Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tìm hiểu về công nghệ, mạo muội vào đây xin hỏi Bác Subaru tí về cái máy Boxer.
Ưu điểm về trọng tâm thấp, ít rung, ít ồn thì nhiều thông tin rồi nhưng mình thắc mắc là nếu máy nằm ngang vậy thì cái lòng xi lanh nó bị bào mòn nhanh và nhiều hơn so với máy I và V, vì cái lòng xi lanh nó phải chịu thêm trọng lượng của piston nữa. Nhìn qua xe máy thì thấy xe máy thông thường là máy nằm ngang, còn xe phân khối lớn đa phần là máy đứng I hoặc V theo nguyên tắc giảm ma sát giữa piston và lòng xi lanh.
Vậy nếu cùng số tua máy sử dụng máy Boxer có phải rã để thay xéc măng hay làm lại lòng sớm hơn máy I và V không?
Mong được các cao thủ Subaru khai sáng giúp! Thanks!
Tìm hiểu về công nghệ, mạo muội vào đây xin hỏi Bác Subaru tí về cái máy Boxer.
Ưu điểm về trọng tâm thấp, ít rung, ít ồn thì nhiều thông tin rồi nhưng mình thắc mắc là nếu máy nằm ngang vậy thì cái lòng xi lanh nó bị bào mòn nhanh và nhiều hơn so với máy I và V, vì cái lòng xi lanh nó phải chịu thêm trọng lượng của piston nữa. Nhìn qua xe máy thì thấy xe máy thông thường là máy nằm ngang, còn xe phân khối lớn đa phần là máy đứng I hoặc V theo nguyên tắc giảm ma sát giữa piston và lòng xi lanh.
Vậy nếu cùng số tua máy sử dụng máy Boxer có phải rã để thay xéc măng hay làm lại lòng sớm hơn máy I và V không?
Mong được các cao thủ Subaru khai sáng giúp! Thanks!
máy boxer được ứng dụng nhiều trong sx động cơ máy bay và Fuji Heavy Industries (FHI) hãng mẹ Subaru cũng là hãng chuyên chế tạo động cơ máy bay, do đó em tin là độ bền của động cơ Subaru phải thuộc hàng top thế giới, và lịch sử phát triển Subaru đã minh chứng cho nhận định trên.
Chi phí sx động sơ boxer cao và phức tạp nhiều so với máy I hay máy V, nếu nói đến độ bền thì ngoài thiết kế còn phải tính đến chi tiết gia công chính xác và sức bền vật liệu, nếu xét cùng 1 mặt bằng thì em vẫn nghĩ máy I hay máy V sẽ bền hơn máy H, thế thì bền chưa phải là tất cả mà Subaru hướng đến các tính năng an toàn khác mà động cơ H mang lại như low center of gravity, better balance & handling, giảm body roll khi tăng tốc tại các góc cua,...
Bottom line: Subaru bảo hành 5 năm cho động cơ nên cứ thoải mái redline cho nó sướng đi bác, sau 5 năm đổi xe mới khỏi lăn bền hay không bền
P/S: nhận xét mang tính chủ quan và quan điểm cá nhân
Có tour free hem? Còn ko em để tiền đó mua xổ số vietlott, trúng làm ngay con SubaruMuốn tìm hiểu kỹ, đăng ký tour Nhật tham quan nhà máy Subaru