Chủ đề tương tự
Đặc trưng của máy dầu mà bác !
Nếu muốn vượt mượt mà cứ sài số bán tự động của STF ! Lợi hại là chổ đó !
.
Nếu muốn vượt mượt mà cứ sài số bán tự động của STF ! Lợi hại là chổ đó !
tommy2000 nói:Santa Fe số tự động khi vượt sao lại bị ì vài giây?
Tôi mới mua chiếc Hyundai Santa Fe 2010, máy dầu 2.0. Khi đi trong phố, xe hơi ì vào lúc vượt xe khác. Nhưng đi ra ngoại thành, mỗi khi nhấn ga phải mất vài giây mới vợt lên (Hà Công Thành).
Nếu chuyển sang chế độ bán tự động (dấu + và -) để vượt thì hiện tượng trễ không còn nữa. Liệu hộp số của tôi có vấn đề gì không. Bạn nào từng sử dụng xe này rồi xin tư vấn giúp tôi.
Độc giả Thành lưu ý thêm là đã đi xe số tự động (Innova) và không thấy có hiện tượng trễ nhiều đến vậy. Khi nhấn ga lần thứ nhất của Santa Fe, vòng tua máy gần như không tăng. Nhấn lần thứ hai xe mới vọt lên. Khi để chế độ bán tự động lại không xảy ra hiện tượng trên.
vấn đề là không phải do số tự động mà là đó là đặc trưng của máy dầu, khi lên ga bác phải dìu dìu một chút xíu rồi mới đạp lút, máy dầu chỉ thua máy xăng ở chỗ thời điểm đạp ga tức thì (cỡ khoảng 1 - 2 giây đầu thôi) nó không bốc ngay được nhưng sau đó đã bốc rồi thì vọt hơn máy xăng (bởi vì cùng dung tích xilanh máy dầu có công suất lớn hơn máy xăng) , nếu bác mà chạy quen rồi với máy dầu thế hệ mới của SantaFe 2.0 bác chạy đúng cách bác chấp luôn Inova máy xăng 2.4
Theo kinh nghiệm của em muốn vượt xe em chêm tí ga xong buông nhẹ ra một tí rồi đạp lút nó vượt qua cái vèo luôn he he, bác thử xem nha!
Tôi thấy mình rất "sáng suốt" khi mua STF máy dầu. Máy dầu đã cứu tôi ít nhất 2 lần. 1 lần đạp nhầm chân phanh thành chân ga , may sao nó chưa kịp bốc thì mình kịp đổi chân, xe máy đầy trước mặt. Lần 2, 1 thằng SH cắt đầu xe bất ngờ khi mình vừa nhấn ga, cũng kịp thời thắng gấp. (Mà sao thắng xe STF của chúng ta lại êm ái thế nhỉ, chả có kít két gì hết, đứng lại ngọt lịm).
Hồi trước chạy xe Captiva cũng thấy rất khó vượt mặt. Đường đi Phan Thiết, mỗi lần muốn vượt không chỉ nhấn ga lút cán, mà thân người cứ muốn vươn tới trứơc để đẩy xe đi! Qua khỏi được người ta mới thở phào nhẹ nhõm.
Hồi trước chạy xe Captiva cũng thấy rất khó vượt mặt. Đường đi Phan Thiết, mỗi lần muốn vượt không chỉ nhấn ga lút cán, mà thân người cứ muốn vươn tới trứơc để đẩy xe đi! Qua khỏi được người ta mới thở phào nhẹ nhõm.
Last edited by a moderator:
Cái này là do Hyundai cho 1s suy nghĩ trước khi quyết định đây mà !danielng nói:Tôi thấy mình rất "sáng suốt" khi mua STF máy dầu. Máy dầu đã cứu tôi ít nhất 2 lần. 1 lần đạp nhầm chân phanh thành chân ga , may sao nó chưa kịp bốc thì mình kịp đổi chân, xe máy đầy trước mặt. Lần 2, 1 thằng SH cắt đầu xe bất ngờ khi mình vừa nhấn ga, cũng kịp thời thắng gấp. (Mà sao thắng xe STF của chúng ta lại êm ái thế nhỉ, chả có kít két gì hết, đứng lại ngọt lịm).
Hồi trước chạy xe Captiva cũng thấy rất khó vượt mặt. Đường đi Phan Thiết, mỗi lần muốn vượt không chỉ nhấn ga lút cán, mà thân người cứ muốn vươn tới trứơc để đẩy xe đi! Qua khỏi được người ta mới thở phào nhẹ nhõm.
Sắp đánh thuế môi trường cho xăng dầu, mà thuế dầu rẻ hơn thuế xăng lúc đó thì máy dầu lên ngôi vua luôn rồi
Em chạy SF thì thoải mái rồi, chân ga,chân phanh đều tốt,khá nhẹ nhàng.So sánh với những dòng xe em đã chạy,thì ko phải là number one,nhưng em cũng rất hài lòng với SF SLX 2010.Nói thật chỉ lăn tăn cái thương hiệu và cái quan niệm “xe xịn” của dân Việt trong nước mà thôi.
Em copy cái thắc mắc của mr.Hà công Thành trên vnexpress để an hem bình luận mà thôi,chứ ko phải là théc méc của em,em copy cái link dẫn ko được nên mới có cái mục trống thứ 2 ngay sau đó,chứ ko phải spam,
Em copy cái thắc mắc của mr.Hà công Thành trên vnexpress để an hem bình luận mà thôi,chứ ko phải là théc méc của em,em copy cái link dẫn ko được nên mới có cái mục trống thứ 2 ngay sau đó,chứ ko phải spam,
Bác nói điều này không sai nhất là lại so sánh với Innova nữa.
Thứ nhất là do máy dầu không thể có độ vọt ngang máy xăng được với điều kiện bác đi dưới 40km/h còn khi bác đang đi trên tốc độ này thì không còn cảm giác trễ nữa.
Thứ 2 do hộp số tự động 6 cấp thay vì 4 cấp của Innova. Hộp số 6 cấp chỉ chuyển số êm và không cho thấy cảm giác sang số mà thôi còn về tăng tốc tức thời thì sẽ trễ hơn hộp số 4 cấp. Ngoài ra hộp số 6 cấp không cho cảm giác bị dựt khi sang số như 4 cấp. Và ưu điểm nữa là giúp cho đỡ tiêu tốn nhiên liệu hơn.
Thứ nhất là do máy dầu không thể có độ vọt ngang máy xăng được với điều kiện bác đi dưới 40km/h còn khi bác đang đi trên tốc độ này thì không còn cảm giác trễ nữa.
Thứ 2 do hộp số tự động 6 cấp thay vì 4 cấp của Innova. Hộp số 6 cấp chỉ chuyển số êm và không cho thấy cảm giác sang số mà thôi còn về tăng tốc tức thời thì sẽ trễ hơn hộp số 4 cấp. Ngoài ra hộp số 6 cấp không cho cảm giác bị dựt khi sang số như 4 cấp. Và ưu điểm nữa là giúp cho đỡ tiêu tốn nhiên liệu hơn.