ủa, role lốc lạnh đóng,ngắt theo chu kì là đúng rồi chứ bác, sao bác lại muốn chỉnh tua máy lên cao cho lốc lạnh ko ngắt nữa, mà cũng kỳ, nếu đúng ra tua máy cao hay thấp thì đâu có ảnh hưởng đến role đóng ngắt lốc lạnh.
Hoạt động của bộ điều khiển hệ thống AC có thể được chế tạo/lập trình ở 2 chế độ:
1- ECONOMY (ECO): Đây là chế độ tiết kiệm. Bộ điều khiển sẽ đóng mở relay điều khiển block lạnh theo chu kỳ (2-5 phút) on-off.
2- AC: Đây là chế độ điều hoà liên tục và nó chỉ điều khiển relay on/off block lạnh theo nhiệt độ trong dàn lạnh do cảm biến nhiệt độ trong dàn lạnh báo: Cảm biến nầy ta cũng có thể setup được. Nếu để (set) độ lạnh sâu thì block lạnh sẽ hoạt động liên tục và thậm chí dàn lạnh sẽ bị đóng đá. Nếu set độ lạnh không sâu thì khi vừa hơi lạnh thì hệ thống cũng bị ngắt và khi đó hệ thống cũng đóng ngắt theo chu kỳ ngắn.
Do đó khi thay lại bộ điều khiển tự động nầy cần phải có thợ chuyên môn để phục hồi lại toàn bộ hệ thống điều khiển đúng như thiết kế ban đầu của xe. Bởi vì khi "chế độ" lại bằng thủ công trước đây, có thể người ta đã modify mạch điều khiển rồi.
Ngoài ra, bản thân việc setup công tắc cảm biến nhiệt trong dàn lạnh cũng là một công việc của một thợ chuyên môn có kinh nghiêm và cần phải được thực hiện một cách tỉ mỷ, chính xác thì mới được.
1- ECONOMY (ECO): Đây là chế độ tiết kiệm. Bộ điều khiển sẽ đóng mở relay điều khiển block lạnh theo chu kỳ (2-5 phút) on-off.
2- AC: Đây là chế độ điều hoà liên tục và nó chỉ điều khiển relay on/off block lạnh theo nhiệt độ trong dàn lạnh do cảm biến nhiệt độ trong dàn lạnh báo: Cảm biến nầy ta cũng có thể setup được. Nếu để (set) độ lạnh sâu thì block lạnh sẽ hoạt động liên tục và thậm chí dàn lạnh sẽ bị đóng đá. Nếu set độ lạnh không sâu thì khi vừa hơi lạnh thì hệ thống cũng bị ngắt và khi đó hệ thống cũng đóng ngắt theo chu kỳ ngắn.
Do đó khi thay lại bộ điều khiển tự động nầy cần phải có thợ chuyên môn để phục hồi lại toàn bộ hệ thống điều khiển đúng như thiết kế ban đầu của xe. Bởi vì khi "chế độ" lại bằng thủ công trước đây, có thể người ta đã modify mạch điều khiển rồi.
Ngoài ra, bản thân việc setup công tắc cảm biến nhiệt trong dàn lạnh cũng là một công việc của một thợ chuyên môn có kinh nghiêm và cần phải được thực hiện một cách tỉ mỷ, chính xác thì mới được.
Cám ơn bác Phuni56 đã tư vấn!
HIện tượng của xe em là khi chạy garangti relay lốc lạnh cứ đóng được vài ba giây rồi ngắt, vài ba giây sau thì đóng... chứ không phải ngắt khi hệ thống đủ lạnh (phải vài phút).
Khi nghiên cứu sơ đồ điện lạnh em thấy có một dây dẫn từ ECM đến hộp khiển AC kí hiệu là "ACT" .Nếu cắt bỏ dây nầy thì lốc lạnh không bị ngắt nữa ( lốc lạnh vẫn ngắt khi đủ độ lạnh).
Theo em nghĩ: Chắc là ECM gữi tín hiệu đến hộp khiển AC, tạm thời ngắt lốc lạnh khi phát hiện thấy tua máy quá thấp ( dưới 1000v/p), hoặc quá tải v,.v. Hỏng biết em nghĩ vậy có đúng không. Nhờ các bác có ý kiến thêm...
HIện tượng của xe em là khi chạy garangti relay lốc lạnh cứ đóng được vài ba giây rồi ngắt, vài ba giây sau thì đóng... chứ không phải ngắt khi hệ thống đủ lạnh (phải vài phút).
Khi nghiên cứu sơ đồ điện lạnh em thấy có một dây dẫn từ ECM đến hộp khiển AC kí hiệu là "ACT" .Nếu cắt bỏ dây nầy thì lốc lạnh không bị ngắt nữa ( lốc lạnh vẫn ngắt khi đủ độ lạnh).
Theo em nghĩ: Chắc là ECM gữi tín hiệu đến hộp khiển AC, tạm thời ngắt lốc lạnh khi phát hiện thấy tua máy quá thấp ( dưới 1000v/p), hoặc quá tải v,.v. Hỏng biết em nghĩ vậy có đúng không. Nhờ các bác có ý kiến thêm...
Last edited by a moderator:
Quạt dàn nóng hoặc lạnh đều sửa được hết bác ạ, nó là động cơ điện 12V. Nếu bác gỡ ra được thì đem đến thợ điện cơ, họ bảo dưỡng hoặc quấn lại , đem về gắn lại là ok. Mong bác khắc phục được.43K nói:xe camry ghẻ 84 nhà em bị hư quạt, máy lạnh chỉ ra được 24 độ C (lúc còn quạt) nhờ bác sỹ tư vấn cho em làm lại ở đâu chất lượng tốt, giá cạnh tranh. Cảm ơn bác sỹ, em online ngồi hóng tin