Qua tìm hiểu em thấy người TD cần phải cẩn trọng hơn hàng hoá từ TQ . Trong đó có cả mặt hàng xe hơi .
Không riêng gì To mà rất nhiều mẫu xe danh tiếng ráp ở TQ đều bị recall rất nhiều :
-Tháng 2/09 : Mer báo lỗi trên 555 xe loại sedan [link=http://www.chinadaily.com.cn/bizchina/2009-02/18/content_7490486.htm]http://www.chinadaily.com.cn/bizchina/2009-
02/18/content_7490486.htm[/link]
-6/09 : BMW báo lỗi KT trên 1.694 xe series7
-trước đó , từ tháng 5-7 /08 , BMW phát hiện 1so xe SX trong thời gian trên bị lỗi gồm seri1 và seri3 loại 2 cửa http://www.chinacsr.com/en/2009/07/22/5735-bmw-recalls-sedans-in-china/
-3/07 : Honda LD với TQ phát hiện 528.000 xe gồm 3 model Acc , Fit và Odissey và được coi là đợt thu hồi lớn nhất trong lich sử lắp ráp xe tại TQ http://www.theautochannel.com/news/2007/03/18/040579.html
-To thì nhiều lắm khỏi cần kể thêm
...
Em khg rõ có mối liên quan gì khg giữa xe lắp ráp tại TQ và Taiwan nhưng hiện nay 1 số xe của Đài vẫn đang tiêu thụ mạnh ở thị trường VN .
Phải công bằng mà nói , số lượng xe phải recall ở Mỹ của các hãng cũng cho con số ấn tượng khg thua ở tàu khựa .
Tuy nhien phải thừa nhận hội bảo vệ người tiêu dùng ở Tàu tốt hơn rất nhiều lần ở VN mình . Nó buộc các hãng LD phải nghiêm túc và có trách nhiệm với khach hàng .
Ở VN , các hãng còn né trách chuyện trách nhiệm hoặc âm thầm sửa đổi để dấu thông tin đến khách hàng . Thật đáng chê trách
Không riêng gì To mà rất nhiều mẫu xe danh tiếng ráp ở TQ đều bị recall rất nhiều :
-Tháng 2/09 : Mer báo lỗi trên 555 xe loại sedan [link=http://www.chinadaily.com.cn/bizchina/2009-02/18/content_7490486.htm]http://www.chinadaily.com.cn/bizchina/2009-
02/18/content_7490486.htm[/link]
-6/09 : BMW báo lỗi KT trên 1.694 xe series7
-trước đó , từ tháng 5-7 /08 , BMW phát hiện 1so xe SX trong thời gian trên bị lỗi gồm seri1 và seri3 loại 2 cửa http://www.chinacsr.com/en/2009/07/22/5735-bmw-recalls-sedans-in-china/
-3/07 : Honda LD với TQ phát hiện 528.000 xe gồm 3 model Acc , Fit và Odissey và được coi là đợt thu hồi lớn nhất trong lich sử lắp ráp xe tại TQ http://www.theautochannel.com/news/2007/03/18/040579.html
-To thì nhiều lắm khỏi cần kể thêm
...
Em khg rõ có mối liên quan gì khg giữa xe lắp ráp tại TQ và Taiwan nhưng hiện nay 1 số xe của Đài vẫn đang tiêu thụ mạnh ở thị trường VN .
Phải công bằng mà nói , số lượng xe phải recall ở Mỹ của các hãng cũng cho con số ấn tượng khg thua ở tàu khựa .
Tuy nhien phải thừa nhận hội bảo vệ người tiêu dùng ở Tàu tốt hơn rất nhiều lần ở VN mình . Nó buộc các hãng LD phải nghiêm túc và có trách nhiệm với khach hàng .
Ở VN , các hãng còn né trách chuyện trách nhiệm hoặc âm thầm sửa đổi để dấu thông tin đến khách hàng . Thật đáng chê trách
Last edited by a moderator:
Những con số bác Adco đưa ra cơ bản là ở TQ. Em nghĩ do dân số TQ quá đông nên các hãng xe đặc biệt là Toy TQ đã có chương trình hợp tác với chính phủ TQ trên lãnh vực Kế hoạch hoá gia đình. Giảm tối đa chỉ tiêu ở khâu Kiểm tra Chất lượng Sản phẩm là một biện pháp cụ thể nhằm Triệt sản có hiệu quả nhanh nhất
Em không có nhu cầu này nên tuyệt đối không đi xe TQ. Thà đi xe Hàn còn hơn.
