Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Máy lạnh Ford Escape 2003

Hạng B2
3/2/12
395
3
0
113
Ác nhễ ? Nếu bị motor quạt thì phải kêu rè rè ù ù hoài chứ đâu cứ xì xì rồi ngắt 10-15s kêu lại xì xì ? Bác groschien xử lý xong chạy thử vài ngày xem có hết không rồi rì pọt cho em học hỏi. Thanks bác :)
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Em k biết cách chèn hình nên khó mà giải thích cho các bác hiểu. Em chỉ giải thích đơn giản tí cho các bác dễ hiểu về bệnh mà mình đang gặp.
Van tiết lưu có 2 tác dụng chính là
1/ Khi mở lạnh, gas lạnh có áp cao từ lọc gas sẽ qua van tiết lưu,lúc này van tiết lưu sẽ mở ra rất nhỏ ( lượng gas phun cang nhỏ thi độ lanh đạt càng cao )
2/ Van tiết lưu dùng để cân bằng lượng gas vào dàn lạnh.
Hiện tượng kêu xì xì là vì van tiết lưu bị bẩn nên lỗ phun ngay từ đầu đã nhỏ nay còn nhỏ hơn nên lượng gas qua quá lớn tạo âm thanh xì .Còn dàn lạnh đóng băng là do van tiết lưu điều chỉnh áp suất k tốt nên lượng gas vao quá nhiều mà k thoát ra nên gây đóng băng
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
khả năng diễn đạt của Em k tốt lắm nên các bác thông cảm, theo bác VQC nghĩ thì gas từ bộ lọc đến giàn lạnh là thể lỏng hay thể khí Vì là thể lỏng nên khi gas phun qua van tiết lưu thành dạng sương nên hấp thu nhiệt tốt hơn
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
bibom04 nói:
Em k biết cách chèn hình nên khó mà giải thích cho các bác hiểu. Em chỉ giải thích đơn giản tí cho các bác dễ hiểu về bệnh mà mình đang gặp.
Van tiết lưu có 2 tác dụng chính là
1/ Khi mở lạnh, gas lạnh có áp cao từ lọc gas sẽ qua van tiết lưu,lúc này van tiết lưu sẽ mở ra rất nhỏ ( lượng gas phun cang nhỏ thi độ lanh đạt càng cao )
2/ Van tiết lưu dùng để cân bằng lượng gas vào dàn lạnh.
Hiện tượng kêu xì xì là vì van tiết lưu bị bẩn nên lỗ phun ngay từ đầu đã nhỏ nay còn nhỏ hơn nên lượng gas qua quá lớn tạo âm thanh xì .Còn dàn lạnh đóng băng là do van tiết lưu điều chỉnh áp suất k tốt nên lượng gas vao quá nhiều mà k thoát ra nên gây đóng băng
Hôm nay hãng bảo đã tháo ra vệ sinh van tiết lưu và .. không hết. Nên sửa qua cái motor quạt, trong khi em đã bảo là lúc tắt AV không hề kêu xì xì thì lý do gì kiểm tra cái quạt
bash.gif
, thế mà bên hãng tháo ra còn nói là cái than gì đấy tiếp xúc không đều nên làm kêu. Em là em hết biết luôn, giữ xe em 2 ngày rồi vẫn chưa biết mô tê sao đây!
Bác bì bõm có nhiều kinh nghiệm xúi em phải làm sao đây?:D
 
Tập Lái
20/5/11
0
0
0
bibom04 nói:
khả năng diễn đạt của Em k tốt lắm nên các bác thông cảm, theo bác VQC nghĩ thì gas từ bộ lọc đến giàn lạnh là thể lỏng hay thể khí Vì là thể lỏng nên khi gas phun qua van tiết lưu thành dạng sương nên hấp thu nhiệt tốt hơn
Loại dùng van giãn nở thì gas từ bình lọc hút ẩm đến dàn bay hơi là thể lỏng, sau khi vào dàn này sẽ hấp thu nhiệt đế chuyển thành thể khí, nên lượng gas phun vào càng nhiều thì càng lạnh.
Van còn tốt thì phải đảm bảo môi chất sau khi phun vào dàn bay hơi phải bay hơi hoàn toàn, Van mở quá lớn mà không điều chỉnh được thì làm cho dàn bay hơi bị đóng băng. Nếu van này bị nghẹt thì áp suất thấp áp sẽ rất đến chân không, phía ống dẫn trước van sẽ hơi lạnh( có đọng sương).
Hệ thống được cho là hoạt động bình thường nếu:
Máy nén nóng, đường ống cao áp từ máy nén đến dàn ngưng nóng, đường ra khỏi dàn ngưng ấm, đường ống dẫn từ dàn ngưng đến trước van giãn nở hay trước ống tiết lưu sẽ ấm, đường ra khỏi dàn bay hơi sẽ lạnh, đường ống áp thấp đến máy nén lạnh.
Còn xe ford em không biết là dùng loại nào. Nếu dùng ống tiết lưu thì lại khác, cái bình trữ hút ẩm sẽ gắn trên đường áp thấp trước máy nén. bác bibom04 giúp em biết là Ech dùng loại nào đi.

