Cái này e nghĩ do dầu ở Việt Nam mình. Em nhập mấy cái xe cơ giới từ Nhật về,dầu trong xe từ Nhật về thì đạp thốc ga không khói bao nhiêu, nhưng khi đổ dầu ở mình vào thì đạp thốc ga khói mù trời
Máy dầu nào đạp thốc ga mà không khói
P/s: Camera gì mà mờ thế bác chủ
máy dầu cũng bị "ngộp" y như xăng do nhồi ga liên tục trong khi vòng tua máy rpm chưa theo kịp : ra khói đen thui, chừng rpm đã lên theo kịp : vẫn khói đen cuồn cuộn mà phọt mạnh hơn
thường xảy ra khi đang rú ga lên đèo mà dí sát xe trước : vì lý do gì đó, thằng đó nó khựng lại : xe ta mất đà phải về số lên ga leo típ (nói chung là y như khởi hành đường dốc) = phọt khói đen thui
cái nài là ở xe máy dầu không turbo, sấy/xông máy trước khi đề
sáng ra, máy nguội ngắt : xe dầu chuẩn chỉ cần xông 1 lần
còn bèo hơn : 2 lần
chứ xông nhìu lần hơn : ngộp
bên Âu Châu thì xe gia đình 4 cửa, 5 cửa wagon đuôi dài máy dầu nhóc, MT hoặc AT
khoai tây nó coi trọng cái sự private nên ít xài xe nhìu chỗ chở nhìu người như ta
xe gia đình máy dầu thường có ký hiệu TD : Turbo Diesel
xe TD cũng có khi xui xẻo bị tèo turbo thậm chí bị chôm mất : chại ì ạch lên ga hổng nổi toàn phải rống số 2, khá lắm thì lên được 3 (xe TD 5 số MT 2.0)
Là do cái TCVN của ta nó cùi, gọi là nhập khẩu chứ nó cũng làm theo TC của VN để lời nhiều chứ đâu có làm đúng TC của của nước SX.về tới ta thì cái gì cũng mắc và dỏm...
Máy dầu nào đạp thốc ga mà không khói
P/s: Camera gì mà mờ thế bác chủ
có chứ phút 0:45