Tư Vấn Chia Sẻ Máy hút ẩm cho xe

Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Máy hút ẩm cho xe

máy ĐH ở nhà thì có chế độ Dry chứ bác, nhưng mà trong xe ô tô thì ko có chế độ Dry, đúng ko?[8|]

hay là có mà em ko biết?!
 
Hạng B2
11/10/07
368
0
16
RE: Máy hút ẩm cho xe

BÁC XEM TRONG XE CƯA BÁC CÓ NÚT MODE KHÔNG ,RỒI ĐIỀU CHÌNH ĐẾN CHẾ ĐỘ DRY
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Máy hút ẩm cho xe

Trích đoạn: dunghuynh

BÁC XEM TRONG XE CƯA BÁC CÓ NÚT MODE KHÔNG ,RỒI ĐIỀU CHÌNH ĐẾN CHẾ ĐỘ DRY
các xe khác thì có chế độ Dry ko hở bác? Em chỉ thấy 2 loại là Matiz đời 99 và Cam 2.4 thì ko có chế độ này[8|]
 
Tập Lái
7/2/07
23
0
0
RE: Máy hút ẩm cho xe

các bác cứ tranh luận làm gì thế? Về nguyên tắc thì khi ĐH chạy thì sẽ khiến cho luồng không khí trong xe chạy theo một vòng tuần hoàn, một đoạn trong vòng tuần hoàn đó được chặn bởi một filter lọc không khí nên nếu không khí ẩm khi gặp em filter này cũng ngưng tụ lại một phần và thoát ra ngoài chứ ĐH của xe không có chức năng chỉ chuyên hút ẩm như ĐH ở trong nhà đâu. Tất nhiên, khi ĐH chạy liên tục, có nghĩa là luồng không khí tuần hoàn liên tục thì độ ẩm do đó cũng giảm đi, còn khi các bác off AC thì lại thấy ẩm như thường.
Về việc nước mà các bác thấy chảy xuống khi dừng xe lại thì đó không phải là do điều hòa lọc không khí ẩm ra ngoài đâu mà là do cái ống điều hòa khi chạy sẽ lạnh và không khí xung quanh bên ngoài cái ống đó bị ngưng tụ, đọng thành giọt nước và chảy xuống. (Các bác thử mở nắp ca pô ra mà kiểm tra, sẽ thấy mặc dù máy chạy nóng như vậy nhưng vẫn có 2 cái ống lạnh ngắt, 1 bên trên và 1 bên dưới. Đó chính là ống ra và ống vào của ĐH).
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Máy hút ẩm cho xe

Trích đoạn: Nam_Bul

các bác cứ tranh luận làm gì thế? Về nguyên tắc thì khi ĐH chạy thì sẽ khiến cho luồng không khí trong xe chạy theo một vòng tuần hoàn, một đoạn trong vòng tuần hoàn đó được chặn bởi một filter lọc không khí nên nếu không khí ẩm khi gặp em filter này cũng ngưng tụ lại một phần và thoát ra ngoài chứ ĐH của xe không có chức năng chỉ chuyên hút ẩm như ĐH ở trong nhà đâu. Tất nhiên, khi ĐH chạy liên tục, có nghĩa là luồng không khí tuần hoàn liên tục thì độ ẩm do đó cũng giảm đi, còn khi các bác off AC thì lại thấy ẩm như thường.
Về việc nước mà các bác thấy chảy xuống khi dừng xe lại thì đó không phải là do điều hòa lọc không khí ẩm ra ngoài đâu mà là do cái ống điều hòa khi chạy sẽ lạnh và không khí xung quanh bên ngoài cái ống đó bị ngưng tụ, đọng thành giọt nước và chảy xuống. (Các bác thử mở nắp ca pô ra mà kiểm tra, sẽ thấy mặc dù máy chạy nóng như vậy nhưng vẫn có 2 cái ống lạnh ngắt, 1 bên trên và 1 bên dưới. Đó chính là ống ra và ống vào của ĐH).

