Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Nay rãnh bàn về một số mã động cơ và lắp lên xe tương ứng của Toyota:
1. Dòng A, và S thì bác sĩ đã nói. Em bổ sung thêm: 1AR-FE thì 2.5l, hệ thống nhiên liệu EFI, lắp trên Camry 2.5l 2012 của Toy VN và trên Venza loại 2.5 (Venza có 2 loại động cơ: 2.5l và 3.5l). Còn 2AR-FE thì 2.0l, lắp trên chiếc Camry 2.0 dòng G và E cùa Toy VN và lắp trên Camry Đài Loan.
2. Dòng N: 4 cylinders inline
+ có 1NZ-FE gặp trên Vios và Yaris. 1.5l
+ động cơ 2NZ-FE thì 1.3l cũng gặp trên Vios và Yaris, nhưng không thấy về VN. Corolla thị trường Pakistan thì có 1.3 lắp 2NZ.
+ Chiếc Hybrid Prius thì lắp động cơ 1NZ-FE và động cơ điện
3. Dòng G: Thấy có 1GR và 2GR: Máy V6
+1GR-FE: 4.0l, gặp trên Tacoma, Hilux, nhưng không thấy ở VN
+2GR-FE: 3.5l, loại này thì ở VN mênh mông. Thường gặp ở Camry 3.5, Siena, Venza, …
Ngoài ra, trên dòng G còn có các biến thể cao cấp khác như 1GR-FSE và 2GR-FSE, cấu tạo gần giống như dòng 1GR-FE và 2GR-FE nhưng loại FSE thì sử dụng hệ thống nhiên liệu D4-S, tức là dùng kim phun trực tiếp (direct injector) và gián tiếp (kiểu EFI) trên cùng một xylanh. So với 1GR-FE và 2GR-FE thì chỉ có kim phun EFI thường thấy cho một xylanh . 2GR-FSE lắp trên Lexus GS350, Lexus IS350
4. Dòng T: Máy 4cyliners inline, hệ thống nhiên liệu kiểu EFI. Thấy có 2 loại:
+1TR 2.0l, lắp trên innova.
+2TR 2.7 lắp trên Fortuner và HIACE đầu vuông
5. Dòng 1UR-FE và 1UR-FSE: 4.6l, máy V8.
+ Trong đó 1UR-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI, thấy lắp trên LandCruiser, Lexus LX470.
+ Còn 1UR-FSE dùng hệ thống nhiên liệu D4-S, lắp trên Lexus LS460.
+ 2UZ-FE, lắp trên LandCruiser model UZJ100
+ 3UR-FE 5.7l, lắp trên Lexus LX570
6. Dòng M, máy V6. Thị trường VN thấy có 1MZ lắp trên Camry 3.0. Hệ thống nhiên liệu EFI.
7. Dòng Z, Máy 4 cylinders inline. Thị trường VN thấy lắp 1ZZ-FE trên Altis,1.8. Hệ thống nhiên liệu EFI.
8. Dòng F, 6cylinders inline, 4.5l. Có mấy loại:
+1FZ dùng chế hòa khí, thấy trên Land đời cũ (hình như model FZJ70, 75)
+1FZ-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI lắp trên Land đời vừa vừa (model FZJ100, 80).
Em thống kê sơ bộ mấy dòng động cơ chạy xăng của Toyota, mấy Bác bổ sung thêm với
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
MINHENG nói:
Nay rãnh bàn về một số mã động cơ và lắp lên xe tương ứng của Toyota:
1. Dòng A, và S thì bác sĩ đã nói. Em bổ sung thêm: 1AR-FE thì 2.5l, hệ thống nhiên liệu EFI, lắp trên Camry 2.5l 2012 của Toy VN và trên Venza loại 2.5 (Venza có 2 loại động cơ: 2.5l và 3.5l). Còn 2AR-FE thì 2.0l, lắp trên chiếc Camry 2.0 dòng G và E cùa Toy VN và lắp trên Camry Đài Loan.
2. Dòng N: 4 cylinders inline
+ có 1NZ-FE gặp trên Vios và Yaris. 1.5l
+ động cơ 2NZ-FE thì 1.3l cũng gặp trên Vios và Yaris, nhưng không thấy về VN. Corolla thị trường Pakistan thì có 1.3 lắp 2NZ.