nhân đây em hỏi mod là lúc trưa em có đổi địa chỉ mail cho tai khoảng VQC sao đọi mãi vấn không thấy email xác để kích hoạt lại hết vậy. Mong các Mod giúp cho.
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
chuonganycar nói:
bibom04 nói:
khả năng diễn đạt của Em k tốt lắm nên các bác thông cảm, theo bác VQC nghĩ thì gas từ bộ lọc đến giàn lạnh là thể lỏng hay thể khí Vì là thể lỏng nên khi gas phun qua van tiết lưu thành dạng sương nên hấp thu nhiệt tốt hơn
Loại dùng van giãn nở thì gas từ bình lọc hút ẩm đến dàn bay hơi là thể lỏng, sau khi vào dàn này sẽ hấp thu nhiệt đế chuyển thành thể khí, nên lượng gas phun vào càng nhiều thì càng lạnh.
Van còn tốt thì phải đảm bảo môi chất sau khi phun vào dàn bay hơi phải bay hơi hoàn toàn, Van mở quá lớn mà không điều chỉnh được thì làm cho dàn bay hơi bị đóng băng. Nếu van này bị nghẹt thì áp suất thấp áp sẽ rất đến chân không, phía ống dẫn trước van sẽ hơi lạnh( có đọng sương).
Hệ thống được cho là hoạt động bình thường nếu:
Máy nén nóng, đường ống cao áp từ máy nén đến dàn ngưng nóng, đường ra khỏi dàn ngưng ấm, đường ống dẫn từ dàn ngưng đến trước van giãn nở hay trước ống tiết lưu sẽ ấm, đường ra khỏi dàn bay hơi sẽ lạnh, đường ống áp thấp đến máy nén lạnh.
Còn xe ford em không biết là dùng loại nào. Nếu dùng ống tiết lưu thì lại khác, cái bình trữ hút ẩm sẽ gắn trên đường áp thấp trước máy nén. bác bibom04 giúp em biết là Ech dùng loại nào đi.

nhân đây em hỏi mod là lúc trưa em có đổi địa chỉ mail cho tai khoảng VQC sao đọi mãi vấn không thấy email xác để kích hoạt lại hết vậy. Mong các Mod giúp cho.
Đọc bài bác 4 lần xong em lùng bùng lỗ tai quá, hik!
Cuối ngày hôm nay, em vận dụng hết công lực để suy nghĩ, hỏi ý kiến bác Văn mà trên diễn đàn đã chỉ, bác ấy rất nhiệt tình chỉ bảo, bác ấy bảo là do thiếu gas, hoặc gas dổm. Em check lại bên hãng thì họ bảo là gas hoàn toàn không thiếu, và đã thay gas tốt rồi, không thể bị từ nguyen nhân đó --> đau đầu tập 1. Motor quạt sau khi hãng check xong, bảo là có lỗi tuy nhiên đó cũng không là nguyên nhân gây ra tiếng xì xì bởi mở AC mới phát ra tiếng xì mà --> đau đầu tập 2. E quay lại hỏi bác Văn, hỏi xem có khi nào do valve tiết lưu không? Bác ấy bảo là rất hiếm xảy ra khả năng đó do xe mới (xe em là hyundai i20 chạy 17k), bên hãng cũng không biết phải do valve tiết lưu không --> đau đầu tập 3. Sau cùng, em quyết định là đòi thay valve tiết lưu xem sao, nhưng họ bảo không có hàng, mai mới đặt --> đ đ tập 4.
Mai em báo cáo tình hình tiếp, vẫn đợi chờ ý kiến các cao thủ. Cám ơn!
 
Tập Lái
20/5/11
0
0
0
Chào Bác Groschien
Chẩn đoán từ xa nên em nói chung chung vậy thôi. Nghe bác nói vậy em đâu cả đầu, đành chờ xem kết quả thế nào để rút kinh nghiệm vậy.
57.gif

Bác mang xe đến đại lý nào vậy, ở đại lý có đầy đủ dụng cụ để kiểm tra chẩn đoán thì phải chính xác chứ bác. Dàn lạnh của bác vẫn lạnh bình thường thì làm sao hỏng van được nhỉ.
39.gif
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
chuonganycar nói:
Chào Bác Groschien
Chẩn đoán từ xa nên em nói chung chung vậy thôi. Nghe bác nói vậy em đâu cả đầu, đành chờ xem kết quả thế nào để rút kinh nghiệm vậy.
57.gif

Bác mang xe đến đại lý nào vậy, ở đại lý có đầy đủ dụng cụ để kiểm tra chẩn đoán thì phải chính xác chứ bác. Dàn lạnh của bác vẫn lạnh bình thường thì làm sao hỏng van được nhỉ.
39.gif
Vâng, máy lạnh thì có vẻ bình thường (hơi yếu hơn xe khác cùng dòng 1 chút), nhưng vấn đề xèo xèo nghe thật khó chịu, lúc trước máy lạnh nó nóng lắm, chạy đổ mồ hôi lun bác! Sau đó thay lọc gió, dán kính lại thì đỡ rồi, nhưng em vẫn nghĩ là nó có vấn đề gì đó!
Sau khi nghe giải thích của các bác, thì em nghi cái valve nó có vấn đề, nó điều tiết không tốt nên khi gas qua nó tạo nên âm thanh này. Kỳ này em làm cho tới lun, để thay valve xong em báo các bác biết!
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
113
Bác groschien ....... đâu rồi. Tình hình tiến triển chưa bác :)