Hạng F
2/3/14
12.223
128.227
113
Ko bán sang VN. Nếu bán sang VN với đúng giá như thế thì sẽ sx ko kịp bán ấy chứ. 1 cái xe quá ư là đẹp thế mà chết thật uổng.
Vẫn an toàn và tiện hơn xe máy chứ nhỉ
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng F
2/3/14
12.223
128.227
113
Mẫu xe giá rẻ nhất thế giới đã bị khai tử, khép lại một thập kỷ xuất hiện trên thị trường đầy sôi động. Nguyên nhân của "cái chết" này đến từ việc người dùng càng càng coi trọng trang bị và an toàn tính mạng hơn là giá tiền mua xe.[pagebreak][/pagebreak]

Tata Motors tuy chưa đưa ra thông cáo chính thức cho sự "ra đi" của dòng xe giá rẻ này tuy nhiên số lượng sản xuất đã chứng minh tất cả. Theo India Economic Times, nếu trong tháng 5 Tata Motors chỉ sản xuất 275 chiếc Tata Nano thì trong tháng 6 vừa qua hãng chỉ cho ra khỏi dây chuyền duy nhất 1 chiếc. Động thái này cộng với doanh số chạm đáy của Tata Nano trong thời gian qua đã cho thấy hãng xe Ấn đang tìm cách "bỏ rơi" nó một cách thầm lặng.

View attachment 1669194

Tata Motors cũng cho biết với kiểu dáng và tính năng hiện giờ, mẫu Nano không thể tiếp tục tồn tại đến năm 2019. Hãng xe này lần đầu giới thiệu chiếc xe rẻ nhất thế giới Nano vào năm 2008. Họ định vị Nano là chiếc xe giá siêu rẻ nhằm phục vụ cho mọi tầng lớp. Tuy nhiên, do nó chỉ là "một thùng sắt di động" nên nhanh chóng bị đào thải dưới tác động thị trường.

Khi mà các sản phẩm xe dù to hay nhỏ đều càng ngày càng an toàn và tiện nghi hơn thì Nano vẫn "trung thành" với triết lý "cắt hết để giảm giá" của mình. Thậm chí có thời gian, mẫu xe này còn gặp tình trạng tự phát hỏa nên người dùng khá e dè. Vì thế, việc mẫu xe này bị khai tử chỉ là chuyện sớm muộn.

View attachment 1669192

Sự thất bại của Nano đối lập với phần còn lại của thị trường xe hơi Ấn Độ. Tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này, doanh số từ xe máy tới xe hơi hay xe tải đều tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tháng 6, các dòng xe du lịch đã tăng trưởng 38%. Các mẫu xe thương mại cũng tăng 42% trong khi dòng xe 2 bánh - sản phẩm thống trị thị trường - cũng tăng 22%.

Maruti Suzuki, hãng ôtô lớn nhất Ấn Độ, công bố mức tăng hơn 40%. Hãng Hyundai với thị phần lớn thứ hai sau Maruti Suzuki cũng phát triển mạnh mẽ tại Ấn. Thậm chí, sau vài thập kỷ có mặt ở thị trường này, Hyundai lại dần định vị mình ở phân khúc trung-cao cấp.

View attachment 1669193

Sự "ra đi" của Tata Nano như là một ví dụ điển hình cho việc kinh doanh xe giá rẻ thời hiện đại. Người dùng càng ngày càng thông minh và càng quan tâm đến tính mạng và sức khỏe của họ hơn. Nên bất kỳ hãng xe nào đi ngược lại với tiêu chí tiện nghi và an toàn đều không thể có kết quả tốt...

Các bác nghĩ gì về việc "khai tử" Tata Nano? Đó có phải là xu thế tất yếu hay không?
View attachment 1669191 View attachment 1669192 View attachment 1669193 View attachment 1669194 View attachment 1669195

Là do execution kém, chất lượng kém, bị phát hoả. Mình dự là small city car rồi sẽ lên ngôi ở các nước châu Á do nội đô quá chật và kẹt xe.