Em cũng thích Subaru nhưng có điều thiết kế hơi đơn điệu cả ngoại thất lẫn nội thất. Ngoài ra option cũng ít hơn những xe khác, Toyota & Honda đã bắt đầu trang bị tiêu chuẩn Blind-spot Assist (cảnh báo điểm mù khi đổi lane) cho 1 số dòng xe rồi nhưng Subaru cũng vẫn chưa có động tĩnh gì.
Subaru có Eyesight nè bác
[tube]http://motoring.vn/tintuc/baiviet-50001235[/tube]
[tube]http://motoring.vn/tintuc/baiviet-50001235[/tube]
Last edited by a moderator:
Em chạy TRIBECA ở Sài gòn được 6 tháng rồi và tham khảo nhiều user forum bên US, 99% người dùng trong đó có em vô cùng thoả mãn với em này, dùng đúng từ của sale Tribeca nói là " love it to the dead" bản thân người dùng Tribeca bên Mỹ cũng rất ngạc nhiên sao xe này bán đước ít thế và kết tội Subaru là marketing quá kém và "mặc kệ khách hàng". Đúng như bác gì nói, người Mỷ không thích Tribec chủ yếu 2 lý do..chỗ chật cho 7 người và tốn xăng..tuy nhiên theo em 2 lý do này là do Subaru không nói rõ và để dư luận không tốt mà không giải thích.
- Xe chật 1 là vì người Mỹ to quá, 2 là xe này cố giữ kiểu dáng thể thao nên thực ra chỉ nhỉnh hơn và có đít chặt rất giống RX350 mà RX350 là xe 5 chỗ, vì vậy phải xác định xe này là 5+2 và tốt nhất là nên dùng 5 chỗ thôi và chính vì thế Tribeca luôn thất thế khi bị so với các xe 7 chỗ thực thụ như Highlander và CX-9.
- Thực ra xe này không hề tốn xăng hơn các xe tương đương, bởi Tribeca chỉ có duy nhất 1 option driver train trong khi các hãng khác có rất nhiểu (4,5 option engine/driver train ) nên Tribeca rất dễ bị so nhầm và với option thấp hơn của các hãng khác, nhưng nếu so sánh tương đương tức Engine 3.6l và AWD hoặc 4x4 và củng cỡ lốp 255/55/R18 thì các model Highlander, CX-9, MDX , Veracruz đều tương đương, thậm chí Q7 3.6 hoạc 4.2 đời 2012 về trước còn tốn xăng hơn, ngay cả RX350 AWD cũng chỉ ít xăng hơn 2mpg nhưng cỡ lốp nhỏ hơn.
Vì vậy theo em nghĩ "tiền không tự nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chạy từ chỗ (túi) này sang chỗ (túi) khác mà thôi" Subaru phản ứng với 2 crtitic trên bằng mẫu xe mới rất rõ ràng: Nâng đít xe cho rộng chỗ và giờ đã giống FORD EDGE , dài thi giống CX9 lắm rồi đó, giảm xăng thì chỉ chơi H4 thôi và dùng CVT, theo em phản ứng này rất "ping pong" bóng bàn và sẽ lại thất bại vì qua bộc trực dẽ đoán trên thương trường và mất hết cá tính, làm sao H4 có thể bằng H6 được, nhất là trên đường semi off road, xe này đúng là civilized crossover chứ không còn là SUV nữa, nó như VENZA, FORD EDGE thôi, và nên gọi nó là Outback 7 chứ không thay Tribeca được.
Vài dòng mạo muội với các bác, chứ em thấy Tribeca có nhiều cái selfie lắm, khó nói ra chính xác được..
- Xe chật 1 là vì người Mỹ to quá, 2 là xe này cố giữ kiểu dáng thể thao nên thực ra chỉ nhỉnh hơn và có đít chặt rất giống RX350 mà RX350 là xe 5 chỗ, vì vậy phải xác định xe này là 5+2 và tốt nhất là nên dùng 5 chỗ thôi và chính vì thế Tribeca luôn thất thế khi bị so với các xe 7 chỗ thực thụ như Highlander và CX-9.