+ Chiếc Hybrid Prius thì lắp động cơ 1NZ-FE và động cơ điện
3. Dòng G: Thấy có 1GR và 2GR: Máy V6
+1GR-FE: 4.0l, gặp trên Tacoma, Hilux, nhưng không thấy ở VN
+2GR-FE: 3.5l, loại này thì ở VN mênh mông. Thường gặp ở Camry 3.5, Siena, Venza, …
Ngoài ra, trên dòng G còn có các biến thể cao cấp khác như 1GR-FSE và 2GR-FSE, cấu tạo gần giống như dòng 1GR-FE và 2GR-FE nhưng loại FSE thì sử dụng hệ thống nhiên liệu D4-S, tức là dùng kim phun trực tiếp (direct injector) và gián tiếp (kiểu EFI) trên cùng một xylanh. So với 1GR-FE và 2GR-FE thì chỉ có kim phun EFI thường thấy cho một xylanh . 2GR-FSE lắp trên Lexus GS350, Lexus IS350
4. Dòng T: Máy 4cyliners inline, hệ thống nhiên liệu kiểu EFI. Thấy có 2 loại:
+1TR 2.0l, lắp trên innova.
+2TR 2.7 lắp trên Fortuner và HIACE đầu vuông
5. Dòng 1UR-FE và 1UR-FSE: 4.6l, máy V8.
+ Trong đó 1UR-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI, thấy lắp trên LandCruiser, Lexus LX470.
+ Còn 1UR-FSE dùng hệ thống nhiên liệu D4-S, lắp trên Lexus LS460.
+ 2UZ-FE, lắp trên LandCruiser model UZJ100
+ 3UR-FE 5.7l, lắp trên Lexus LX570
6. Dòng M, máy V6. Thị trường VN thấy có 1MZ lắp trên Camry 3.0. Hệ thống nhiên liệu EFI.
7. Dòng Z, Máy 4 cylinders inline. Thị trường VN thấy lắp 1ZZ-FE trên Altis,1.8. Hệ thống nhiên liệu EFI.
8. Dòng F, 6cylinders inline, 4.5l. Có mấy loại:
+1FZ dùng chế hòa khí, thấy trên Land đời cũ (hình như model FZJ70, 75)
+1FZ-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI lắp trên Land đời vừa vừa (model FZJ100, 80).
Em thống kê sơ bộ mấy dòng động cơ chạy xăng của Toyota, mấy Bác bổ sung thêm với
Cám ơn Bác sỹ & Bác MINHENG đã làm cho em mở mang tầm mắt ,thì ra máy Toyota có rất nhiều mã khác nhau.
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
MINHENG nói:
Nay rãnh bàn về một số mã động cơ và lắp lên xe tương ứng của Toyota:
1. Dòng A, và S thì bác sĩ đã nói. Em bổ sung thêm: 1AR-FE thì 2.5l, hệ thống nhiên liệu EFI, lắp trên Camry 2.5l 2012 của Toy VN và trên Venza loại 2.5 (Venza có 2 loại động cơ: 2.5l và 3.5l). Còn 2AR-FE thì 2.0l, lắp trên chiếc Camry 2.0 dòng G và E cùa Toy VN và lắp trên Camry Đài Loan.
2. Dòng N: 4 cylinders inline
+ có 1NZ-FE gặp trên Vios và Yaris. 1.5l
+ động cơ 2NZ-FE thì 1.3l cũng gặp trên Vios và Yaris, nhưng không thấy về VN. Corolla thị trường Pakistan thì có 1.3 lắp 2NZ.
+ Chiếc Hybrid Prius thì lắp động cơ 1NZ-FE và động cơ điện
3. Dòng G: Thấy có 1GR và 2GR: Máy V6
+1GR-FE: 4.0l, gặp trên Tacoma, Hilux, nhưng không thấy ở VN
+2GR-FE: 3.5l, loại này thì ở VN mênh mông. Thường gặp ở Camry 3.5, Siena, Venza, …
Ngoài ra, trên dòng G còn có các biến thể cao cấp khác như 1GR-FSE và 2GR-FSE, cấu tạo gần giống như dòng 1GR-FE và 2GR-FE nhưng loại FSE thì sử dụng hệ thống nhiên liệu D4-S, tức là dùng kim phun trực tiếp (direct injector) và gián tiếp (kiểu EFI) trên cùng một xylanh. So với 1GR-FE và 2GR-FE thì chỉ có kim phun EFI thường thấy cho một xylanh . 2GR-FSE lắp trên Lexus GS350, Lexus IS350
4. Dòng T: Máy 4cyliners inline, hệ thống nhiên liệu kiểu EFI. Thấy có 2 loại:
+1TR 2.0l, lắp trên innova.
