e nghĩ quạt đâu có chắc hư , chỉ tiếp xúc không tốt hay bị bẩn nghẹt cũng nên , còn dàn nóng thì có sao đâu mà thay tốn tiền nhỉ (vẫn lạnh) ?
có thể chuột cắn hay hở ống gió dẫn tới cửa gió (?) ... , bác nên cho thợ kiểm tra tìm nguyên nhân rồi quyết định , để đỡ tốn tiền không cần thíêt .
có thể chuột cắn hay hở ống gió dẫn tới cửa gió (?) ... , bác nên cho thợ kiểm tra tìm nguyên nhân rồi quyết định , để đỡ tốn tiền không cần thíêt .
Em nghĩ vấn đề trên có liên quan đến bộ phân phối gió ra cửa gió và bộ trộn khí nóng-lạnh trong xe. Thường thì không khí sau khi được làm lạnh sẽ được dắt qua dàn nóng ( dàn sưởi lấy nhiệt từ coolant động cơ), qua bộ phân phối gió ( mặt-chân-kính....) để vào cabin. Nếu bộ phận phân phối này gặp vấn đề sẽ xảy ra hiện tượng 1 phần gío nào đó đi qua bộ sưởi mà bị ấm lên nên mất hiệu quả lạnh.
Bác có thể kiểm tra bằng cách, khi máy xe nguội hẳn ( qua đêm), bác lên xe nổ máy và bật máy lạnh ngay xem có sự khác biệt giữa các cửa gió không. Nếu không thì chắc chắn là hư hỏng nằm trong dự đóan.
Bác có thể kiểm tra bằng cách, khi máy xe nguội hẳn ( qua đêm), bác lên xe nổ máy và bật máy lạnh ngay xem có sự khác biệt giữa các cửa gió không. Nếu không thì chắc chắn là hư hỏng nằm trong dự đóan.
Nếu mấy bác ở Saigon thì nên đưa các em nó lên gặp Bác Văn ở Tân Bình đi thui, bác ấy là chuyên về Lạnh xe hơi và cũng là Mem OS nhà mình đó! Đảm bảo Ngon_Bổ_Rẻ đó mấy bác!
To các bác,
Em đưa xe ra gara ASC (dịch vụ ủy quyền của Nissan), kết quả là thủng ống nhôm trong giàn lạnh. Anh quản lý ở đó muốn tiết kiệm cho em nên kêu thợ mang đi hàn, nhưng em đề nghị thay giàn lạnh mới, mất thêm tiền nhưng yên tâm.
Nhỡ sau này nó thủng tiếp (do bị ôxy hóa) thì lại phải dỡ tung taplo ra thì còn gì là xe
Bác nào bị lủng giàn lạnh rồi sẽ biết cảm giác khi dỡ tung taplo ra nó thế nào.
Theo kinh nghiệm của mấy bác trong cơ quan em, có xe chẳng bao giờ bị lủng giàn lạnh, có xe bị mấy lần phải đem ra thợ hàn, vớ được xe có giàn lạnh ngon thì hên, gặp giàn lạnh dở coi như xui.
Kết quả thay giàn lạnh mới (chủng loại, giá cả, chất lượng, độ lạnh sau khi thay) thế nào em sẽ báo cáo sau nhé.
Thanks tất cả các bác,
Em đưa xe ra gara ASC (dịch vụ ủy quyền của Nissan), kết quả là thủng ống nhôm trong giàn lạnh. Anh quản lý ở đó muốn tiết kiệm cho em nên kêu thợ mang đi hàn, nhưng em đề nghị thay giàn lạnh mới, mất thêm tiền nhưng yên tâm.
Nhỡ sau này nó thủng tiếp (do bị ôxy hóa) thì lại phải dỡ tung taplo ra thì còn gì là xe
Bác nào bị lủng giàn lạnh rồi sẽ biết cảm giác khi dỡ tung taplo ra nó thế nào.
Theo kinh nghiệm của mấy bác trong cơ quan em, có xe chẳng bao giờ bị lủng giàn lạnh, có xe bị mấy lần phải đem ra thợ hàn, vớ được xe có giàn lạnh ngon thì hên, gặp giàn lạnh dở coi như xui.
Kết quả thay giàn lạnh mới (chủng loại, giá cả, chất lượng, độ lạnh sau khi thay) thế nào em sẽ báo cáo sau nhé.
Thanks tất cả các bác,
Report đây rồi,
- Không thay được công suất dàn lạnh lớn hơn vì x-trail chỉ sx cho thị trường Bắc Mỹ, mà ở đó lạnh lắm, => chính hãng chỉ hỗ trợ cho x-trail với 1 loại công suất điều hòa: loại trung bình nhỏ
- Không thay được dàn lạnh mới vì hàng trôi nổi ngoài đường ko có, phải chờ đặt linh kiện => lâu quá, xe ngày nào cũng phải đi công việc.
- Không dùng dàn lạnh của hãng khác như TOY thay thế vì chân ống, phụ kiện đi kèm khác kích cỡ
=> Đành chấp nhận hàn ống nhôm dàn lạnh, rồi từ từ đặt dàn lạnh mới sau, cách này em chẳng thích tí nào nhưng đâu có chọn lựa nào khác.
=> Các bác sắp mua xe nhớ quan tâm tới công suất dàn lạnh, đi xe ô tô mà nóng nực ... đi bộ cho nó mát.
- Không thay được công suất dàn lạnh lớn hơn vì x-trail chỉ sx cho thị trường Bắc Mỹ, mà ở đó lạnh lắm, => chính hãng chỉ hỗ trợ cho x-trail với 1 loại công suất điều hòa: loại trung bình nhỏ
- Không thay được dàn lạnh mới vì hàng trôi nổi ngoài đường ko có, phải chờ đặt linh kiện => lâu quá, xe ngày nào cũng phải đi công việc.
- Không dùng dàn lạnh của hãng khác như TOY thay thế vì chân ống, phụ kiện đi kèm khác kích cỡ
=> Đành chấp nhận hàn ống nhôm dàn lạnh, rồi từ từ đặt dàn lạnh mới sau, cách này em chẳng thích tí nào nhưng đâu có chọn lựa nào khác.
=> Các bác sắp mua xe nhớ quan tâm tới công suất dàn lạnh, đi xe ô tô mà nóng nực ... đi bộ cho nó mát.
Về công suất máy lạnh thì đúng là chịu. vì đây là thiết kế tổng thể của xe.
Còn ống nhôm giàn lạnh thợ VN có thể hàn hoặc thay một đọan ống được. CQ em khá nhiều xe nên anh em lái xe phải giải quyết vụ thủng ống giàn lạnh nhiều rồi, nói chung là tốt. Bác cứ yên tâm dùng đi, đây chỉ là vấn đề cơ khí thôi nên ko đáng lo.
Còn ống nhôm giàn lạnh thợ VN có thể hàn hoặc thay một đọan ống được. CQ em khá nhiều xe nên anh em lái xe phải giải quyết vụ thủng ống giàn lạnh nhiều rồi, nói chung là tốt. Bác cứ yên tâm dùng đi, đây chỉ là vấn đề cơ khí thôi nên ko đáng lo.
Thanks các bác, sau khi hàn lại ống nhôm giàn lạnh, nó lại mát rồi. Các bác kỹ thuật còn cẩn thận vệ sinh toàn bộ giàn lạnh cho e.