Em xin sửa lại cho đúng:
- Không những khi dừng xe mới thấy nước chảy mà là khi chạy nước cũng chảy vì chúng ta không thấy đó thôi:D
- Hơi nước ngưng tụ bên ngoài thành ống : đúng nhưng chưa đủ, ống này nối với dàn lạnh và nước ngưng tụ ở dàn lạnh được hứng và chuyền qua ống cho ra ngoài trong suốt quá trình máy lạnh chạy :D
 
Hạng B2
12/11/07
255
68
28
RE: Máy hút ẩm cho xe

ôi, toàn là chuyên gia về lạnh, thế nhở xe của bác nào mà máy lạnh không chảy nước thì kiếm các bác ở trên hỉ.
Bác vdnnuyen choi nguyên cái máy lạnh gì mà Siêu thị Nguyễn kim quảng cáo, có khã năng diệt khuẩn đấy cho an toàn.
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Máy hút ẩm cho xe

Trích đoạn: Nam_Bul

các bác cứ tranh luận làm gì thế? Về nguyên tắc thì khi ĐH chạy thì sẽ khiến cho luồng không khí trong xe chạy theo một vòng tuần hoàn, một đoạn trong vòng tuần hoàn đó được chặn bởi một filter lọc không khí nên nếu không khí ẩm khi gặp em filter này cũng ngưng tụ lại một phần và thoát ra ngoài chứ ĐH của xe không có chức năng chỉ chuyên hút ẩm như ĐH ở trong nhà đâu. Tất nhiên, khi ĐH chạy liên tục, có nghĩa là luồng không khí tuần hoàn liên tục thì độ ẩm do đó cũng giảm đi, còn khi các bác off AC thì lại thấy ẩm như thường.
Về việc nước mà các bác thấy chảy xuống khi dừng xe lại thì đó không phải là do điều hòa lọc không khí ẩm ra ngoài đâu mà là do cái ống điều hòa khi chạy sẽ lạnh và không khí xung quanh bên ngoài cái ống đó bị ngưng tụ, đọng thành giọt nước và chảy xuống. (Các bác thử mở nắp ca pô ra mà kiểm tra, sẽ thấy mặc dù máy chạy nóng như vậy nhưng vẫn có 2 cái ống lạnh ngắt, 1 bên trên và 1 bên dưới. Đó chính là ống ra và ống vào của ĐH).

Em chẳng hiểu bác dựa trên nguyên tắc nào mà phát biểu như trên.

Mục tiêu của điều hoà không khí (ĐHKK) là đem lại một môi trường tiện nghi cho người sử dụng. Môi trường tiện nghi có được nhờ nhiều yếu tố; trong đó có 4 yếu tố chính: (1) vận tốc dòng không khí tuần hoàn trong xe, (2) hàm lượng ôxy trong xe (hay lưu lượng trao đổi không khí giữa trong và ngoài xe), (3) nhiệt độ không khí trong xe, và (4) độ ẩm tương đối của không khí trong xe. Cụ thể, giá trị khuyến nghị theo tiêu chuẩn Mỹ và Việt Nam lần lượt là: 1 – 4m/s, 0,8 m3/phút; 21 – 24 độ C, và 40 – 50%.

Hai yếu tố đầu tiên được đảm bảo nhờ quạt gió của điều hoà, chế độ lấy gió trong – ngoài và các lỗ thông gió trong xe. Hai yếu tố còn lại được đảm bảo nhờ dàn lạnh đặt bên trong xe.

