Tập Lái
9/8/09
23
0
0
52
phù... cuối cùng thì tiến bộ cũng đã cấp cho minh cái băng B2 yêu dấu hôm qua ròi. hĩ, đang kí từ ngày 23-06-2008, đến ngày 24-08-09 mới lấy được các bro ơi. mai nay phải lấy xe của ong già chở vợ con đi Vtàu cho khỏi mất công đón xe nữa. I love tiến bộ
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
miz8651 nói:
gửi "ga con"
Mình cũng học ở trương HG, mới thi lấy bằng tháng 5-2009 co chút ý kiến gíup bạn:
- Trường HG dịch vụ tốt, có thể đăng ký tập lái theo thời gian rảnh của mình (điện thoại liên hệ trước)
- Khi tập lái có thể chọn thầy miễn phù hợp với lịch của thày. Theo mình biết thày Sinh (người Hà nội, hơi nóng tính) ngoài dạy còn phụ trách thi ở TTSH Q12, bạn muốn thi sớm hơn cứ liên hệ với thày (0908478999). Tất nhiên lá có phí xếp lại hồ sơ
- Nên học đủ giờ lý thuyết ( cô Trang PGĐ trường HG dạy, xinh đáo để ) bạn sẽ thấy ko có gì khó cả với một số mẹo rất dễ nhớ
- Cố gằng tập sa hình đủ giờ theo qui định để thuộc đường chạy, khi tập ở TTSH ( 2 buổi) nên chạy xe khác nhau để chọn xe tốt khi thi vì nhiều xe chuối lắm côn - ga ko xe nào giống xe nào. Hôm thi mình chạy xe số 12 bị hư bộ cảm biến khởi động, tắt máy vô tư ko bị -5 điểm; xe số 4 hỏng liên tục nhiều thí sinh phải thi lại nhưng vẫn tèo...
- Khi thi sa hình thí sinh rớt nhiều ở dốc cầu nguyên nhân chính do đạp thắng quá mạnh, chưa cảm giác tốt với xe yếu dễ bị tắt máy hoạc tuột dốc khi mớm côn. Theo mình đạp thắng xong nhả nhẹ chân thắng, khi cảm giác xe tụt nhẹ thì ấn thêm vừa đủ giữ xe đứng yên. Khi mớm côn xe dễ nhích lên, lúc này giữ nguyên côn, buông chân thắng. Bài thi này trường HG ko cho kéo thắng tay như một số trường khác chắc là luyện cho mình chạy tình huống dồn xe ở dốc cầu (hay)
- Chạy đường trường kiểu gì cũng đạt, mặc kệ mấy ông sách hạch la mắng miễn đừng va quệt gây tai nạn.
Mấy ý kiến giúp bạn
Sau khi chạy xe một thời gian nữa bác sẽ thấy là mấy ông thầy của bác dậy khá bậy, chỉ cốt sao cho học viên có cái bằng. Điển hình là cái vụ ko cho kéo thắng tay đấy bác, nếu xe AT thì ko vấn đề gì lắm chứ xe MT mà xe yếu, côn bám sớm( cỡ như vios ) dừng dốc cầu ( tương đối dốc ) mà ko kéo thắng tay thì bác lên bằng niềm tin hay sao ??
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
Em đồng ý với bác gadaubac, họ dạy chủ yếu để thi là chính. Các bác phải thực hành thêm nữa. Tuỳ tình huống và độ mạnh của xe mà xử lý thôi. Nói chung là có kinh nghiệm thì dễ lắm, kiểu nào nó cũng lên.

hôm thi xe trung tâm Sát hạch, xe Gentra/lanos cũng good lắm, không cần kéo thắng tay, chỉ cần nhả chân côn ra đến khi xe rùng là thả chân thắng, đạp ga là chạy thôi.

Xe em Matiz, nhưng có lúc dừng ngang dốc cầu em vẫn không kéo thắng tay nếu xe chỉ dừng vài giây, khi thực hiện thao tác trên thì nó vẫn bò lên bình thường. Dừng lâu quá thì kéo thắng tay cho chắc ăn.

