Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Máy lạnh camry 92 cần tư vấn

Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
kieuvy nói:
Cám ơn bác Phuni56 đã tư vấn!
HIện tượng của xe em là khi chạy garangti relay lốc lạnh cứ đóng được vài ba giây rồi ngắt, vài ba giây sau thì đóng... chứ không phải ngắt khi hệ thống đủ lạnh (phải vài phút).
Khi nghiên cứu sơ đồ điện lạnh em thấy có một dây dẫn từ ECU đến hộp khiển AC kí hiệu là "ACT" .Nếu cắt bỏ dây nầy thì lốc lạnh không bị ngắt nữa ( lốc lạnh vẫn ngắt khi đủ độ lạnh).
Theo em nghĩ: Chắc là ECU gữi tín hiệu đến hộp khiển AC, tạm thời ngắt lốc lạnh khi phát hiện thấy tua máy quá thấp ( dưới 1000v/p), hoặc quá tải v,.v. Hỏng biết em nghĩ vậy có đúng không. Nhờ các bác có ý kiến thêm...
hiiiii
Kieuvy trước đây mình có đi xe KIA CD5 cũng bị tình trạng y như xe bác nổ máy để garanty mà mở AC thì lốc lạnh cứ đóng 2, 3 giây lại ngắt nhưng nếu đi ga lớn thì ko sao..... mình có đem tới tiệm HỮU TÂM ở lê hồng phong nối dài qua đường 3/2 khoảng 50m nhìn bên trái thì thấy. vô đó thợ bảo là thiếu mass pooly êmang ngay lốc lạnh. thở thỉ câu thêm cái rơle là xong thôi mà chi phí rất rẽ. nếu rãnh bác chạy ra đó thử xem sao .
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
@ chủ thớt : hôp lạnh (ECM AC) đời xe bác có thể có chế độ giảm tải khi động cơ chạy cầm chừng quá thấp, tức là khi ECM nhận tín hiệu vòng quay máy quá thấp thì chủ động ngắt lạnh để không bị chết máy. Trong bản thân hộp ECM lạnh sẽ có 1 chiết áp để tinh chỉnh mức tua này, có thể hộp bác mới thay vào bị chỉnh sai nên xảy ra hiện tượng đóng ngắt như bác nói. Bác chỉ cần chỉnh lại là OK ngay thôi bác ạ.
Lưu ý : trong hộp có thể có tới 2 chiết áp, 1 để chỉnh nhiệt độ ngắt máy nén (chống đóng băng!) và 1 để chỉnh giới hạn tua máy cầm chừng, bác cần kiểm tra kỹ trước khi chỉnh nhé! CHúc bác thành công!
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
@ Bác sĩ : Em đã xem qua bo mạch của hộp lạnh, tìm mãi mà không thấy một chiêt áp nào có thể chỉnh được. Đúng như bác sĩ phán đoán, khi vòng tua máy thấp thì hộp lạnh phát tín hiệu ngắt relay lốc lạnh để tránh sự quá tải của động cơ. Đối với xe em hình như tín hiệu này từ hộp khiển động cơ (ECM) gữi đến hộp lạnh ( AC Amplifier) qua dây dẫn kí hiệu là ACT .Bằng chứng là khi cắt dây nầy thì lốc lạnh không bị ngắt khi tua máy thấp nữa. Chẳng lẽ hộp ECM của xe em bị sai lệch. Em đang lăn tăn quá nhờ bác sĩ và các bác tư vấn tiếp. Xin cám ơn!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Có khả năng hộp ECM AC mới lắp dùng cho động cơ V6 nên NSX thiết kế tần suất đánh lửa cao hơn, khi lắp cho động cơ I4 thì ECM hiểu là vòng quay máy đang quá thấp nên ngắt lạnh. Nếu bác ngắt dây báo mà tình hình ổn định thì chắc là phải "sống chung với lũ" thôi bác ạ. Nhưng lưu ý nếu vậy có khả năng Block sẽ đóng ngay cả khi máy chưa nổ, bác nên lưu ý tắt nút AC mỗi khi khởi động động cơ để giảm tải cho Accu và bộ đề nhé!