Hạng B1
9/5/12
66
4
8
Bác mang ra Gara họ làm lại cái là ổn ngay thui, bác sỹ đó là ok nhất đấy??? Mong xe bác chóng khỏi bệnh><
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Bác nên thay toàn bộ dầu nhớt mới, xe này hiện tượng bị ngộp nhớt ( do đổ nhớt nhiều hơn mức full)
sonnguyen2276 nói:
Xin loi ban, minh khong biet cach post cau hoi len o dau, danh chen ngang bai cua ban.
Hi bạn,
Tôi mới qua Mỹ định cư và có mua một chiếc xe cũ hiệu KIA 2006 Spectra chạy được 42.000 miles (khoảng 67.000km). Xin các bạn chỉ giúp cho tôi cách khắc phục hiện tượng tôi gặp phải như sau:
Khi chạy xe nếu tôi không mở máy lạnh thì xe chạy bình thường. Tuy nhiên nếu tôi mở máy lạnh thì xảy ra hiện tượng như sau:
- Xe chạy khoảng 20-30 phút thì xe xó hiện tượng giống như bị thiếu xăng và máy bị tắt. Sau đó tôi khởi động lại không được. Nếu muốn khởi động lại thì tôi phải đợi khoảng 30 phút sau, đồng thời tắt máy lạnh thì tôi mới khởi động lại và chạy bình thường. Nếu tôi chỉ đợi khoảng 15-20 phút, đồng thời không mở máy lạnh thì có thể tôi khởi động lại được, nhưng khi đó máy sẽ bị run lên bần bật và máy bị tắt tiếp; hoặc nếu máy không bị run lên bần bật và tắt máy, thì tôi chỉ chạy được chừng 500m là xe lại bị tắt máy tiếp. Sau đó tôi phải đợi hơn 30 phút thì mới khời động lại được và chạy bình thường (không có mở máy lạnh).
- Đôi lúc tôi chạy 20-30 phút thì xe vẫn không bị tắt máy. Tuy nhiên khi đến nơi, dừng xe và tắt máy; sau đó nếu khởi động lại ngay thì không khởi động được. Nhưng nếu trong vòng 15-20 phút sau, tôi có nhu cầu đi tiếp thì xe tôi có hiện tượng như giống phần sau của hiện tượng trên. Do vậy tôi cũng phải đợi khoảng 30 phút sau để có thể khởi động lại được.
Trong cả hai trường hợp thì kim đồng hồ đo nhiệt độ đều chỉ nhiệt độ bình thường.
Tôi đã sửa xe tại các thợ sửa xe người Việt và đã thay bình điện mới, 4 bugi, bộ lọc khí, main relay (trong hộp relay dưới cốp xe), tuy nhiên xe vẫn bị hiện tượng trên. Sau đó tôi có mang xe ra chính hãng KIA để kiểm tra, kết quả như sau
- Khi kiểm tra bằng các thiết bị chuyên dụng thì họ không phát hiện bất kỳ thiết bị, bộ phận nào bị lỗi;
- Khi thử cho xe chạy thử 30 phút (khoảng 45-50 km) và có mở máy lạnh thì có xảy ra hiện tượng như tôi nói, lúc đó họ đề nghị tôi thay mới toàn bộ hộp relay (họ gọi là relay box). Tuy nhiên khi tôi hỏi có chắc chắn là hiện tượng trên có hết không thì họ trả lời KHÔNG.
Cũng xin nói thêm là tôi cũng chưa bao giờ đi xa và chạy xe liên tục hơn 1 giờ nên không biết nếu tôi chạy liên tục như vậy mà không mở máy lạnh thì có xảy ra hiện tượng như trên không.
Cuộc sống bên Mỹ khởi đầu rất nhiều khó khăn, tôi không đủ điều kiện để bán chiếc xe này và mua chiếc xe khác. Múa hè bên Kansas, nếu xe nào không có máy lạnh thì chạy rất mệt do không khí rất nóng. Xin các bạn chỉ giúp tôi cách khắc phục trường hợp trên. Cám ơn các bạn nhiều.
Nếu được xin các bạn đồng tư vấn giúp tôi qua địa chỉ email [email protected].
Sơn.
