Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
futureneodo nói:
Ao đì thì em có dịp ngồi ké A4 thui, vẫn không phê bằng E250 bác ui, tại em nghèo chứ không thì.....he he....đã máo thì đừng hỏi bố cháu là ai.....
A4 thì so với Mer C thui bác, A6 mới cùng cấp Mer E chứ nhẩy..!!
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
chimanthit777 nói:
futureneodo nói:
Ao đì thì em có dịp ngồi ké A4 thui, vẫn không phê bằng E250 bác ui, tại em nghèo chứ không thì.....he he....đã máo thì đừng hỏi bố cháu là ai.....
  A4 thì so với Mer C thui bác, A6 mới cùng cấp Mer E chứ nhẩy..!!
Dạ em bít hoi khập khiễng nhưng chưa ngồi A6 thì đâu bít nó ra sao? he he...
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Hôm nay xách chiếc cdx 1.8 đi bảo dưỡng ở chevrolet SG, nhân tiện chạy thử chiếc spark ltz luôn. Lộ trình chạy từ chevrolet SG qua trung sơn, đi nguyễn văn linh thì thấy như sau:

1/ Tay lái trợ lực dầu nhẹ hơn chiếc gentra X cũ của em, đánh lái mượt và chính xác. Tay lái không bị rung khi chạy tốc độ cao
2/ Xe chạy êm, độ cách âm tương đối tốt. Xe đi qua các mố cầu không bị bê đít. Ra NVL chạy 90 cây chuối đầm xe, không có cảm giác bê đít.
3/ Tăng tốc hơi yếu nhưng cũng OK đối với dòng xe này. Lúc ra NVL vượt mấy xe công đang chạy tầm 60-70km/h không có vấn đề.
4/ Góc chữ A OK, không khuất nhiều như chiếc cdx của em
5/ Mặc dù xe nhỏ nhưng ghế ngồi trước và sau khá thoải mái, cá nhân em thấy rộng hơn chiếc kia morning 2010 của thằng bạn em. Phần gồ ở sàn chỗ để chân ghế sau thấp hơn CDX nên người ngồi sau sẽ thấy dễ chịu hơn.

KL: nếu sau này có nhu cầu mua xe nhỏ em sẽ chọn chiếc này. Với tầm tiền 430tr (sau khi ra hết giấy tờ và thuế má) thì em thấy OK.

Bác chủ nên ra đại lý chạy thử xe rồi quyết định cho chắc ăn.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
bác Meocon review kỹ nè, đúng hàng luôn, các bác nên xem kỹ các loại xe trước khi quyết định, con AT ngon. SP tay lái nhẹ, oánh lái sướng, độ đầm thì khỏi nói rồi bao nhiêu ae chứng minh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/2/10
73
23
8
@Bac Meocon07: Nếu so sanh spark ltz với GentraX trước đây bác đánh giá thế nào? em đã từng test drive LTZ nhưng cuối cùng lại chọn GentraX 2nd vì lý do rộng rãi và né 13% trước bạ. Hiện tại vẫn hài lòng. ( mỗi cái góc chữ A GentraX dỡ thiệt, khuất tầm nhìn kinh)
 
Tập Lái
16/4/13
19
424
48
Dạo này em thấy Spark 1.0 AT đi ngoài đường quá trời, thực tế em có vài cảm nhận gửi các bác về dòng Spark 1.0 và MN. Nếu thích bóng bẩy, kute thì chọn MN vì Hàn thuần chủng nó đẹp ( công nhận ), còn thực dụng thì chọn con lai Spark.
Cá nhân em trước đi MN 2010 thấy cũng ok, nhưng ngồi lên MN mới của anh TH thấy nó chật quá, toàn cạ tay vào người lái phụ khi vào số. Spark rộng hơn, nhưng nội thấy nhìn hơi dơn giản, tap lô giống của siêu nhân !!!, cần chuyển số trông nông dân, nên không hợp gu với nhiều người.
Một số dòng MN mới, đặc biệt là hàng nhập, có trợ lực điện tử, còn với Spark, em cắm cổ từ Cần Thơ ra Phan Thiết về lại Sài Gòn, thấy 100km/h không vấn đề, xe đầm. Đúng là quả đề pa và leo dốc hơi oải với bé vì bé có 1.0.
Vấn đề xăng cũng rất quan trọng, lúc đầu em tưởng bị hớ, đi gì mà 10l/100km không, cuối cùng mới nhận ra sự thật ê hề, là đi đường trường, em này ngửi xăng cũng đằm thắm lắm, cỡ khoảng 5.5l/100km. Cảm giác lái cũng được, đang lái xe to xuống bé tin hin, lái cứ như xe đồ chơi điều khiển từ xa, cũng hay hay.
Túm lại, quan điểm của em, là MN của TH đắt hơn Spark khoảng 100 củ cũng có cái lý của nó, đắp vào váy áo, phụ kiện, nội thất quá trời. Vận hành tương đương, MN ít vọng máy vào khoang còn Spark cách âm ngoài tốt hơn. Có một điểm này không thấy mọi người nói tới, là góc chết chéo trước tài lái của MN lớn hơn Spark ( do đẹp mà ).
Lái đôi khi cũng lựa tính xe mà chạy, nếu nhẹ nhàng em ái, ưu tiên tính thực dụng, em cmt chọn Spark 1.0, và tất nhiên, bác nào thích xe mạnh máy khỏe, chỗ ngồi rộng rãi thì bán sớm là phải rồi, đến em lúc đầu lái còn khó chịu nữa là, nhưng sau dần ... lái rồi sẽ hiểu.
Còn Migue của Mit, em thấy quảng cáo ấn tượng lắm, nhưng, ngoài cái mác nhật, và lượng nhiên liệu tiêu thụ, thấy còn thua MN nữa, trông cái đầu giống Spark cũ. Nếu cố được chút, Swiff của Su là một lựa chọn hay, máy khỏe, tiết kiệm, dáng giống mini coupe, nội thất đẹp, nhìn sang cái mắt, mỗi tội chật quá
Chúc bác nào chuẩn bị sắm xe, kiếm đc em chân ngắn dáng chuẩn rồi đi đón tết nhé !!!

