Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
Chào Bác sĩ,
Em Matiz đời 2000 nhà em dạo gần đây bị hiện tượng như sau:
- Khi không mở máy lạnh thì xe chạy bình thường – mạnh và êm ru bà rù.
- Nhưng khi mở máy lạnh chạy được một lúc thì xe bị giật giật giống như bi hụt xăng. Khi này thì thỉnh thoảng đèn check sáng lên rồi lại tắt. Dừng xe lại thì nghe garenti không đều, tăng giảm thất thường.
- Khi đã bị giật rồi thì dù tắt máy lạnh xe vẫn bị giật.
- Nếu dừng lại, mở hộp cầu chì và rút 2 cầu chì ECM (10A và 15A) ra một lát rồi cắm lại thì xe lại chạy bình thường nếu không mở máy lạnh. Còn nếu mở máy lạnh một lát sẽ bị lại.

Xin Bác sĩ chẩn đoán bệnh giúp em và cho em hướng khắc phục. Cám ơn Bác sĩ nhiều ạ.
 
  • Like
Reactions: chuongmayman
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Bác ở bên hội matiz mà sao nhảy qua đây rồi? ngoại tình hả
080402cool_prv.gif


Bác kiểm tra thử có lổi 0320 hay không? nếu có là bắt ra bệnh rồi. cách đếm đèn nhé
10 cái chớp
3 cái chớp
2 cái chớp
10 cái chớp
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
matiz99 nói:
Bác ở bên hội matiz mà sao nhảy qua đây rồi? ngoại tình hả
080402cool_prv.gif


Bác kiểm tra thử có lổi 0320 hay không? nếu có là bắt ra bệnh rồi. cách đếm đèn nhé
10 cái chớp
3 cái chớp
2 cái chớp
10 cái chớp
Cám ơn Bác. Nhưng mà Bác chỉ em kỹ hơn cách đếm đèn với. Đếm đèn gì ạ? Em không rành vụ này.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
- Tháo cái hộc đựng đồ bên phụ ra, ko tháo cũng được
- Cuối đầu vào, thấy cái port nhiều chân cắm
- nhìn hàng trên có 2 lổ cách nhau có chấu đồng các chân la A, B, C
- Bác bỏ chân B vì ko có chấu đồng. Nối A-C (hàng chân trên) bằng dây chì hoặc dây điện nhỏ như dây tóc cũng đươc,
- Mở chìa khoá cho có đèn lên taplo và đếm đèn vàng thôi
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
matiz99 nói:
- Tháo cái hộc đựng đồ bên phụ ra, ko tháo cũng được
- Cuối đầu vào, thấy cái port nhiều chân cắm
- nhìn hàng trên có 2 lổ cách nhau có chấu đồng các chân la A, B, C
- Bác bỏ chân B vì ko có chấu đồng. Nối A-C (hàng chân trên) bằng dây chì hoặc dây điện nhỏ như dây tóc cũng đươc,
- Mở chìa khoá cho có đèn lên taplo và đếm đèn vàng thôi
Cái port này là chỗ cắm máy chẩn đoán phải không Bác? Để chiều đi làm về em làm thử. Nếu đèn chớp như Bác nói ở trên thì là lỗi gì vậy ạ? Cám ơn ơn Bác.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Port đó đúng rồi
Lỗi misfired, Engine speed circuit malfunction
Mỗi lần đánh lửa delco gởi về ecu 58 sung (x58)

ECU so sánh số lần đánh lửa va tua máy rpm nếu có sai lệch -> báo lổi đèn vàng và lưu lại trên free fame

Cách đếm đèn nếu bác ko quen thì chiu khó vì nó đếm nhiều lổi trong quá khứ và lặp lại nhiều lần.
Muốn đềm từ đầu thì tắt khoá mở lại
 
Last edited by a moderator:
17/2/12
873
7
0
40
matiz99 nói:
Port đó đúng rồi
Lỗi misfired, Engine speed circuit malfunction
Mỗi lần đánh lửa delco gởi về ecu 58 sung (x58)

ECU so sánh số lần đánh lửa va tua máy rpm nếu có sai lệch -> báo lổi đèn vàng và lưu lại trên free fame
Cụ matiz99 cho ké tí. Con Spark LT 2011 của mình hiện nay khi đổ xăng đầy đồng hồ báo full kim chỉ về nấc F chạy 2-3 ngày lượng xăng giảm hết 1 vạch. Nhưng ngày hôm sau mở khóa điện và chạy thì kim xăng lại vẫn chỉ ở vạch F (đầy xăng) và chạy tương đối lâu nó mới báo có lúc đúng vị trí (hết 1 vạch) nhưng cũng có khi báo mới hết 1/2 vạch (từ vị trí F) Hồi đầu không bị như thế. Mình đang tính tháo dây bình ra sau đó gắn lại không biết nó có reset chuẩn lại được đồng hồ báo xăng không nữa?
Thanks!
 