Bình thường, khi chưa bật điều hoà, không khí trong xe cũng chính là không khí bên ngoài trời có nhiệt độ 27 – 30 độ C và độ ẩm tương đối > 80% (Định nghĩa độ ẩm tương đối thì lằng nhằng lắm; nhưng hiểu nôm na là có quan hệ với lượng hơi nước chứa trong một thể tích không khí). Lượng hơi nước này sẽ ngưng tụ thành nước lỏng khi không khí bị làm lạnh ở nhiệt độ đọng sương (nhiệt độ này = nhiệt độ KK – (100 - Độ ẩm KK)/5). Khi hơi nước bị ngưng tụ thì độ ẩm tương đối dĩ nhiên sẽ giảm đi.

Thông qua hệ thống ống dàn lạnh bên trong xe, môi chất lạnh (ga lạnh R134a, hỗn hợp lỏng và khí) có nhiệt độ khoảng -10 độ C sẽ làm lạnh và duy trì nhiệt độ lớp không khí xung quanh dàn lạnh xuống còn khoảng 4 – 7 độ C. Đây chính là điểm giới hạn dưới của nhiệt độ đọng sương, giúp làm lạnh, giảm độ ẩm của khối KK trong xe; nước ngưng tụ được thu lại và dẫn ra ngoài. Phần lớn môi chất sau khi nhận nhiệt lượng từ không khí trong xe sẽ hoá khí (vẫn còn thành phần lỏng) và được dẫn đến máy nén lạnh để nâng áp suất + nhiệt độ khoảng 65 độ C để thải lượng nhiệt nói trên ra ngoài môi trường thông qua dàn nóng. Phần còn lại của chu trình môi chất, các bác xem hình sau sẽ rõ.

AC_Layout2.jpg


Sự phối hợp và tác động qua lại của 4 yếu tố trên sẽ giúp duy trì môi trường tiện nghi trong xe.

Túm lại là:

- cái "filter lọc không khí" của bác chỉ để lọc bụi, chẳng liên quan gì đến hệ thống máy lạnh hay hút ẩm gì cả
- cái "ống điều hòa" ở khoang máy của bác thực chất là ống dẫn ga lạnh ra khỏi dàn lạnh trong xe; nó không được cách nhiệt hoàn toàn nhằm tận dụng hơi nóng trong khoang xe để ga lạnh bên trong hoá hơi hoàn toàn, để tránh hư hỏng máy nén. Nhiệt độ ống này cở khoảng mười mấy độ nên bác sờ vào không sao; chứ nếu sờ phải ống đi vào (mà chắc chắc không thể sờ được vì năm chung khối với dàn lạnh trong xe) thì chắc ngón tay bác dính luôn vào đó rùi.
- không nên lắp máy hút ẩm trong xe bác ạ

Vài ý kiến nhỏ; mong các bác góp ý bổ sung thêm.
 
Hạng C
9/11/06
575
1
18
RE: Máy hút ẩm cho xe

có bác nào biết chỗ bán máy tạo độ ẩm cho xe không nhỉ, e bị khô hết cả da rổi, da cứ như da rắn ý
 
Hạng B2
11/10/07
368
0
16
RE: Máy hút ẩm cho xe

các bác này ,trên xe có 2 chế độ là vòng không khi luân chuyển trong xe không thoát ra ngoai ,hai là dòng không khí bên ngoài vào xe để trao đổi lượng không khí trong xe ,trường hợp để Đh với chế độ luân chuyển trong xe ,với thởi gian dài lượng oxy ngày càng giảm đi ,nên chúng ta không nên để chế độ này quá lâu ,đối với chế độ trao đổi khí nếu bên ngoài nóng hơn lượng không khí trong xe sẽ dần được thai đổi và cũng nóng dần theo nhưng lượng oxy sẽ đủ tốt ,khi bên ngoài lạnh hơn lượng không khí trong xe ngày càng lạnh ,nên không để quă lâu1 chế độ nào hết ,đối với civic 2.0 để ở chế độ auto ,xe sẽ cân bằng nhiệt độ và có khoản trao đổi với không khí bên ngoài ,1 điểm hay nhưng ở vn se làm nội thất xe nhiều bụi đường.