- Thực ra xe này không hề tốn xăng hơn các xe tương đương, bởi Tribeca chỉ có duy nhất 1 option driver train trong khi các hãng khác có rất nhiểu (4,5 option engine/driver train ) nên Tribeca rất dễ bị so nhầm và với option thấp hơn của các hãng khác, nhưng nếu so sánh tương đương tức Engine 3.6l và AWD hoặc 4x4 và củng cỡ lốp 255/55/R18 thì các model Highlander, CX-9, MDX , Veracruz đều tương đương, thậm chí Q7 3.6 hoạc 4.2 đời 2012 về trước còn tốn xăng hơn, ngay cả RX350 AWD cũng chỉ ít xăng hơn 2mpg nhưng cỡ lốp nhỏ hơn.
Vì vậy theo em nghĩ "tiền không tự nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chạy từ chỗ (túi) này sang chỗ (túi) khác mà thôi" Subaru phản ứng với 2 crtitic trên bằng mẫu xe mới rất rõ ràng: Nâng đít xe cho rộng chỗ và giờ đã giống FORD EDGE , dài thi giống CX9 lắm rồi đó, giảm xăng thì chỉ chơi H4 thôi và dùng CVT, theo em phản ứng này rất "ping pong" bóng bàn và sẽ lại thất bại vì qua bộc trực dẽ đoán trên thương trường và mất hết cá tính, làm sao H4 có thể bằng H6 được, nhất là trên đường semi off road, xe này đúng là civilized crossover chứ không còn là SUV nữa, nó như VENZA, FORD EDGE thôi, và nên gọi nó là Outback 7 chứ không thay Tribeca được.
Vài dòng mạo muội với các bác, chứ em thấy Tribeca có nhiều cái selfie lắm, khó nói ra chính xác được..
anh Hưng nói ra ở đây bây giờ đã muộn hic hic
tháng 1 ngày ngừng sản xuất rồi, thôi thì xe anh là hàng độc lạ heheh
tháng 1 ngày ngừng sản xuất rồi, thôi thì xe anh là hàng độc lạ heheh
TRIBECA nói:Em chạy TRIBECA ở Sài gòn được 6 tháng rồi và tham khảo nhiều user forum bên US, 99% người dùng trong đó có em vô cùng thoả mãn với em này, dùng đúng từ của sale Tribeca nói là " love it to the dead" bản thân người dùng Tribeca bên Mỹ cũng rất ngạc nhiên sao xe này bán đước ít thế và kết tội Subaru là marketing quá kém và "mặc kệ khách hàng". Đúng như bác gì nói, người Mỷ không thích Tribec chủ yếu 2 lý do..chỗ chật cho 7 người và tốn xăng..tuy nhiên theo em 2 lý do này là do Subaru không nói rõ và để dư luận không tốt mà không giải thích.
- Xe chật 1 là vì người Mỹ to quá, 2 là xe này cố giữ kiểu dáng thể thao nên thực ra chỉ nhỉnh hơn và có đít chặt rất giống RX350 mà RX350 là xe 5 chỗ, vì vậy phải xác định xe này là 5+2 và tốt nhất là nên dùng 5 chỗ thôi và chính vì thế Tribeca luôn thất thế khi bị so với các xe 7 chỗ thực thụ như Highlander và CX-9.
- Thực ra xe này không hề tốn xăng hơn các xe tương đương, bởi Tribeca chỉ có duy nhất 1 option driver train trong khi các hãng khác có rất nhiểu (4,5 option engine/driver train ) nên Tribeca rất dễ bị so nhầm và với option thấp hơn của các hãng khác, nhưng nếu so sánh tương đương tức Engine 3.6l và AWD hoặc 4x4 và củng cỡ lốp 255/55/R18 thì các model Highlander, CX-9, MDX , Veracruz đều tương đương, thậm chí Q7 3.6 hoạc 4.2 đời 2012 về trước còn tốn xăng hơn, ngay cả RX350 AWD cũng chỉ ít xăng hơn 2mpg nhưng cỡ lốp nhỏ hơn.
Vì vậy theo em nghĩ "tiền không tự nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chạy từ chỗ (túi) này sang chỗ (túi) khác mà thôi" Subaru phản ứng với 2 crtitic trên bằng mẫu xe mới rất rõ ràng: Nâng đít xe cho rộng chỗ và giờ đã giống FORD EDGE , dài thi giống CX9 lắm rồi đó, giảm xăng thì chỉ chơi H4 thôi và dùng CVT, theo em phản ứng này rất "ping pong" bóng bàn và sẽ lại thất bại vì qua bộc trực dẽ đoán trên thương trường và mất hết cá tính, làm sao H4 có thể bằng H6 được, nhất là trên đường semi off road, xe này đúng là civilized crossover chứ không còn là SUV nữa, nó như VENZA, FORD EDGE thôi, và nên gọi nó là Outback 7 chứ không thay Tribeca được.