+2TR 2.7 lắp trên Fortuner và HIACE đầu vuông
5. Dòng 1UR-FE và 1UR-FSE: 4.6l, máy V8.
+ Trong đó 1UR-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI, thấy lắp trên LandCruiser, Lexus LX470.
+ Còn 1UR-FSE dùng hệ thống nhiên liệu D4-S, lắp trên Lexus LS460.
+ 2UZ-FE, lắp trên LandCruiser model UZJ100
+ 3UR-FE 5.7l, lắp trên Lexus LX570
6. Dòng M, máy V6. Thị trường VN thấy có 1MZ lắp trên Camry 3.0. Hệ thống nhiên liệu EFI.
7. Dòng Z, Máy 4 cylinders inline. Thị trường VN thấy lắp 1ZZ-FE trên Altis,1.8. Hệ thống nhiên liệu EFI.
8. Dòng F, 6cylinders inline, 4.5l. Có mấy loại:
+1FZ dùng chế hòa khí, thấy trên Land đời cũ (hình như model FZJ70, 75)
+1FZ-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI lắp trên Land đời vừa vừa (model FZJ100, 80).
Em thống kê sơ bộ mấy dòng động cơ chạy xăng của Toyota, mấy Bác bổ sung thêm với
Cám ơn bác MINHENG nhiều, sẳn tiện cho em hỏi ngày xưa mấy chiếc toyota mọi 12 chổ nghe nói xài máy 2Y, chạy một thời gian máy yếu, thay thành 3Y chạy nhẹ và bốc. Bác có thông tin gì về dòng 2Y và 3Y này không?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
vvmthuan nói:
MINHENG nói:
Nay rãnh bàn về một số mã động cơ và lắp lên xe tương ứng của Toyota:
1. Dòng A, và S thì bác sĩ đã nói. Em bổ sung thêm: 1AR-FE thì 2.5l, hệ thống nhiên liệu EFI, lắp trên Camry 2.5l 2012 của Toy VN và trên Venza loại 2.5 (Venza có 2 loại động cơ: 2.5l và 3.5l). Còn 2AR-FE thì 2.0l, lắp trên chiếc Camry 2.0 dòng G và E cùa Toy VN và lắp trên Camry Đài Loan.
2. Dòng N: 4 cylinders inline
+ có 1NZ-FE gặp trên Vios và Yaris. 1.5l
+ động cơ 2NZ-FE thì 1.3l cũng gặp trên Vios và Yaris, nhưng không thấy về VN. Corolla thị trường Pakistan thì có 1.3 lắp 2NZ.
+ Chiếc Hybrid Prius thì lắp động cơ 1NZ-FE và động cơ điện
3. Dòng G: Thấy có 1GR và 2GR: Máy V6
+1GR-FE: 4.0l, gặp trên Tacoma, Hilux, nhưng không thấy ở VN
+2GR-FE: 3.5l, loại này thì ở VN mênh mông. Thường gặp ở Camry 3.5, Siena, Venza, …
Ngoài ra, trên dòng G còn có các biến thể cao cấp khác như 1GR-FSE và 2GR-FSE, cấu tạo gần giống như dòng 1GR-FE và 2GR-FE nhưng loại FSE thì sử dụng hệ thống nhiên liệu D4-S, tức là dùng kim phun trực tiếp (direct injector) và gián tiếp (kiểu EFI) trên cùng một xylanh. So với 1GR-FE và 2GR-FE thì chỉ có kim phun EFI thường thấy cho một xylanh . 2GR-FSE lắp trên Lexus GS350, Lexus IS350
4. Dòng T: Máy 4cyliners inline, hệ thống nhiên liệu kiểu EFI. Thấy có 2 loại:
+1TR 2.0l, lắp trên innova.
+2TR 2.7 lắp trên Fortuner và HIACE đầu vuông
5. Dòng 1UR-FE và 1UR-FSE: 4.6l, máy V8.
+ Trong đó 1UR-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI, thấy lắp trên LandCruiser, Lexus LX470.
+ Còn 1UR-FSE dùng hệ thống nhiên liệu D4-S, lắp trên Lexus LS460.
+ 2UZ-FE, lắp trên LandCruiser model UZJ100
+ 3UR-FE 5.7l, lắp trên Lexus LX570
6. Dòng M, máy V6. Thị trường VN thấy có 1MZ lắp trên Camry 3.0. Hệ thống nhiên liệu EFI.
7. Dòng Z, Máy 4 cylinders inline. Thị trường VN thấy lắp 1ZZ-FE trên Altis,1.8. Hệ thống nhiên liệu EFI.
8. Dòng F, 6cylinders inline, 4.5l. Có mấy loại:
+1FZ dùng chế hòa khí, thấy trên Land đời cũ (hình như model FZJ70, 75)
+1FZ-FE dùng hệ thống nhiên liệu EFI lắp trên Land đời vừa vừa (model FZJ100, 80).
