Hạng F
1/8/12
5.738
5.765
113
TP HCM
Em đọc đến phần hạ chuẩn của lái xe như 24 tuổi... mà rùng mình rởn gai óc. Vậy mà cũng đề xuất cho được??? Mấy cha ở hiệp hội VT phát biểu kiểu mở đường cho Hưu chạy, em sợ quá nếu Bộ GTVT chấp thuận em nghỉ thống kê tai nạn GT do xe Cont sẽ tăng, các ông không ngồi lại với nhau bàn các giải pháp để ngăn ngừa tai nạn mà bàn việc mở rộng hạ chuẩn thì không thể chấp nhận được.
 
Hạng D
15/3/12
1.499
2.610
113
Mở đường cho hươu chạy Đúng thì nên mở!
tai nạn do nhiều yếu tố liên quan ,chứ đâu phải do lái xe Cont ?!
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Mấy bác tăng chuẩn được chạy cont => thiếu tài trầm trọng => lái xe bị quá tải => tai nạn do mệt, ngủ gụt dọc đường.
Hạ chuẩn => nhiều tài lom com cầm tài => tại nạn do lái ẩu, không có kinh nghiệm.
Cái nào cũng có cái khó riêng.
 
Hạng D
31/8/10
1.564
1.909
113
Theo em thì hạ chuẩn số km lái xe an toàn là được, chứ hạ tuổi xuống 24 thì e là không hay vì tuổi này vẫn còn háo thắng lắm, tốt nhất là 28 tuổi.
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.913
113
Đọc bài báo thấy có cái gì đó ngược ngược, nuốt không trôi!
Khúc trên thì nói: tài xế bị ép chuyến, phải xoay vòng, thậm chí: "Giao trễ, chủ xe phải đền hợp đồng cho khách còn mình bị rầy, không có tiền công, thậm chí là cắt thưởng cuối năm"
=> Xe ít, tài nhiều cho nên tài bị ép ra bã!
Hay nói cách khác: Cung (tài xế) nhiều hơn cầu cho nên cung bị ép

Đọc khúc dưới thì thấy: "Người chủ xe cho biết do đội ngũ lái xe container hiện rất thiếu, các doanh nghiệp nhỏ như ông khó tìm người nên toàn thuê các lái xe trẻ"
=> Khó tìm được tài lái xe container thì dĩ nhiên nghề tài xế lái xe này rất hiếm => có giá!
Chổ này thì lại thấy: Cung (tài xế) ít hơn cầu, dẫn đến các doanh nghiệp, chủ xe tìm tới tài trẻ (thậm chí tài dùng bằng giả)

=> Bài báo viết lòng vòng như gà mắc dây thun!
Hiểm họa từ tài xế container: lái xe bị ép chuyến, ngủ gật do bị chủ ép; chủ thì kiếm không ra tài lái container????
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Đọc bài báo thấy có cái gì đó ngược ngược, nuốt không trôi!
Khúc trên thì nói: tài xế bị ép chuyến, phải xoay vòng, thậm chí: "Giao trễ, chủ xe phải đền hợp đồng cho khách còn mình bị rầy, không có tiền công, thậm chí là cắt thưởng cuối năm"
=> Xe ít, tài nhiều cho nên tài bị ép ra bã!
Hay nói cách khác: Cung (tài xế) nhiều hơn cầu cho nên cung bị ép

Đọc khúc dưới thì thấy: "Người chủ xe cho biết do đội ngũ lái xe container hiện rất thiếu, các doanh nghiệp nhỏ như ông khó tìm người nên toàn thuê các lái xe trẻ"
=> Khó tìm được tài lái xe container thì dĩ nhiên nghề tài xế lái xe này rất hiếm => có giá!
Chổ này thì lại thấy: Cung (tài xế) ít hơn cầu, dẫn đến các doanh nghiệp, chủ xe tìm tới tài trẻ (thậm chí tài dùng bằng giả)

=> Bài báo viết lòng vòng như gà mắc dây thun!
Hiểm họa từ tài xế container: lái xe bị ép chuyến, ngủ gật do bị chủ ép; chủ thì kiếm không ra tài lái container????
Em không nghỉ nó mâu thuẫn đâu. Do thiếu tài mà áp lực vận chuyển tăng nên tài phải xoay vòng nhiều, ép chuyến. Còn câu chuyện liên quan đến cung cầu thì liên quan đến tiền bạc thôi. Lương tài xe cont giờ đâu có thấp đâu lớn hơn lương kỹ sư học 4-5 năm đó bác.
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.913
113
Em không nghỉ nó mâu thuẫn đâu. Do thiếu tài mà áp lực vận chuyển tăng nên tài phải xoay vòng nhiều, ép chuyến. Còn câu chuyện liên quan đến cung cầu thì liên quan đến tiền bạc thôi. Lương tài xe cont giờ đâu có thấp đâu lớn hơn lương kỹ sư học 4-5 năm đó bác.
Đơn giản như thế này, nếu em là tài FC, do tài FC hiếm, em yêu cầu chủ xe phải trả: 1 lương cao + 2 giờ giấc ngủ tối thiểu 8 tiếng/ngày chẳng hạn; nếu chủ không đồng ý, em nghỉ. Được không?
Tài hiếm mà, em nghỉ thì chủ kiếm đâu ra? Sao ép được?
Cũng giống như bác, giả sử bác là CEO giỏi, hiếm có, chủ DN nào ép bác phải làm sai luật, bác có làm hay không? hay là nghỉ, tìm khác?
 
  • Like
Reactions: Cauthi and bac 8
Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
Em không nghỉ nó mâu thuẫn đâu. Do thiếu tài mà áp lực vận chuyển tăng nên tài phải xoay vòng nhiều, ép chuyến. Còn câu chuyện liên quan đến cung cầu thì liên quan đến tiền bạc thôi. Lương tài xe cont giờ đâu có thấp đâu lớn hơn lương kỹ sư học 4-5 năm đó bác.
Lương tài xế cont lạnh bắc nam tài chính 5t tài phụ 4t mỗi chuyến, một tháng chạy từ 2 đến 3 chuyến, mỗi ca chạy từ 4-5 tiếng xong ngủ. Lương tài xế cont lấy hàng cảng thì tính theo chuyến và chỉ có 1 tài, do tính theo chuyến nên bác tài muốn lương cao phải tranh thủ chạy rồi quay đầu lấy cont nên rất dễ bị thiếu ngủ. Bác tài dạng này thì bạ đâu ngủ đó nên không đảm bảo sức khỏe nhưng được cái nhiều tiền hơn tài chạy bắc nam.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b