Vài dòng mạo muội với các bác, chứ em thấy Tribeca có nhiều cái selfie lắm, khó nói ra chính xác được..
Thanks for góp lời đánh giá cho hãng Subaru
Bất cứ dòng xe nào cũng có người thích nhưng tỉ lệ người thích có cao hay không là điều đáng nói.
10 năm gần đây bọn Mỹ rất nhạy cảm với tiền xăng hơn bao giờ hết. Thường bọn chúng đổ xăng vào ngày nhất định. Tuần nào vẫn đi bình thường (không có đi xa đột biến) mà tiền xăng đổ cao hơn dù ít đồng là có phản ứng ngay. Đây là điều khó hiểu của bọn Mỹ vì ít đồng đó chẳng đáng là bao so với sự phí phạm thức ăn hoặc những gì khác của bọn chúng.
Bạn tôi cũng có người mới mua Tribeca cách đây 1 năm mà con vợ nó than trời vì Tribeca đổ xăng gấp 3 lần chiếc Yaris thường chạy trước kia.
Tôi có xem xét Tribeca từ lúc mới ra. Đúng là khó phù hợp với cách dùng xe của người Mỹ, do đó Tribeca thất bại cho dù cách quảng cáo nào. Người Mỹ không quen cách quảng cáo kiểu Nhật và Châu Âu kiểu 2+1, 5+2,...
Khó mà dùng Tribeca khi chỉ 5 người vì nếu "soocer mom" dùng thì hàng ghế sau gập xuống thì khoảng không còn lại nhỏ quá cho việc chở con đi công viên thể thao (có đem theo đồ) hoặc đi chợ (đa số 1 tuần mới đi chợ 1 lần). Nếu 5 + 2 con nít cũng khó vì không đủ không gian cho nhiều thứ nhiêu khê cho con nít. Cho nên rất khó quảng cáo trong mọi tình huống và khó phù hợp cho cách dùng xe của nhiều nhóm đối tượng tại Mỹ.
Higlander đời cũ cũng từng ra kiểu ghế hàng thứ 3 nhỏ xíu và khó ngồi và cũng khó bán loại option đó.
Còn chiếc xe trong post 1 ở thớt này thì 70% sẽ không là Tribeca cho thị trường Mỹ, nếu có thì tên khác. Subaru từng úp mở là mong muốn có Tribeca cỡ Highlander hiện tại vì size cở đó mới thoải mái 7 người cho người Mỹ.
Những crossover size cỡ Highlander và to hơn bắt đầu đóng vai trò quan trọng tại Mỹ vì cơ cấu gia đình đã thay đổi vì do kinh tế đi xuống. Dân trẻ chịu khó ở nhà với cha mẹ thay vì bay nhảy tự do để tiết kiệm hơn và dành dụm cho gia đình riêng tương lai (phải ra riêng và tốn kém hơn). Đó là lý do tại sao Venza ra đời thay thế Higlander cũ và Highlander mới to hơn.
Cám ơn bác cho biết nhiều điều về người Mỹ xài xe. Đúng là các thị trường khác nhau, thậm chí vùng khác nhau như Montana, Colorado, thì chắc sẽ nhìn những giá trị khác của Tribeca.
Ở VN thì nhu cầu và giá trị xe khác bên Mỹ nhiều và sự khác biệt nhiều nhất là do chất lượng đường xá, cho đến hiện tại trừ 1 vài trăm km cao tốc trên cả nước, phần lớn đường còn lại có thể coi là semi off road theo chuẩn thế giới, ổ gà , ổ trâu , đường lằn lún cả tấc do xe container đi, nước ngập lênh láng giữa những đại lộ lớn nhất, đất, cát rơi đầy trên đường do xấy dưng và ...vật cản lơn nhất là dân xe máy và đi bộ, chỉ có ở VN mới có ngịch lý đi đường nhỏ hiểm lại nhanh hơn quốc lộ do không có người đi xe máy và xe container. xe dù..lúc đó mới thấy Tribeca hay Outback lợi hại ...em lái xe chỉ vào loại trung bình, như từ ngày chạy con Tribeca trên xa lộ thấy tự tin và trình lên hẳn...còn vợ con em thì chỉ kết luận 1 câu đơn giản ..đi con này không thấy mệt như đi con Mec E250 ở cty..
