Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Đơn giản như thế này, nếu em là tài FC, do tài FC hiếm, em yêu cầu chủ xe phải trả: 1 lương cao + 2 giờ giấc ngủ tối thiểu 8 tiếng/ngày chẳng hạn; nếu chủ không đồng ý, em nghỉ. Được không?
Tài hiếm mà, em nghỉ thì chủ kiếm đâu ra? Sao ép được?
Cũng giống như bác, giả sử bác là CEO giỏi, hiếm có, chủ DN nào ép bác phải làm sai luật, bác có làm hay không? hay là nghỉ, tìm khác?
CEO là quản lý, tài xế là nhân công. Bác so sánh như vậy thì khập khiển lắm. Nếu như chỗ nào cũng như chỗ nào thì bác tính sao? Nghỉ phép dài hạn?
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Lương tài xế cont lạnh bắc nam tài chính 5t tài phụ 4t mỗi chuyến, một tháng chạy từ 2 đến 3 chuyến, mỗi ca chạy từ 4-5 tiếng xong ngủ. Lương tài xế cont lấy hàng cảng thì tính theo chuyến và chỉ có 1 tài, do tính theo chuyến nên bác tài muốn lương cao phải tranh thủ chạy rồi quay đầu lấy cont nên rất dễ bị thiếu ngủ. Bác tài dạng này thì bạ đâu ngủ đó nên không đảm bảo sức khỏe nhưng được cái nhiều tiền hơn tài chạy bắc nam.
Ví dụ thôi nha bác. Em không trong nghề nên chỉ lấy thông tin qua các kênh tin thôi.
http://hcm.vieclam.24h.com.vn/van-tai-lai-xe/lai-xe-dau-keo-c39p1id1804425.html
http://hcm.vieclam.24h.com.vn/van-tai-lai-xe/nhan-vien-lai-xe-container-c39p1id1795392.html
http://hcm.vieclam.24h.com.vn/van-tai-lai-xe/lai-xe-dau-keo-container-c39p1id1804436.html
Mấy bác nghĩ với mức này thì thấp hay cao?
 
Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
Thì đó bác, do anh em có đầu kéo bắc nam và trước đây em làm giao nhận XNK nên biết về mức lương của tài xế lấy cont ở cảng. Không phải là tx lấy cont cảng không dám ra yêu sách đâu, vì các cty kéo cont cảng đều trả mức lương cơ bản như nhau còn muốn cao thì tùy theo cty đó có đắt khách hay không để tx quay được nhiều tua kiếm tiền. Thiếu ngủ cũng 1 phần do tx ham lương cao đó các bác, các bác nghĩ xem đêm hôm chờ lấy được cái cont rỗng xong chạy về nhà máy rồi ngủ, đang ngủ chập chờn nhà máy bắt de tới xe lui để đóng cont thì giấc ngủ có bảo đảm đâu.
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Để tránh tình trạng lái xe chạy quá sức, ở EU, lái xe tải bị khống chế chế độ làm việc qua thẻ từ(bằng lái) và hộp đen. Hành trình tối đa 4 giờ phải nghỉ một lần tối thiểu 45 p. Một tuần phải có chế độ nghỉ 24/48 giờ. csgt nước nào cũng có thể kiểm tra hộp đen và phạt (nặng). Như vậy cả chủ xe hay lái xe muốn cũng khó tăng giờ chạy.
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.913
113
CEO là quản lý, tài xế là nhân công. Bác so sánh như vậy thì khập khiển lắm. Nếu như chỗ nào cũng như chỗ nào thì bác tính sao? Nghỉ phép dài hạn?
Cả 2 đều là người làm công ăn lương hết á! Chả ai chủ! Em không so ông chủ >< người làm công nên không có khập khiểng!
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Cả 2 đều là người làm công ăn lương hết á! Chả ai chủ! Em không so ông chủ >< người làm công nên không có khập khiểng!
Cả 1 công ty chỉ có CEO nhưng có thể có hàng chục hàng trăm tài xế. Người lao động luôn thấp cổ, bé họng không yêu sách được đâu bác.