TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
242
2.351
93
Hư cái shut-off valve của lốc thì xác định thay cả lốc là đúng bài rồi, mỗi tội giá chính hãng đau ví lắm, chưa kể phải thay thêm phin lọc gas theo tiêu chuẩn hãng + chi phí nạp gas, châm nhớt lạnh...

Trước có bên Việt Mỹ chuyên đặt phụ tùng xe Đức, giờ nguồn hàng có vẻ đa dạng hơn, bác chủ có thể tham khảo rồi cân nhắc.
 
  • Like
Reactions: Perenco and Tin Tin
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Phải bác ở gần chỗ em, em giới thiệu cho ông thợ chuyên máy lạnh, xe nào ổng cũng làm được tuốt, giá cả ngon lành chứ đâu có như trong hãng nó chém thấy sợ
 
  • Like
Reactions: Perenco and Tin Tin
Hạng B1
9/3/16
91
123
33
37
Ra gara mà làm bác à, lốc lạnh mười mấy củ là cùng. Thợ VN giỏi lắm, họ còn sửa lại dc valve mà ko cần thay lốc lạnh luôn ấy. Có người còn chế lốc lạnh Hyundai cho Mer E luôn ấy :D , mà mấy bác chuyên làm dàn lạnh cho xe tải nhận chế luôn ấy :D
 
  • Like
Reactions: Tin Tin
Tập Lái
31/3/22
12
8
3
46
Thack cả nhà để CN rảnh mang ra bác Hữu Tâm ở Lê HỒng Phong kiễm tra xem.
 
Hạng D
2/5/16
2.001
1.966
143
Trc thay cái lốc ford focus cũng 7 củ gần bằng cái máy lạnh Pana 1 ngựa cũng xót xa cmnr
Năm 2018 em từng thay két nước làm mát Fiesta hơn 12 triệu. Sợ chết khiếp đến giờ chưa dám quay lại dùng xe Ford.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: hienmtd and Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
3tr thời Deawoo. Tính theo giá vàng đi bác. Khoảng năm 2001 vàng tầm 4tr5 - 5tr. Tính theo thời giá bây giờ 3tr của bác gần 50tr á
Mới đây à bác cỡ 2016.
Mà lốc lạnh em thấy ít khi phải thay.
Thể nào cũng là bọn khốn ăn lời mà bày ra trò thay lốc.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Dấu hiệu lốc sắp die là thỉnh thoảng bị ngắt (mất lạnh) chừng vài phút rồi có lại. Lúc mở lại thì vẫn lạnh như cũ.
Dấu hiệu thiếu gas là thường lạnh yếu hoặc mất lạnh/lạnh rất yếu bên phụ (gas yếu nên khi nổ máy nó chỉ ưu tiên bên tài vì chắc chắn có người, còn bên phụ thì ko ưu tiên)
Anh sạc thêm gas thử, nếu lạnh tốt thì ko sao, còn vẫn lạnh yếu thì đến khả năng lốc yếu nhưng vẫn còn dùng đc, chưa đến mức báo động, thỉnh thoảng nó phải ngắt như em đề cập bên trên.

P/S:Cách đây 2-3 năm, lốc lạnh em cũng thỉnh thoảng bị ngắt như em đề cập bên trên, mà em chủ quan, ko đi kiểm tra, nghĩ là vẫn ổn. 28 Tết đạp căng chân ra tới Phan Thiết thì nó lăn ra die, dọc đường ko gara nào còn làm hoặc cũng ko có hàng, thế là cả 10 ngày Tết chuyển từ xe máy lạnh sang xe máy nóng. Cũng may về miền Trung dịp Tết trời lạnh lạnh chứ nóng như SG thì bưng đầu luôn :)
Cảm ơn bác.
Em cũng nghi hụt gas.
Bảo ông máy lạnh bơm gas hết 300k mà nó vẫn như chưa lạnh bằng xe thằng kia.
Hỏi ông bơm bảo ông bơm đầy vào thì ông ấy bảo chỉ bơm đủ thôi chứ đầy là đầy thế nào?
Thì em bảo ổng thế đủ là đủ thế nào thì ổng ko chứng minh được
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Cảm ơn bác.
Em cũng nghi hụt gas.
Bảo ông máy lạnh bơm gas hết 300k mà nó vẫn như lạnh chưa bằng xe thằng kia.
Hỏi ông bơm bảo ông bơm đầy vào thì ông ấy bảo chỉ đủ thôi chứ đầy là đầy thế nào?
Thì em bảo ổng thế đủ là đủ thế nào thì ổng ko chứng minh được
Hai bác vui tính thế :D
Bơm được thời gian nó hụt tiếp thì chuyển sang công cuộc đi dò lổ mọt đường ống ... Phê :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Perenco and Mr Oz
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Cảm ơn bác.
Em cũng nghi hụt gas.
Bảo ông máy lạnh bơm gas hết 300k mà nó vẫn như lạnh chưa bằng xe thằng kia.
Hỏi ông bơm bảo ông bơm đầy vào thì ông ấy bảo chỉ đủ thôi chứ đầy là đầy thế nào?
Thì em bảo ổng thế đủ là đủ thế nào thì ổng ko chứng minh được
Thay lọc, vệ sinh dàn ống nửa a. Đợt e bị máy nóng đi vào garage xe tải Hino thằng e nó làm cho hết có 3tr mấy đủ bài về cải thiện thấy rõ (bao gồm cả hàn lại cái vè sau nó bị lủng)...
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Perenco