Em không có nhu cầu này nên tuyệt đối không đi xe TQ. Thà đi xe Hàn còn hơn.
Hoan hô bác, em cũng đồng ý tẩy chay tàu khựa.huunhan2k nói:tuyệt đối không đi xe TQ. Thà đi xe Hàn còn hơn.
1-Từ lâu, chính phủ tung của tung ra 1 chính sách: công ty nào của tung của đầu tư ra nước ngoài sẽ được nhà nước hỗ trợ ngầm bằng cách giảm thuế, trên bình diện chung, mặt bằng giá của các công ty tung của khi đấu giá luôn thấp hơn các công ty ở các quốc gia khác. Mục tiêu cuối cùng là chính phủ tung của muốn thông qua các công ty đó để thâu tóm thị phần về kinh doanh dẫn đến thâu tóm quyền lực thương mại quốc tế. Họ cũng mong muốn làm bá chủ thế giới đấy thôi.
2-Chất lượng hàng của tung của (bán tại các quốc gia đang phát triển) không cao, ko mún nói là ý ẹ, lại ăn cắp mẫu mã của người khác, họ kêu là đi nhanh, đi tắt nhưng cái bản chất thì lòi ra kinh khủng quá.
3-Từ xa xưa người tung của luôn có chất trong kinh doanh, họ biết làm gì để kiếm lời, nhưng đến hiện tại, cái chất đó càng ngày càng tinh vi và tán tận lương tâm, điển hình là vụ sữa em bé.
Còn nhiều nữa nhưng thui, em kể có bi nhiu, em đang cố gắng giảm thiểu xài hàng tung của từ những cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất, biết là khó tránh nhưng được cái nào hay cái đó.
Hên quá, Innova ko có làm ở TQ... nhân vụ này khiến em nhớ tới việc Airbus làm nhà máy lắp ráp máy bay ở TQ.. Ngán quá cái workmanship của mấy cha Khựa này.. tính mạng cả trăm con người trên con chim sắt chừ giao cho mấy tay này.. Nếu các bác chú ý, nhìn 1 món hàng có in tiếng anh, muốn biét nó có phải do TQ làm ko. chỉ cần check lổi chính tả, văn phạm.. nếu là TQ thế nào củng lòi ra lỗi chỉnh tả..( Ý em là hàng sx theo tiêu chuẩn xuất vào VN)
bây giờ trên thế giới đi đâu cũng thấy made in china . Thành ra những cái lỗi như thế cũng chỉ là bình thường ,quan trong là trách nhiệm của nhà sản xuất như thế nào thôi bác ah .
Bác nói cũng đúng. 100% không dùng hang Khựa là không thể, nhưng em cố gắng hạn chế đến mức tối đa. Kể cả nhỏ như gói bánh, cái kẹo... Nói gần, không dùng vì đa phần hàng Khựa sang VN toàn là hàng kém chất lượng, dùng thì thiệt vào thân. Nói xa thì mình mua hàng nó để làm giàu cho nó, còn nó thì vác tiền đi mua SU35 hay Sub Kilo nện mình à? Tranh thủ tí không mod khoá mất.
nicole nói:bây giờ trên thế giới đi đâu cũng thấy made in china . Thành ra những cái lỗi như thế cũng chỉ là bình thường ,quan trong là trách nhiệm của nhà sản xuất như thế nào thôi bác ah .
bác nhầm rùi,. hàng xuảt qua Mỹ thì TQ làm OK, dưng qua VN thì chuối cả buồng..
Hàng xuất qua Mỹ , Châu Âu mà viết sai kiểu đó sẽ bị tẩy chay luôn.
Nhật Bản thì ngược lại. nhãn, bao bì in rất chuẩn. ko có sai chinh tả ngây ngô như Khựa