theo em thấy thì ở VN, ưu tiên của người dùng xe thì xăng và không gian chưa phải là quan trọng nhất cho những người mua xe tầm này (GLK bé xíu , ghế sau fix, cốp chật vẫn bán chạy như tôm) mà quan trọng hơn là sự chắc chắn, cảm giác an toàn, tiện nghi ca bin ( trong đó cách âm là đặc biệt quan trọng) và sau đó là cảm giác và độ phấn khích khi lái và cuối cùng là THƯƠNG HIỆU ..
Tóm lại trong các xe Subaru thì con Tribeca có vẻ "mature" nhất ...cho gia đình, rất hợp đường xa lộ VN ơ tầm này..tất nhiên ra xa lộ bên MỸ với 8.7s và 215kmh thì không thể lại MDX, X5, thậm chí CX9..
Ở VN thì nhu cầu và giá trị xe khác bên Mỹ nhiều và sự khác biệt nhiều nhất là do chất lượng đường xá, cho đến hiện tại trừ 1 vài trăm km cao tốc trên cả nước, phần lớn đường còn lại có thể coi là semi off road theo chuẩn thế giới, ổ gà , ổ trâu , đường lằn lún cả tấc do xe container đi, nước ngập lênh láng giữa những đại lộ lớn nhất, đất, cát rơi đầy trên đường do xấy dưng và ...vật cản lơn nhất là dân xe máy và đi bộ, chỉ có ở VN mới có ngịch lý đi đường nhỏ hiểm lại nhanh hơn quốc lộ do không có người đi xe máy và xe container. xe dù..lúc đó mới thấy Tribeca hay Outback lợi hại ...em lái xe chỉ vào loại trung bình, như từ ngày chạy con Tribeca trên xa lộ thấy tự tin và trình lên hẳn...còn vợ con em thì chỉ kết luận 1 câu đơn giản ..đi con này không thấy mệt như đi con Mec E250 ở cty..
theo em thấy thì ở VN, ưu tiên của người dùng xe thì xăng và không gian chưa phải là quan trọng nhất cho những người mua xe tầm này (GLK bé xíu , ghế sau fix, cốp chật vẫn bán chạy như tôm) mà quan trọng hơn là sự chắc chắn, cảm giác an toàn, tiện nghi ca bin ( trong đó cách âm là đặc biệt quan trọng) và sau đó là cảm giác và độ phấn khích khi lái và cuối cùng là THƯƠNG HIỆU ..
Tóm lại trong các xe Subaru thì con Tribeca có vẻ "mature" nhất ...cho gia đình, rất hợp đường xa lộ VN ơ tầm này..tất nhiên ra xa lộ bên MỸ với 8.7s và 215kmh thì không thể lại MDX, X5, thậm chí CX9..
1 bác nói về thị hiếu Mỹ, 1 bác nói thị hiếu VN
ấy mới thấy sự khác nhau quá xa, nhưng vốn dĩ "chúng sinh vô ngã" mỗi người 1 tiêu chí lựa chọn cho riệng mình, mình thấy thích là được, đâu có gì là one for all
ấy mới thấy sự khác nhau quá xa, nhưng vốn dĩ "chúng sinh vô ngã" mỗi người 1 tiêu chí lựa chọn cho riệng mình, mình thấy thích là được, đâu có gì là one for all
Arsenal.team nói:1 bác nói về thị hiếu Mỹ, 1 bác nói thị hiếu VN
ấy mới thấy sự khác nhau quá xa, nhưng vốn dĩ "chúng sinh vô ngã" mỗi người 1 tiêu chí lựa chọn cho riệng mình, mình thấy thích là được, đâu có gì là one for all
Tôi thích nói ra & nghe sự khác biệt để mà biết thêm Nếu nghĩ tuỳ mỗi người và không ai thích nói ra (cho dù ở đâu đó) thì các hãng xe sẽ như người mù rờ voi