Re:Matiz: chân ngắn trên đường dài
Sau khi đi dọc biển trong khí trời nắng nóng, 4 thành viên quyết định qua Đà Lạt luôn trong buổi chiều, nên ghé vào Hòn Rơm 1 mua vé vào tắm và ăn hải sản
Matiz sau chặng đường 250km
Tạm biệt Mũi Né
Đường qua Di Linh, rất hoang sơ
Qua tới Di Linh, e mới thấy 2 người họ thật dũng cảm
Vào đèo
Đường cứ thế này thì bình thường quá
Sau khi đi dọc biển trong khí trời nắng nóng, 4 thành viên quyết định qua Đà Lạt luôn trong buổi chiều, nên ghé vào Hòn Rơm 1 mua vé vào tắm và ăn hải sản
Matiz sau chặng đường 250km
Tạm biệt Mũi Né
Đường qua Di Linh, rất hoang sơ
Qua tới Di Linh, e mới thấy 2 người họ thật dũng cảm
Vào đèo
Đường cứ thế này thì bình thường quá
Re:Matiz: chân ngắn trên đường dài
Em khoái Đá Leo nè.subjn nói:Bửa nào hội làm tour lên Buôn Ma Thuột một chuyến nhé
Ttiếp theo là tảng đákhống lồ ở Đak Lak. Tảng đá này khá cao nên muốn leo lên trên cùng thì phải tốn khá nhiều công sức, nhưng bù lại mình sẽ có được những pose ảnh tuyệt vời với những cảnh đẹp phía dưới và một cảm giác mạo hiểm không gì sánh được.
Re:Matiz: chân ngắn trên đường dài
Chinh phục xong đèo Gia Bắc e tranh thủ đạp luôn lên Đà Lạt cho sớm, gần lên hết đèo Pren, thì trục trặc đầu tiên trong chuyến hành trình xảy ra (có lẽ vì quá sức cho 1 chú matiz già 0.8 cho đoạn đường trong ngày hơn 400km, có hơn 50km đèo dóc liên tục)
Chả biết xui khiến gìtới ngay ngôi nhà ma e bị pan xe, lúc này là 18h30 trời se lạnh ...
vợ cả e nói "a ráng chạy chút qua đoạn này đi, ở đây ghê quá", thế là e ráng bò thêm tầm 30m, dừng ngay đèn đường. thấy ca bô bốc khói và có tiếng xì e cũng hơn rung, nhưng tháo nắp ca bô ra thì biết ngay bệnh cũ, xì ống dẫn vào két nước (vì lúc trước có thay 1 đoạn rồi, chô này là đoạn khác).....
Lần đầu pan xe giữa đèo vắng vẻ thế cũng rung đùi, nhưng đoàn 4 người mà hết 3 nữ thì ráng lấy bình tĩnh ra xài.
Móc đt ra vào OS kiếm số đt của ae OS Đà Lạt, thấy số bác Chinh e gọi ngay. Nghe bác Chinh niềm nỡ hỏi thăm này nọ e cũng mừng, nhưng tiếc cái bác ấy đang bận, xe thì đang nằm trong gara, đt dùm e thợ máy thì ổng k nghe ... rung đùi tiếp
Móc đt điện tiếp cho bác Thiện (mới giao lưu OS.đl cách đây 1 tuần nhờ quyền trợ giúp), nhưng sau khi 8 1 lúc cũng không có gì khả quan, tiếp tục rung đùi....
e suy đoán xe chạy k nổi là do máy nóng -> hệ thống làm mát k hoạt động -> hết nước làm mát-> đổ nước làm mát vào. Thế là e lấy chai nước suối đổ vào bình phụ, nhưng nước từ từ theo cái chỗ xì mà chạy ra hết -> đoán sai chăng...