 
MDH confirmed
Hạng D
31/3/12
1.033
1.799
113
The Scorpion King nói:
matiz99 nói:
Port đó đúng rồi
Lỗi misfired, Engine speed circuit malfunction
Mỗi lần đánh lửa delco gởi về ecu 58 sung (x58)

ECU so sánh số lần đánh lửa va tua máy rpm nếu có sai lệch -> báo lổi đèn vàng và lưu lại trên free fame
Cụ matiz99 cho ké tí. Con Spark LT 2011 của mình hiện nay khi đổ xăng đầy đồng hồ báo full kim chỉ về nấc F chạy 2-3 ngày lượng xăng giảm hết 1 vạch. Nhưng ngày hôm sau mở khóa điện và chạy thì kim xăng lại vẫn chỉ ở vạch F (đầy xăng) và chạy tương đối lâu nó mới báo có lúc đúng vị trí (hết 1 vạch) nhưng cũng có khi báo mới hết 1/2 vạch (từ vị trí F) Hồi đầu không bị như thế. Mình đang tính tháo dây bình ra sau đó gắn lại không biết nó có reset chuẩn lại được đồng hồ báo xăng không nữa?
Thanks!
xe bác lợi hại thiệt chạy vài ngày rồi để sáng hôm sao đầy bình hong chừng nó tràn ra luôn đó bác :D:D:D
 
Tập Lái
8/7/12
2
0
0
Hi các bạn!
Được sự tư vấn của các bạn, hôm nay tôi đã hoàn thành việc sửa xe. Toi cũng đã chạy thử 45 phút có mở máy lạnh, xe của tôi vẫn chạy tốt. Tôi xin được chia sẽ kinh nghiệm của tôi như sau:
Mốt số bạn tư vấn về bệnh chiếc xe của tôi như sau:
- Dầu nhớt máy đổ quá mức full nên xe bị ngộp làm nóng và tắt máy;
- Kẹt block máy lạnh;
- Kiểm tra bù gas máy lạnh;
- Bơm xăng bị hư;
- Kiểm tra cảm biến chân ga;
- Vệ sinh cổ hộp gần chỗ lọc của dàn lạnh điều hòa trong cabin máy.
Gara đã sửa xe của tôi như sau:
- Thay mới hộp Realay Block (không phải Relay box);
- Thay nhớt mới và không đổ quá mức full (tư vấn của bạn có nickname chienthang)
Hiện tại thì xe tôi chạy khá tốt, tôi sẻ thử chạy thêm một thời gian nữa xem thế nào. Do tôi sửa chữa 2 nội dung trên cùng một lúc, nên tôi không rõ chính xác nội dung nào đúng với bệnh của xe tôi. Tuy nhiên khi được bạn chienthang tư vấn thì đúng là mực nhớt máy của tôi đang ở mức quá full. Nếu nhận được lời tư vấn của bạn chienthang sớm, rất có thể tôi đã không phải thay hộp Relay Block.
Trên đây là quá trình khắc phục bệnh xe KIA của tôi, xin được chia sẽ với các bạn.
Cám ơn các bạn, đặc biệt là bạn chienthang đã tư vấn giúp tôi.
Sơn.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Chúc mừng bác Sơn. Bác Tuyên đã khắc phục được chưa a? Hôm nào xách ra hội quán check thử nhé a:D
 
Tập Lái
10/4/06
25
0
0
Cho tôi chen vào đây chút
Trước hết xin cám ơn bác Vui - 0903383137 vì đã cử 02 đệ tử mang đến cho em môt cái denco cũ kịp thời.
