*** Bác ơi muốn kiểm tra cảm biến oxy bằng cách đo điện thế bác phải xem dòng xe bác đang sử dụng sensor oxy loại gì (ZrO2_or TiO2).... mà tín hiệu của sensor oxy được ECU sử dụng để điều khiển tỉ lệ hòa khí thích hợp trong 1 điều kiện nhất định (nhiệt độ động cơ >60 độ, bươm ga ở vi trí giửa, không tăng tốc or giảm tốc đột ngột. gọi là chế độ điều khiển kín) xe bác có bị vậy đâu mà đo......
đúng là có vài loại Oxygen sensor , nhưng loại phổ biến nhất là tạo ra điện thế 0-1v , loại thay đổi điện trở hay loại ngưỡng lớn hơn 1 V thì rất hiếm thấy .
từ lúc đủ nhiệt kích hoạt thì có thể nói tín hiệu từ Oxygen sensor được ECU sử dụng để điều chỉnh hòa khí trong trong hầu hết thời gian vận hành bình thường của xe , nếu chỉ có tác dụng trong "1 điều kiện nhất định" kia thì vai trò "môi trường" và tiết kiệm của nó còn giá trị nữa sao ? còn lúc xe nổ idle thì bướm ga đóng kín mít đâu có "ở vị trí giữa" đâu mà ECU vẫn dùng tín hiệu từ oxegen sensor để điều chỉnh vậy ? thật ra tín hiệu oxygen sensor thường bị "bỏ qua" trong những trường hợp mà người ta gọi là "open-loop" (máy nguội , tăng giảm tốc đột ngột , tải nặng ) lúc này ecu sẽ dùng một tỷ lệ hòa khí định sẵn nào đó mà không có sự điều chỉnh , còn lại là đều "closed-loop" hết tức là ECU có xử dụng tín hiệu feed-back từ oxy sensor để điều chỉnh lại hòa khí .
bác chủ thớt thường ngày thấy cũng thích xăm soi chọc ngoáy (giống e) sao lại nhìn khg ra cái cổ bô à ? người ta vẽ quá rõ rồi còn gì . mà đừng có cắt dây nhé , nó có dầu cắm bác cứ lần ngược lên là thấy .
từ lúc đủ nhiệt kích hoạt thì có thể nói tín hiệu từ Oxygen sensor được ECU sử dụng để điều chỉnh hòa khí trong trong hầu hết thời gian vận hành bình thường của xe , nếu chỉ có tác dụng trong "1 điều kiện nhất định" kia thì vai trò "môi trường" và tiết kiệm của nó còn giá trị nữa sao ? còn lúc xe nổ idle thì bướm ga đóng kín mít đâu có "ở vị trí giữa" đâu mà ECU vẫn dùng tín hiệu từ oxegen sensor để điều chỉnh vậy ? thật ra tín hiệu oxygen sensor thường bị "bỏ qua" trong những trường hợp mà người ta gọi là "open-loop" (máy nguội , tăng giảm tốc đột ngột , tải nặng ) lúc này ecu sẽ dùng một tỷ lệ hòa khí định sẵn nào đó mà không có sự điều chỉnh , còn lại là đều "closed-loop" hết tức là ECU có xử dụng tín hiệu feed-back từ oxy sensor để điều chỉnh lại hòa khí .
bác chủ thớt thường ngày thấy cũng thích xăm soi chọc ngoáy (giống e) sao lại nhìn khg ra cái cổ bô à ? người ta vẽ quá rõ rồi còn gì . mà đừng có cắt dây nhé , nó có dầu cắm bác cứ lần ngược lên là thấy .
Có lẽ việc dư xăng còn phụ thuộc vào vị trí bướm ga nửa. Hôm bửa bọn đăng kiểm cho em lên đạp ga, họ phất tay ra hiệu cho em đạp hoài mà họ vẫn lắc đầu
Nhà em ở ngã tư bình thái cách trạm đăng kiểm 1km nên máy chưa kịp nóng. Như vậy cũng dể gây dư xăng. Vì sensor chưa kịp sưởi nóng
Nhà em ở ngã tư bình thái cách trạm đăng kiểm 1km nên máy chưa kịp nóng. Như vậy cũng dể gây dư xăng. Vì sensor chưa kịp sưởi nóng
@các bác! Trong việc thay thế cần xác định đúng chủng loại sensor oxy, xin lổi các bác còn việc đo điện thế khỏi cần, bác muốn đo bác phải kiếm ra hộp DIAGNOSIS của xe giắc oxy vào thanh đo dương giắc E1 vào thanh đo âm. Còn để hoạt động ổn định ở chế độ cầm chừng ECU thường chỉnh tỉ lệ hòa khí hơi đậm nhưng đủ tiêu chuẩn khí thải....có 10 chế độ trong ECU được lập trình để giúp cho động cơ hoạt động tốt trong mọi điều kiện , tin hay không tùy nhưng đây kiến thức của sách vở chứa mình không đủ trìng độ để nói như vậy......