Tập Lái
8/7/12
2
0
0
Xin loi ban, minh khong biet cach post cau hoi len o dau, danh chen ngang bai cua ban.
Hi bạn,
Tôi mới qua Mỹ định cư và có mua một chiếc xe cũ hiệu KIA 2006 Spectra chạy được 42.000 miles (khoảng 67.000km). Xin các bạn chỉ giúp cho tôi cách khắc phục hiện tượng tôi gặp phải như sau:
Khi chạy xe nếu tôi không mở máy lạnh thì xe chạy bình thường. Tuy nhiên nếu tôi mở máy lạnh thì xảy ra hiện tượng như sau:
- Xe chạy khoảng 20-30 phút thì xe xó hiện tượng giống như bị thiếu xăng và máy bị tắt. Sau đó tôi khởi động lại không được. Nếu muốn khởi động lại thì tôi phải đợi khoảng 30 phút sau, đồng thời tắt máy lạnh thì tôi mới khởi động lại và chạy bình thường. Nếu tôi chỉ đợi khoảng 15-20 phút, đồng thời không mở máy lạnh thì có thể tôi khởi động lại được, nhưng khi đó máy sẽ bị run lên bần bật và máy bị tắt tiếp; hoặc nếu máy không bị run lên bần bật và tắt máy, thì tôi chỉ chạy được chừng 500m là xe lại bị tắt máy tiếp. Sau đó tôi phải đợi hơn 30 phút thì mới khời động lại được và chạy bình thường (không có mở máy lạnh).
- Đôi lúc tôi chạy 20-30 phút thì xe vẫn không bị tắt máy. Tuy nhiên khi đến nơi, dừng xe và tắt máy; sau đó nếu khởi động lại ngay thì không khởi động được. Nhưng nếu trong vòng 15-20 phút sau, tôi có nhu cầu đi tiếp thì xe tôi có hiện tượng như giống phần sau của hiện tượng trên. Do vậy tôi cũng phải đợi khoảng 30 phút sau để có thể khởi động lại được.
Trong cả hai trường hợp thì kim đồng hồ đo nhiệt độ đều chỉ nhiệt độ bình thường.
Tôi đã sửa xe tại các thợ sửa xe người Việt và đã thay bình điện mới, 4 bugi, bộ lọc khí, main relay (trong hộp relay dưới cốp xe), tuy nhiên xe vẫn bị hiện tượng trên. Sau đó tôi có mang xe ra chính hãng KIA để kiểm tra, kết quả như sau
- Khi kiểm tra bằng các thiết bị chuyên dụng thì họ không phát hiện bất kỳ thiết bị, bộ phận nào bị lỗi;
- Khi thử cho xe chạy thử 30 phút (khoảng 45-50 km) và có mở máy lạnh thì có xảy ra hiện tượng như tôi nói, lúc đó họ đề nghị tôi thay mới toàn bộ hộp relay (họ gọi là relay box). Tuy nhiên khi tôi hỏi có chắc chắn là hiện tượng trên có hết không thì họ trả lời KHÔNG.
Cũng xin nói thêm là tôi cũng chưa bao giờ đi xa và chạy xe liên tục hơn 1 giờ nên không biết nếu tôi chạy liên tục như vậy mà không mở máy lạnh thì có xảy ra hiện tượng như trên không.
Cuộc sống bên Mỹ khởi đầu rất nhiều khó khăn, tôi không đủ điều kiện để bán chiếc xe này và mua chiếc xe khác. Múa hè bên Kansas, nếu xe nào không có máy lạnh thì chạy rất mệt do không khí rất nóng. Xin các bạn chỉ giúp tôi cách khắc phục trường hợp trên. Cám ơn các bạn nhiều.
Nếu được xin các bạn đồng tư vấn giúp tôi qua địa chỉ email [email protected].
Sơn.
 
Hạng B1
14/1/11
78
14
8
@ Bac đtuyen: Bác cho em hỏi lỗi của bác đã khắc phục được chưa ?
@ Sonnguyen: mình nghĩ xe bạn cũng bị lỗi tương tự bác DDtuyen, hãy chờ kết quả sửa chữa nhé.