Hạng C
18/7/06
925
179
43
Trái đất
otosaigon.com
Nếu thế bác nên kiểm tra lại bơm xăng và lọc xăng. Sau khi ngon lành bác nên mua 2 bình dung dịch phụ gia của Sonax, 1 bình đổ vào bình xăng, 1 bình đổ vào dầu máy.
Dòng BIM3 E46 này cũng hay gặp sự cố vể bơm xăng.
 
Hạng B2
11/11/05
166
22
18
40
w63011 nói:
Các bác cho em hoi kinh nghiệm chút xíu xe em chạy thì ok máy em, vọt nhưng đôi khi đạp ga thì máy rú lên (cũng không lớn lắm) nhưng lúc đó xe có vẻ không được bốc, cho hỏi xe bị lỗi gì hay Bim nó như vậy, lúc nắng lúc mưa; hay là đôi lúc em nó phải nạp năng lượng. Em cũng từng thấy 1 em lúc lên dốc tầng hầm máy rú dữ lắm. Mong các bác Bim tư vấn

Hiện tượng máy gầm bác nói ở trên theo quan điểm của e là do hộp số lúc bác đạp ga ko sang số kịp cho nên xe vẫn chạy ở số nhỏ với vong tua máy cao nên diễn ra tình trạng gầm máy ( thường thì hay bị lúc xe đề pa là từ số 1 sang số 2) để tránh tình trạng trên thì lúc đề pa bác hạn chế nhấn mạnh chân ga hoặc nhấp nhả 1-2 lần thì sẽ ko có tình trạng đấy nữa!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Nếu các bác chịu khó đọc sách hướng dẫn sẽ thấy việc đạp ga có 2 chế độ :
- Chế độ thường (D) : đạp ga đều từ từ thì máy xe sẽ tăng công suất (mạnh lên) theo một cách tương ứng. Nếu đạp ga mạnh đột ngột : thì chỉ 1/2 mức ga ban đầu làm cho máy xe thực sự tăng tốc - 1/2 mức chân ga sau, dù đè mạnh cũng không có tác dụng, chỉ làm máy xe "hú" thêm chút cho tăng góc độ mở gió và nạp xăng. Thực tế này tạo nên cảm giác "ì" của xe . Muốn tăng tốc nhanh, các bác phải dùng chế độ "kick-down" : nom na là "đạp nhồi" chân ga : đạp khỏang 1/2 chân ga, cảm thấy chân hơi nặng thì ngừng- sau đó đạp mạnh tới mức sát sàn : xe sẽ tăng tốc vọt mạnh - giống như các bác giảm và đạp mạnh ga vậy - cho các bác cái cảm giác đính vào lưng ghế ngay :)

- chế độ sport (S) hoặc chế độ số tay (M +/-) : đạp ga bao nhiêu thì tăng tốc bấy nhiêu - đương nhiên không còn chế độ kick-down nữa.
 
Last edited by a moderator: