Hạng B2
9/2/06
107
41
28
nhacviet.com
Em đang chạy con E200K mua năm 2004, chạy 30K Km.
Gần đây có hiện tượng cả giàn lạnh phía bên trái (từ chỗ tài thẳng xuống ghế sau gió hơi yếu, nóng so với giàn lạnh phía bên tài phụ và ở phía sau). Gió chỉ đạt khoảng 7/10 so với giàn bên tài phụ, độ lạnh thì hầu như không có (đạt khoảng 3 hoặc 4/10 so với bên phải.
Mặc dù em hạ nhiệt độ xuống 16C, hoặc dùng cách khi mới khởi động chỉ bật quạt gió tối đa, khi máy nóng mới bật giàn lạnh, nhưng nó vẫn trơ trơ. Trường hợp chỉ bật quạt gió tắt AC, độ mát của giàn bên tài vẫn nóng hơn bên giàn phụ. Cách đây 1 tháng em có đi bảo dưỡng tại Samco, cũng đã thay tấm lọc và cái khỉ gió gì đó của máy lạnh hết gần 5chai. Nhưng từ khi thay xong nó càng bệnh nặng thêm.
Bệnh đó là bệnh gì vậy các bác, có đơn giản không? Có gara nào uy tín về giàn lạnh ngoài Samco không, chứ Samco vào lần nào cũng mang đầu máu về thì oải quá.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
19.933
113
Vietnam
Bác bật1 lúc khi thấy nó bớt lạnh thì mở nắp capo xem cái ống màu đen bên phải có đông đá ko nhé, xe em hồi trước cũng bị. Để nhiệt độ xuống 12 thì OK, hihi. Mer bảo hành miễn phí cho em vụ này.
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
phanbon nói:
Em đang chạy con E200K mua năm 2004, chạy 30K Km.
Gần đây có hiện tượng cả giàn lạnh phía bên trái (từ chỗ tài thẳng xuống ghế sau gió hơi yếu, nóng so với giàn lạnh phía bên tài phụ và ở phía sau). Gió chỉ đạt khoảng 7/10 so với giàn bên tài phụ, độ lạnh thì hầu như không có (đạt khoảng 3 hoặc 4/10 so với bên phải.
Mặc dù em hạ nhiệt độ xuống 16C, hoặc dùng cách khi mới khởi động chỉ bật quạt gió tối đa, khi máy nóng mới bật giàn lạnh, nhưng nó vẫn trơ trơ. Trường hợp chỉ bật quạt gió tắt AC, độ mát của giàn bên tài vẫn nóng hơn bên giàn phụ. Cách đây 1 tháng em có đi bảo dưỡng tại Samco, <span style=""color: #ff0000;"">cũng đã thay tấm lọc và cái khỉ gió gì đó của máy lạnh hết gần 5chai. </span>Nhưng từ khi thay xong nó càng bệnh nặng thêm.
Bệnh đó là bệnh gì vậy các bác, có đơn giản không? Có gara nào uy tín về giàn lạnh ngoài Samco không, <span style=""color: #ff0000;"">chứ Samco vào lần nào cũng mang đầu máu về thì oải quá. </span>
- Hai dòng đỏ đó đọc đau bụng thật .Bác ra ngoài tìm thợ chuyên hệ thống lạnh .Còn lốc lạnh nếu tèo thì kiếm cái lốc Camry củ của Cam lắp vô bèo rẻ mà nhiều khi bền lắm bác à . Bỏ tiền ra thì trước nhất và phải được quyền hỏi nguyên nhân và thay cái gì ,tại sao hư chứ bác đi làm xe mà không biết thì bị thuốc là đúng rồi .Samco cũng như cái Gaga có mác lớn thôi ,cũng phải ra ngoài mua phụ tùng bác à .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/6/05
727
92
28
tinhyeumauxanh
www.facebook.com
ngày xưa em làm trong samco k được, cuối cùng làm chỗ điện lạnh đường XVNT gần bến xe MĐ, qua ngã ba liệt sĩ bên trái gần mấy tiệm sửa xe vespa, ở đó có 1 tiệm nên k sợ nhầm, em k nhớ địa chỉ hay đt, chi biết xe em đi mấy nơi k hết chỗ đó làm ok, nếu k Tâm ở Kỳ hòa cũng được mà vẫn thay đồ mer, còn độ lai dàn lạnh camry khỏe hơn bác phải hỏi kỹ nếu k xe bị báo lỗi ngay
 
Tập Lái
14/8/11
5
0
0
www.otosaigon.com
Mình chạy con E240 đời 2004 được 53k km cũng bị hỏng quạt máy lạnh. Đầu tiên quạt máy lạnh kêu rít rít như tiếng chuột. Mình mở quạt ra xịt RP7 vào thì hết kêu, nhưng hai hôm sau thì quạt ngừng chạy. Vào gara thì thợ nói motor quạt bị chạm, tạo dòng điện lớn nên IC điều khiển quạt tự ngắt điện của quạt. Thợ nói phải thay motor của quạt hết 2,2 triệu nhưng không bảo hành. Làm vệ sinh quạt thì nó lại chạy nhưng phải bật số lớn nó mới chạy mà chỉ chạy chậm thôi, còn bật số lớn quá thì IC rung lên rồi tắt quạt luôn. Bác nào biết cách trị căn bệnh này xin chỉ giáo. Xin đa tạ.
 
Hạng B2
14/8/10
468
5
18
53
Chung Xuay nói:
Mình chạy con E240 đời 2004 được 53k km cũng bị hỏng quạt máy lạnh. Đầu tiên quạt máy lạnh kêu rít rít như tiếng chuột. Mình mở quạt ra xịt RP7 vào thì hết kêu, nhưng hai hôm sau thì quạt ngừng chạy. Vào gara thì thợ nói motor quạt bị chạm, tạo dòng điện lớn nên IC điều khiển quạt tự ngắt điện của quạt. Thợ nói phải thay motor của quạt hết 2,2 triệu nhưng không bảo hành. Làm vệ sinh quạt thì nó lại chạy nhưng phải bật số lớn nó mới chạy mà chỉ chạy chậm thôi, còn bật số lớn quá thì IC rung lên rồi tắt quạt luôn. Bác nào biết cách trị căn bệnh này xin chỉ giáo. Xin đa tạ.

Cái này theo e là mô tơ quạt máy lạnh ko bị gì hết nhưng chổi than sau một thời gian chạy bị quá mòn hoặc quá bẩn nên bề mặt tiếp xúc ko còn tốt nữa, bác cho kiểm tra lại chổi than của mô tơ xem sao, nếu mòn thì thay cái chổi than mới (rẻ thôi) còn bẩn quá thì chỉ cần vệ sinh sạch sẽ lắp lại là ok.
 
Tập Lái
14/8/11
5
0
0
www.otosaigon.com
Bác có biết gara nào uy tín có thể kiểm tra chổi than và thay chổi than nếu cần không? Mình cũng thấy lạ, tại sao motor hỏng mà vẫn chạy được.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.600
113
Ui đi xế mẹc mà đòi thay chổi than của motor àh?
24.gif
:D các cụ keo vừ phải thôi chứ?
Sửa cà chớn chập điện cháy nát cái xe có ngày.:(
@Bác chủ: Cbi tinh thần thóc lúa để thay cái giàn lạnh mới rồi. 30k cho sáu năm rồi còn gì. Giàn đã bị oxy hoá & thủng ống.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/8/11
5
0
0
www.otosaigon.com
Mình đã thay toàn bộ giàn lạnh cách đây mấy năm rồi. Hiện nay hơi lạnh còn mạnh lắm. Chỉ có cái quạt là không ổn thôi. Quạt vẫn chạy mới gay go chứ. Thà nó chết hẳn để thay cái mới thì lại là chuyện khác.