Hôm thứ tư vừa rồi có chút việc cưỡi em Matiz từ Vung tau đi SG lúc 17h00 chở theo vợ cả , con gái và định về ngay trong đêm. Bình thường vẫn vậy. đi đến phà Cát lái phía Nhơn Trạch lúc 19h00 tự nhiên em nó cứ khục khặc rồi lịm luôn. đề lại không được. Trời thì mưa, Đang loay hoay chưa bíêt làm sao thì gặp ngay bác xe chuyên dụng đi giao xe mới về, sau khi nhờ vả bác tời ngay em vợ nhỏ của tôi lên và chở thẳng về bệnh viện ISAMCO ở 264 Trần Hưng Đạo, gửi em nó ở đó. Sáng hôm sau ra, bác sỹ kiểm tra và báo bị hỏng Denco phải thay mới. sau một hồi liên lạc đau đó chú tư vấn kỹ thuật nói Hàng chính hãng giá 5.6 chai và 3 ngày mới có bây giừo em gọi cho anh Hàng ngoài giá 2.9 chai, mình đồng ý nhưng chờ mài đến 11h00 trưa mà vẫn chưa có hàng. chớt nghĩ ra các bác OS thế là gọi ngay cho bác Bằng 0909301274, bác Bằng cho số của bác Vui. Sau khi liên lạc với bác Vui khoảng 30 phút sau đã có 02 đệ tử của bác vui mang đén cho một cục cũ 1.6 chai. tuy nhiên cũng phải chờ đến 12h30 sau giờ nghỉ trưa mới có thợ lắp vào. kết quả là về đến VT 16h30. Cục Denco cũ của bác Vui Vẫn đang chạy tốt và đỡ được khối xiền. Một lần nữa cám ơn bác Bằng và Bác Vui.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Vậy là tốt rùi bác, chúc mừng bác, qua mail em đã nói 99% là do nhớt quá mức full và bác kiểm tra đúng là quá mức full thì hẳn 100% là bệnh đó rồi, đây là kinh nghiệm thực tế trước em chạy con Dylan khi thay nhớt các tiệm rửa xe dùng máy hút chứ ko xả bằng con ốc bên dưới nên vẫn còn 1 ít bên trong, nó đổ nguyên 1 hộp mới vào mình ko biết là bị dư nhớt, xe chuyên đi quanh thành phố thì ko sao, bữa có thằng bạn vô SG chơi 2 anh em vi vu 2B đi Bình dương chơi được nửa đường thì máy xe lịm dần và tắt, đề lại ko nổ, đợi 5-10 phút đề lại được, e cũng vào tiệm kiểm tra thay bugi mà chạy khoảng 20 ph sau lại bị cứ thế 20 ph nghỉ 1 lần, hôm sau về SG hỏi anh em biker thì đúng 1 ông bị bệnh này chỉ cho là dư nhớt, e xuống kiểm tra xe đúng phóc luôn, đem ra ngoài thay luôn mới thế là hết bệnh. Của bác việc thay relay là không cần thiết. Anyway bệnh đã hết là mừng rồi, lái 4B thì xăng nhớt phải kiểm tra thường xuyên.
sonnguyen2276 nói:
Hi các bạn!
Được sự tư vấn của các bạn, hôm nay tôi đã hoàn thành việc sửa xe. Toi cũng đã chạy thử 45 phút có mở máy lạnh, xe của tôi vẫn chạy tốt. Tôi xin được chia sẽ kinh nghiệm của tôi như sau:
Mốt số bạn tư vấn về bệnh chiếc xe của tôi như sau:
- Dầu nhớt máy đổ quá mức full nên xe bị ngộp làm nóng và tắt máy;
- Kẹt block máy lạnh;
- Kiểm tra bù gas máy lạnh;
- Bơm xăng bị hư;
- Kiểm tra cảm biến chân ga;
- Vệ sinh cổ hộp gần chỗ lọc của dàn lạnh điều hòa trong cabin máy.
Gara đã sửa xe của tôi như sau:
- Thay mới hộp Realay Block (không phải Relay box);
- Thay nhớt mới và không đổ quá mức full (tư vấn của bạn có nickname chienthang)
Hiện tại thì xe tôi chạy khá tốt, tôi sẻ thử chạy thêm một thời gian nữa xem thế nào. Do tôi sửa chữa 2 nội dung trên cùng một lúc, nên tôi không rõ chính xác nội dung nào đúng với bệnh của xe tôi. Tuy nhiên khi được bạn chienthang tư vấn thì đúng là mực nhớt máy của tôi đang ở mức quá full. Nếu nhận được lời tư vấn của bạn chienthang sớm, rất có thể tôi đã không phải thay hộp Relay Block.
Trên đây là quá trình khắc phục bệnh xe KIA của tôi, xin được chia sẽ với các bạn.
Cám ơn các bạn, đặc biệt là bạn chienthang đã tư vấn giúp tôi.
Sơn.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/8/11
49
1
6
sonnguyen; xe bn co thể hư bởm xăng.ddtuyen co thể van bù ga do quá.súc béc vệ sinhbuzi họng ga,cục bù se hết