Tập Lái
7/6/10
5
0
0
Tôi chạy honda civic 2.0, trước giờ chỉ chạy xe không để ý hiện tượng này.
Khi dừng xe ớ chế độ P và đạp ga khi tua máy lên khoảng 6000 vòng thì có hiện tượng máy bị khựng, giật như là thiếu xăng hay thiếu gió.
Nếy xe chạy bình thường hoặc đôi khi chạy ép ga ở tua máy 5000-5.500 thì vẫn không thấy hiện tượng trên.
Hiện tượng trên là bình thường hay bất thường.
Mong các bác tư vấn
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
bác chạy ác nhỉ, em mà chạy vòng tua lên 5000 thì chắc tốc độ 180km/h, bình thường chạy 3000 đã vọt khỏi nấc 80km/h rồi
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
dragondream nói:
Tôi chạy honda civic 2.0, trước giờ chỉ chạy xe không để ý hiện tượng này.
Khi dừng xe ớ chế độ P và đạp ga khi tua máy lên khoảng 6000 vòng thì có hiện tượng máy bị khựng, giật như là thiếu xăng hay thiếu gió.
Nếy xe chạy bình thường hoặc đôi khi chạy ép ga ở tua máy 5000-5.500 thì vẫn không thấy hiện tượng trên.
Hiện tượng trên là bình thường hay bất thường.
Mong các bác tư vấn

cái này chỉ bị khựng khi bác đậu tại chổ , đó là chế độ an toàn tự ngắt ga , vì nếu bác ép quá dể hư máy
 
Tập Lái
7/6/10
5
0
0
sport3.5 nói:
dragondream nói:
Tôi chạy honda civic 2.0, trước giờ chỉ chạy xe không để ý hiện tượng này.
Khi dừng xe ớ chế độ P và đạp ga khi tua máy lên khoảng 6000 vòng thì có hiện tượng máy bị khựng, giật như là thiếu xăng hay thiếu gió.
Nếy xe chạy bình thường hoặc đôi khi chạy ép ga ở tua máy 5000-5.500 thì vẫn không thấy hiện tượng trên.
Hiện tượng trên là bình thường hay bất thường.
Mong các bác tư vấn

cái này chỉ bị khựng khi bác đậu tại chổ , đó là chế độ an toàn tự ngắt ga , vì nếu bác ép quá dể hư máy


Tất cả các xe số tự động đều có chế độ này hay chỉ có một số loại xe có thôi vậy bác.
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
dragondream nói:
sport3.5 nói:
dragondream nói:
Tôi chạy honda civic 2.0, trước giờ chỉ chạy xe không để ý hiện tượng này.
Khi dừng xe ớ chế độ P và đạp ga khi tua máy lên khoảng 6000 vòng thì có hiện tượng máy bị khựng, giật như là thiếu xăng hay thiếu gió.
Nếy xe chạy bình thường hoặc đôi khi chạy ép ga ở tua máy 5000-5.500 thì vẫn không thấy hiện tượng trên.
Hiện tượng trên là bình thường hay bất thường.
Mong các bác tư vấn

cái này chỉ bị khựng khi bác đậu tại chổ , đó là chế độ an toàn tự ngắt ga , vì nếu bác ép quá dể hư máy


Tất cả các xe số tự động đều có chế độ này hay chỉ có một số loại xe có thôi vậy bác.

Hầu hết tất cả các xe số tự động đều có chế độ này nhằm bảo vệ hệ thống truyền động của hộp số, chỉ khác vòng tua máy bị giới hạn là bao nhiêu thôi.
 
Tập Lái
7/6/10
5
0
0
nipimor nói:
bác chạy ác nhỉ, em mà chạy vòng tua lên 5000 thì chắc tốc độ 180km/h, bình thường chạy 3000 đã vọt khỏi nấc 80km/h rồi


nếu Bác muốn thử cho tua máy lên được 5.000 - 5.500 thì bác chạy chế độ D ở tốc độ khoảng 30 - 40 km/h giữ tốc độ này cho số tự động chuyển sang số 3 hoặc số 4 sau đó chân ga có bao nhiêu thì bác cứ đạp hết thì nó sẽ lên được trên 5.000 đấy.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
sport3.5 nói:
dragondream nói:
Tôi chạy honda civic 2.0, trước giờ chỉ chạy xe không để ý hiện tượng này.
Khi dừng xe ớ chế độ P và đạp ga khi tua máy lên khoảng 6000 vòng thì có hiện tượng máy bị khựng, giật như là thiếu xăng hay thiếu gió.
Nếy xe chạy bình thường hoặc đôi khi chạy ép ga ở tua máy 5000-5.500 thì vẫn không thấy hiện tượng trên.
Hiện tượng trên là bình thường hay bất thường.
Mong các bác tư vấn

cái này chỉ bị khựng khi bác đậu tại chổ , đó là chế độ an toàn tự ngắt ga , vì nếu bác ép quá dể hư máy
033102flo_1_prv.gif


---------
Em phụ họa thêm cho rõ: Khi tua máy quá cao, ECU thực hiện chế độ bỏ lửa (miss fire).
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Bác chạy đâu mà lên 6000. Mình chỉ chạy 3000 là hết đường rùi. Kiểu này bơm trợ lưc của bác chắc phải thay mới sớm
 
Tập Lái
7/6/10
5
0
0
Các bác giải thích như vậy thì mình cũng yên tâm rồi, để hôm nào đi bão dưỡng xe hỏi lại các bác kỹ thuật ở Honda cho chắc.

Rất cám ơn các bác đã quan tâm tư vấn