Tình trạng trên là do tác động của thiết bị giới hạn trong hệ thống điều khiển động cơ. Chế độ này có ở hầu hết các loại xe, đặc biệt là xe AT. Esc cũng chỉ lên khoảng 4500rpm là máy run giật và lịm xuống như tình trạng "ngộp" xăng.
Ở dòng civic nếu sử dụng số không hợp lý cũng có nhiều dấu hiệu báo việc mất an toàn cho động cơ và hộp số, điển hình là dấu hiệu nhấp nháy ở số hiện hành trước khi về số phù hợp nếu người lái sử dụng số không hợp lý.
Ở dòng civic nếu sử dụng số không hợp lý cũng có nhiều dấu hiệu báo việc mất an toàn cho động cơ và hộp số, điển hình là dấu hiệu nhấp nháy ở số hiện hành trước khi về số phù hợp nếu người lái sử dụng số không hợp lý.