 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
shoodT nói:
Dạo này em thấy Spark 1.0 AT đi ngoài đường quá trời, thực tế em có vài cảm nhận gửi các bác về dòng Spark 1.0 và MN. Nếu thích bóng bẩy, kute thì chọn MN vì Hàn thuần chủng nó đẹp ( công nhận ), còn thực dụng thì chọn con lai Spark.
Cá nhân em trước đi MN 2010 thấy cũng ok, nhưng ngồi lên MN mới của anh TH thấy nó chật quá, toàn cạ tay vào người lái phụ khi vào số. Spark rộng hơn, nhưng nội thấy nhìn hơi dơn giản, tap lô giống của siêu nhân !!!, cần chuyển số trông nông dân, nên không hợp gu với nhiều người.
Một số dòng MN mới, đặc biệt là hàng nhập, có trợ lực điện tử, còn với Spark, em cắm cổ từ Cần Thơ ra Phan Thiết về lại Sài Gòn, thấy 100km/h không vấn đề, xe đầm. Đúng là quả đề pa và leo dốc hơi oải với bé vì bé có 1.0.
Vấn đề xăng cũng rất quan trọng, lúc đầu em tưởng bị hớ, đi gì mà 10l/100km không, cuối cùng mới nhận ra sự thật ê hề, là đi đường trường, em này ngửi xăng cũng đằm thắm lắm, cỡ khoảng 5.5l/100km. Cảm giác lái cũng được, đang lái xe to xuống bé tin hin, lái cứ như xe đồ chơi điều khiển từ xa, cũng hay hay.
Túm lại, quan điểm của em, là MN của TH đắt hơn Spark khoảng 100 củ cũng có cái lý của nó, đắp vào váy áo, phụ kiện, nội thất quá trời. Vận hành tương đương, MN ít vọng máy vào khoang còn Spark cách âm ngoài tốt hơn. Có một điểm này không thấy mọi người nói tới, là góc chết chéo trước tài lái của MN lớn hơn Spark ( do đẹp mà ).
Lái đôi khi cũng lựa tính xe mà chạy, nếu nhẹ nhàng em ái, ưu tiên tính thực dụng, em cmt chọn Spark 1.0, và tất nhiên, bác nào thích xe mạnh máy khỏe, chỗ ngồi rộng rãi thì bán sớm là phải rồi, đến em lúc đầu lái còn khó chịu nữa là, nhưng sau dần ... lái rồi sẽ hiểu.
Còn Migue của Mit, em thấy quảng cáo ấn tượng lắm, nhưng, ngoài cái mác nhật, và lượng nhiên liệu tiêu thụ, thấy còn thua MN nữa, trông cái đầu giống Spark cũ. Nếu cố được chút, Swiff của Su là một lựa chọn hay, máy khỏe, tiết kiệm, dáng giống mini coupe, nội thất đẹp, nhìn sang cái mắt, mỗi tội chật quá
Chúc bác nào chuẩn bị sắm xe, kiếm đc em chân ngắn dáng chuẩn rồi đi đón tết nhé !!!


Nhận định về cái Swift của bác, em thích! ;)
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Mình đính chính vụ depa, sáng nay ngồi cùng ae đã test xe, hai ae ngạc nhiên vì dốm ga là vọt ngon lành mà sao các bác lại nói depa iú. Còn leo dốc tiếc là SP Ltz ko có bán tự động nhg D1&D2 thì sá gì đèo dốc, mà số tự động thì leo vô tư đi, con số sàn 1.0 leo đèo số 3 vô tư lự. Các bác yên tâm vì càng nhiều bác mua SP đã xác nhận xe đầm chắc, và mình vote câu 'sau dần lái rồi sẽ hiểu' và ko hối hận đã mua e nó.
Về nội thất này nọ thì mình nghĩ ko cần bàn nữa vì 'xe chất thế mà tiền thế thì nội thất thế thôi'. Còn xe mắc tiền hơn và xe nhỏ dù chỉ chạy trong tp mình nghĩ mình sẽ tiết kiệm tiền dùng việc khác.