Em thống kê sơ bộ mấy dòng động cơ chạy xăng của Toyota, mấy Bác bổ sung thêm với
Cám ơn bác MINHENG nhiều, sẳn tiện cho em hỏi ngày xưa mấy chiếc toyota mọi 12 chổ nghe nói xài máy 2Y, chạy một thời gian máy yếu, thay thành 3Y chạy nhẹ và bốc. Bác có thông tin gì về dòng 2Y và 3Y này không?
Xin được đính chính chút :
Động cơ trang bị cho dòng 2.0 2012 là 1AZ (Công nghệ hệt 2AZ 2.4 chỉ có dung tích nhỏ hơn) chứ không phải 2AR.
Động cơ 2NZ 1.3 có xuất hiện nhiều ở VN trong xe Corolla J (còn gọi là Altis 1.3)
Ngoài ra còn dòng động cơ VZ (2VZ - 3VZ) được trang bị trên các dòng Camry V6, FourRunner V6 và Lexus ES thế hệ khoảng 90-96.
@ vvmthuan: động cơ Y là dòng khá tên tuổi trong loạt động cơ của To. Được áp dụng cho các kiểu bố trí máy xuôi, cầu sau chứ không riêng gì 12-15 chỗ. Được phát triển từ 1Y 1.6, 2Y 1.8 (tăng kích thước piston), 3Y 2.0 (tăng kích thước hành trình) và 4Y 2.2 (lại tăng đường kính piston). Dòng Y được biết đến với sự bền bỉ đến kinh ngạc, độ êm ái như ý khi vận hành và khả năng cấp moment xoắn cực tốt ở vòng tua thấp. Với cấu tạo cam dưới và đệm đẩy thủy lực, dòng động cơ Y họat động thật sự êm ái và tin cậy, ít đòi hỏi bảo trì bảo dưỡng (khỏi thay curoa Cam vì dùng 1 chain cam bôi trơn tốt). Động cơ Y được lắp trên các xe 12-15 chỗ như đã nói, Toyota Crown phiên bản thấp, Toyota Van các đời và thậm chí 1 là số loại xe nâng chạy xăng của Toyota. Một thời động cơ Y được xem là "Xuyên Tâm Liên" trong nghề gara, nó có thể thay thế bất cứ động cơ nào, dung tích bao nhiêu khi các động cơ kia đã quá cũ và "vật vã" thầy thợ. Các xe hay được thay máy Y thường là : Huyndai 12 chỗ máy dầu (chuyển qua xăng, thời đó xăng còn rẻ lắm!), Jeep cao và lùn, Mercedes từ E tới S, Peugeot 505, Mazda 1500, và chính cho các dòng Toyota đời cũ máy xuôi như Corona be xuồng (nguyên thủy máy T hay A), Cressida ( máy R..) v.v và v.v...
Dù đã ngưng SX khá lâu nhưng động cơ Y lại được Hồ Câm Đào mua bản quyền (nghe nói vậy, chẳng biét có mua không hay mần đại) và sản xuất mới tinh cho tới giờ, trên thị trường VN nó được trang bị trên nhiều chiếc Pick Up của Tàu và hình như cả chiếc PMC hay Pronto máy xăng.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Còn 4 dòng đông cơ dọc khác của To là :
1. R (phát triển từ 4R của Corona đời trước 75), chiếc xe cuối cùng dùng động cơ R là Cressida 1995 với 22R-FE.
2. T được trang bị trên các xe Corolla và Corona cũ, tới khoảng 82 thì không thâ1y xuất hiện nữa.
3. K : cấu tạo gần giống Y nhưng nắp cò nhôm, được phát triển từ 1 tới 7. Cũng ngưng xuất hiện trên các xe To từ khoảng 84 nhưng bất ngờ trở lại VN với ký hiệu 7K-FE và cực hot, trở thành "huyền thoại" cùng với chiếc Zace vô đối.
4. 2TZ : tới giờ chỉ có duy nhất 1 đời này dù hoạt động khá ấn tượng và chỉ xuất hiện duy nhất trong khoảng thời gian 89-96 và cũng được trang bị duy nhất trên chiếc xe trong hội bác CHIEUCUONG :previa.