Bình nước phụ: thì có nghĩa là để sicua nên có lúc cần đến thì két nước làm mát mới cần nước từ bình phụ?... khi máy xe chạy và máy nóng. Suy nghĩ là làm, e đề máy lên (nói thiệt cũng sợ, vì bữa đọc topic của bác vesau hay ai đó chạy asia, kim báo nhiệt hư hay sao mà ráng chạy về tới nhà bị thổi gioăng, làm lại máy, e mà bị vậy nơi xứ người chắc tiêu nhưng hiện tại hầu như e k còn lựa chọn) lấy mấy chai nước suối đổ vào liên tục, cái chỗ xì nó xịt xịt chứ k chảy từ từ khi k nổ máy, nên e nghĩ chắc nó cũng xì ra ngoài nhưng 1 phần chắc cũng vào két nước. Sau khi chơi hết mấy chai nước suối mang theo e vào xe vọt, ôi trời, như có ai phù hộ xe bo bo hết đèo ngọt ngào như lúc chinh phục đèo GB, về thẳng khách sạn đã đặt trước...
Chinh phục xong đèo Gia Bắc e tranh thủ đạp luôn lên Đà Lạt cho sớm, gần lên hết đèo Pren, thì trục trặc đầu tiên trong chuyến hành trình xảy ra (có lẽ vì quá sức cho 1 chú matiz già 0.8 cho đoạn đường trong ngày hơn 400km, có hơn 50km đèo dóc liên tục)
Chả biết xui khiến gìtới ngay ngôi nhà ma e bị pan xe, lúc này là 18h30 trời se lạnh ...
vợ cả e nói "a ráng chạy chút qua đoạn này đi, ở đây ghê quá", thế là e ráng bò thêm tầm 30m, dừng ngay đèn đường. thấy ca bô bốc khói và có tiếng xì e cũng hơn rung, nhưng tháo nắp ca bô ra thì biết ngay bệnh cũ, xì ống dẫn vào két nước (vì lúc trước có thay 1 đoạn rồi, chô này là đoạn khác).....
Lần đầu pan xe giữa đèo vắng vẻ thế cũng rung đùi, nhưng đoàn 4 người mà hết 3 nữ thì ráng lấy bình tĩnh ra xài.
Móc đt ra vào OS kiếm số đt của ae OS Đà Lạt, thấy số bác Chinh e gọi ngay. Nghe bác Chinh niềm nỡ hỏi thăm này nọ e cũng mừng, nhưng tiếc cái bác ấy đang bận, xe thì đang nằm trong gara, đt dùm e thợ máy thì ổng k nghe ... rung đùi tiếp
Móc đt điện tiếp cho bác Thiện (mới giao lưu OS.đl cách đây 1 tuần nhờ quyền trợ giúp), nhưng sau khi 8 1 lúc cũng không có gì khả quan, tiếp tục rung đùi....
e suy đoán xe chạy k nổi là do máy nóng -> hệ thống làm mát k hoạt động -> hết nước làm mát-> đổ nước làm mát vào. Thế là e lấy chai nước suối đổ vào bình phụ, nhưng nước từ từ theo cái chỗ xì mà chạy ra hết -> đoán sai chăng...
Bình nước phụ: thì có nghĩa là để sicua nên có lúc cần đến thì két nước làm mát mới cần nước từ bình phụ?... khi máy xe chạy và máy nóng. Suy nghĩ là làm, e đề máy lên (nói thiệt cũng sợ, vì bữa đọc topic của bác vesau hay ai đó chạy asia, kim báo nhiệt hư hay sao mà ráng chạy về tới nhà bị thổi gioăng, làm lại máy, e mà bị vậy nơi xứ người chắc tiêu nhưng hiện tại hầu như e k còn lựa chọn) lấy mấy chai nước suối đổ vào liên tục, cái chỗ xì nó xịt xịt chứ k chảy từ từ khi k nổ máy, nên e nghĩ chắc nó cũng xì ra ngoài nhưng 1 phần chắc cũng vào két nước. Sau khi chơi hết mấy chai nước suối mang theo e vào xe vọt, ôi trời, như có ai phù hộ xe bo bo hết đèo ngọt ngào như lúc chinh phục đèo GB, về thẳng khách sạn đã đặt trước...