gadaubac nói:
miz8651 nói:
gửi "ga con"
Mình cũng học ở trương HG, mới thi lấy bằng tháng 5-2009 co chút ý kiến gíup bạn:
- Trường HG dịch vụ tốt, có thể đăng ký tập lái theo thời gian rảnh của mình (điện thoại liên hệ trước)
- Khi tập lái có thể chọn thầy miễn phù hợp với lịch của thày. Theo mình biết thày Sinh (người Hà nội, hơi nóng tính) ngoài dạy còn phụ trách thi ở TTSH Q12, bạn muốn thi sớm hơn cứ liên hệ với thày (0908478999). Tất nhiên lá có phí xếp lại hồ sơ
- Nên học đủ giờ lý thuyết ( cô Trang PGĐ trường HG dạy, xinh đáo để ) bạn sẽ thấy ko có gì khó cả với một số mẹo rất dễ nhớ
- Cố gằng tập sa hình đủ giờ theo qui định để thuộc đường chạy, khi tập ở TTSH ( 2 buổi) nên chạy xe khác nhau để chọn xe tốt khi thi vì nhiều xe chuối lắm côn - ga ko xe nào giống xe nào. Hôm thi mình chạy xe số 12 bị hư bộ cảm biến khởi động, tắt máy vô tư ko bị -5 điểm; xe số 4 hỏng liên tục nhiều thí sinh phải thi lại nhưng vẫn tèo...
- Khi thi sa hình thí sinh rớt nhiều ở dốc cầu nguyên nhân chính do đạp thắng quá mạnh, chưa cảm giác tốt với xe yếu dễ bị tắt máy hoạc tuột dốc khi mớm côn. Theo mình đạp thắng xong nhả nhẹ chân thắng, khi cảm giác xe tụt nhẹ thì ấn thêm vừa đủ giữ xe đứng yên. Khi mớm côn xe dễ nhích lên, lúc này giữ nguyên côn, buông chân thắng. Bài thi này trường HG ko cho kéo thắng tay như một số trường khác chắc là luyện cho mình chạy tình huống dồn xe ở dốc cầu (hay)
- Chạy đường trường kiểu gì cũng đạt, mặc kệ mấy ông sách hạch la mắng miễn đừng va quệt gây tai nạn.
Mấy ý kiến giúp bạn
Sau khi chạy xe một thời gian nữa bác sẽ thấy là mấy ông thầy của bác dậy khá bậy, chỉ cốt sao cho học viên có cái bằng. Điển hình là cái vụ ko cho kéo thắng tay đấy bác, nếu xe AT thì ko vấn đề gì lắm chứ xe MT mà xe yếu, côn bám sớm( cỡ như vios ) dừng dốc cầu ( tương đối dốc ) mà ko kéo thắng tay thì bác lên bằng niềm tin hay sao ??
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
Khoá em thi thì rớt khoảng 15% đó bác, chủ yếu là rớt ở dốc cầu (vượt quá vạch -> loại, xe tuột dốc) và hình vuông gốc
Mà em thấy ngộ, khoá em thi nam rớt đa số, mấy anh nam chủ quan hơn mấy em nữ :)

yeuxehoi nói:
hi bác gacon, ko phải bây giờ có phong trào học lái mà từ đó giờ lúc nào họ cũng học và thi ầm ầm cả, mình cũng từ Hoàng Gia ra nè, học ở đây giá hơi cao tí nhưng về dịch vụ, dạy dỗ, chăm bẵm thì okie lắm (cô giáo, nhân viên xinh hết ráo).
hồi mình học rủ 2 anh bạn học chung, đăng ký ngay trước Tết âm lịch, khỏang tháng 1, tháng 2, đến tháng 6 là thi rùi, sau kỳ đó thì tăng tiền, tăng thời gian học như bây giờ.
túm lại dịch vụ của HGia tốt, ngày nào đi học sẽ phone cho bạn nhắc "ku Tí nhớ đi học nha".
còn về thi thì sẽ thi lý thuyết ở HGia 1 lần, đậu ở HGia rùi thì sẽ đi thi LThuyết thật sự ở Trường thi (thi vào hôm khác), đậu LThuyết xong xuống chờ thi sa hình, sau đó đậu rùi đi thi đường trường, thật ra thi đường trường thì 100% đậu.
túm lại mình hài lòng khi học ở HGia và khi học thì thấy rằng khó khăn lắm mới...rớt (1 mình 1 xe tha hồ tung hoành mà còn thi ko đậu thì xui thật).
 
Hạng C
29/3/05
805
137
43
51
Em thi hôm 18/8, trường nói trong vòng 1 tuần có bằng, hôm nay phone lên thì bảo chưa có, chắc phải cuối tuần hoặc qua tuần sau:mad:

Em thi trên TTSH Q12 chạy xe số 3 rất ngon, thắng ăn, côn nhẹ lên bài dốc cầu ngọt sớt . Trong bài dừng dốc cầu, đa số các thầy chỉ nhả chân côn đến khi cảm thấy xe rùng mình là nhả chân thắng, nhưng có thầy nói đừng canh xe rùng mà canh kim đồng hồ vòng tua máy vừa nhấp nháy khựng lại thì nhả thắng là chính xác nhất ( vì độ rùng của máy xe có thể có sai biệt tùy xe )
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Hầu như trường nào cũng vậy, tỉ lệ nữ thi rớt thấp hơn nam nhiều lắm, thực ra là bài sát hạch quá dễ nên chỉ cần cẩn thận 1 chút là được.
 
Hạng B2
13/8/09
128
16
18
HCM City
bác gadaubac nay hay nhể, chuyên kéo thắng tay hay ko là do người lái và tình huống trên đường, ai dạy chả để thi, khi dừng lâu thì kéo thắng tay là đúng rồi, còn lúc bò từng tí một rồi lại dừng trong vài giây thì kéo bao nhiêu lần để qua chỗ bị dồ́n xe? chẳng có ai dạy bậy cả, chỉ có quan điểm của người dạy muốn gì với học viên mà chẳng ai giống ai. Mọi kiến thức có được đều tốt cả nhưng tốt nhất là dùng sao cho phù hợp cảm giác của mình với xe. Lái xe mà ko tin vào minh thì nguy hiểm lắm. Còn về độ dốc cầu trong TP, tiêu chuẩn thiết kế đã tính cho khả năng tự bò lên của xe chất lương bình thường, nếu máy yếu thì phải sửa, có ai muốn xe của mình giống xe của TTSH ko? Vài ý thảo luận mong bác đừng giận. Sẵn hỏi bác luôn côn bám sớm cỡ như vios nghĩa là sao? em chưa hiểu nhờ bác chỉ giáo dùm, cám ơn nhìu