...)
- Vì là taxi nên giá cũng "bất thường" hơn những chiếc khác (so về chất xe và giá xe).
Em chỉ nói về cách nhận diện taxi thôi ạh. Tuy nhiên không phải chiếc taxi nào cũng nát ! Máy và máy lạnh của xe là quan trọng nhất (theo em).
Chúc bác mau có xe!
Với chút kinh nghiệm nhỏ bé xin chia cùng các bác (chỗ nào em nói sai cứ ném ạh).
Xe taxi có 2 loại: xe gia đình tự chạy dù và xe công ty.
Xe công ty nhiều nhất là từ Hà Nội và một số tỉnh chuyển về, do đó:
- Đăng ký mới 5 số. Làm lại sổ mới toanh và cavet nóng hổi. Mục đích là để làm "mất tích" thân phận của em nó. (em xin lỗi mấy bác xe mới sang tên, em đang nói taxi, ko phải em nào 5 số cũng là taxi đâu ah). Vì lý do này nên các bác xem xe biển số mới nên xem kỹ cả sổ ĐK và chất xe. Rất ít người vừa sang tên trong vòng 1-2 tháng lại bán xe.
- Một số xe quá nát sẽ được đem sơn lại khá nhiều hoặc sơn nguyên chiếc, nhưng vì mục đích kinh doanh tiết kiệm chi phí nên xe thường được đem đến gara bên ngoài, nhìn dễ biết (không mượt mà như trong hãng, nhất là tại những đường mép viền xe). Đôi khi sơn lại những màu "bất thường" (VD: màu vàng)
- Khi xem xe, bác mở 4 cửa ra, nhìn xéo (dễ thấy hơn) sẽ thấy 1 điểm trên phần nhựa bóng hơn chỗ khác. Lấy tay sờ vào nếu nó liền trơn thì khả năng cao đó là taxi vì đây là nơi khoan "mắt thần" của taxi được đắp và sơn lại cho trùng với màu nhựa. Ngoài ra tuỳ theo xe mà "lỗ khoan được đắp lại" này nằm ở những vị trí khác nhau (như trên tabi, phần nhựa bên hông trong xe, miếng nhựa từ phía sau nhìn tới các bác ấy hay ghi chữ "For Hire",...)
- Vì là taxi nên giá cũng "bất thường" hơn những chiếc khác (so về chất xe và giá xe).
Em chỉ nói về cách nhận diện taxi thôi ạh. Tuy nhiên không phải chiếc taxi nào cũng nát ! Máy và máy lạnh của xe là quan trọng nhất (theo em).
Chúc bác mau có xe!