Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
xe em ngày trước chạy lên 60k là thấy chỉ có gió nhưng ko lạnh, rồi đi gara bơm ga chỉ 1,2 triệu là lạnh quíu ngay thôi à
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
bác gọi điện số này 0903707368 gặp bác Hùng, bác Hùng trước đây có Gara chuyên về máy lạnh xe hơi ở đường Trần Bình Trọng, Q5 , nay dời về gần bệnh viện Nhiệt Đới .....đảm bảo chất lượng tốt nhưng giá chỉ = 1/2 hay 1/3 giá chính hãng thôi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chất lượng bảo dưỡng lạnh xe mới có ba yêu cầu.
Trang thiết bị bảo dưỡng
Phụ tùng chính hãng
Trình độ thợ.

Hệ thống lạnh cần hút sạch không khí hơi nước trong hệ thống trước khi nạp, hút càng sạch thì xe càng lạnh, tiết kiệm và dùng lâu, nó cần bơm đắt tiền mà các nơi nhỏ ít trang bị.

Phụ tùng, lọc ga lạnh ít người để ý nhưng ảnh hưởng nhiều đến hệ thống lạnh. Chỉ phân biệt được lọc chính hãng và hàng ngoài khi cắt nó ra xem bên trong.
Lọc ga chính hãng tuổi thọ cao hơn nên block lạnh làm việc nhẹ nhàng hơn.
Còn lọc ga ngoài sẽ sớm mất tác dụng sau vài tháng làm việc; nhưng ít khi chủ xe nhận ra vì bloc Mit mạnh, chạy càng lướt nên xe vẫn lạnh - kết quả là xe chạy hao xăng và block mau hư.
Các Đại lý mua hàng có chiết khấu, còn cơ sở ngoài thì không, nên cùng một giá, cùng một phụ tùng thì không thể hàng ngoài rẻ hơn hàng trong mà tốt bằng được.
Có thể biện luận bằng thay phụ tùng của Hyundai Kia..nhưng thực chất phụ tùng căn bản này giá cũng tương tự nhau và cơ sở ngoài cũng không mua được hàng chiết khấu của xe Hàn.
Có thể làm test so sánh giửa hai loại nhưng không cần thiết.

Cũng lưu ý là bảo dưỡng lạnh (thay lọc , thay nhớt thay gas..) cần tiến hành lúc 50-70.000km - lúc xe vẫn còn lạnh, đến lúc xe hết lạnh mới làm là trể. Chi phí 50-70.000km làm một lần thực ra nkho6ng nhiều.

Trình độ thợ Bảo dưỡng xe ở đại lý thì trình độ thợ đạt chuẩn; có thể anh thợ làm xe lúc đó không rất giỏi, nhưng anh ta có một hệ thống phía sau.
Thợ ngoài: đa dạng, có những người rất giỏi, cực giỏi và có người là bậc thầy ..nhưng vị trí của họ thích hợp khi cần độ, chế phụ tùng hơn. Bảo dưỡng chỉ cần trình độ thợ chuẩn là dược.

Chi phí bảo dưỡng xe thực ra rất thấp, chi phí độ xe mới nhiều, các bác nên cân đối để xe luôn luôn tốt ( để mai mốt đổi xe).
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/8/07
7.979
27.025
113
Em chưa đồng ý hoàn toàn với quan điểm bác Trường. Cùng mặt hàng, ở đại lý có thể cao hơn ngoài do chi phí mặt bằng, nhân công, máy móc, chi phí vận hành cả bộ máy, bảo hành...mặc dù đại lý đã được chiết khấu. Tuy nhiện chênh lệch sẽ không nhiều kiểu chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3. Giá 1/2 hoặc 1/3 thì chỉ là hàng for, tức là do hảng thứ 3 sản xuất cho xe Mitsu chẳng hạn, cùng mã phụ tùng, lắp vào không phải chế độ gì, nhưng chắc chắn chất lượng không thể bằng được. Còn điều quan trong nữa là lắp Gara ngoài thì thật giả khó có thể biết được, tuỳ tâm của chủ Gara.
Bởi vậy, nếu các bác đi xe có giá trị lớn, túi tiền tương đối thì nên vô hảng làm cho yên tâm. Còn đi xe vừa phải có thể chọn Gara ngoài uy tín chút xíu, thay hàng for cũng OK, miễn là hợp túi tiền mình. Chứ đi cái xe trên dưới 200 triệu, mỗi lần vô hảng bảo dưỡng báo gia trên dưới 10 chai thì sao chịu thấu.
Em lấy ví dụ mấy cục cao su chân máy hư, vô hảng 4 cục ít nhất 4 triệu. Ra ngoài thay cục 200 ngàn. Cao su hảng thay xong êm ru. Cao su ngoài thì thay xong vẫn bị rần khi dừng xe nổ máy. Nhưng với cái giá đó thì chấp nhận vì nó hợp túi tiền và nó vẫn giải quyết được vấn đề tuy không thực sự hoàn hảo.
 
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
manchestervn nói:
Em chưa đồng ý hoàn toàn với quan điểm bác Trường. Cùng mặt hàng, ở đại lý có thể cao hơn ngoài do chi phí mặt bằng, nhân công, máy móc, chi phí vận hành cả bộ máy, bảo hành...mặc dù đại lý đã được chiết khấu. Tuy nhiện chênh lệch sẽ không nhiều kiểu chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3. Giá 1/2 hoặc 1/3 thì chỉ là hàng for, tức là do hảng thứ 3 sản xuất cho xe Mitsu chẳng hạn, cùng mã phụ tùng, lắp vào không phải chế độ gì, nhưng chắc chắn chất lượng không thể bằng được. Còn điều quan trong nữa là lắp Gara ngoài thì thật giả khó có thể biết được, tuỳ tâm của chủ Gara.
Bởi vậy, nếu các bác đi xe có giá trị lớn, túi tiền tương đối thì nên vô hảng làm cho yên tâm. Còn đi xe vừa phải có thể chọn Gara ngoài uy tín chút xíu, thay hàng for cũng OK, miễn là hợp túi tiền mình. Chứ đi cái xe trên dưới 200 triệu, mỗi lần vô hảng bảo dưỡng báo gia trên dưới 10 chai thì sao chịu thấu.
Em lấy ví dụ mấy cục cao su chân máy hư, vô hảng 4 cục ít nhất 4 triệu. Ra ngoài thay cục 200 ngàn. Cao su hảng thay xong êm ru. Cao su ngoài thì thay xong vẫn bị rần khi dừng xe nổ máy. Nhưng với cái giá đó thì chấp nhận vì nó hợp túi tiền và nó vẫn giải quyết được vấn đề tuy không thực sự hoàn hảo.
em cũng đồng ý với quan điểm của bác Manchestersvn ....hôm trước chiếc xe Isuzu Highlander của cty em bị hư dàn lạnh....vào hảng báo giá gần 8tr ( chưa tính phát sinh ) .....em ra Sao Sáng mua dàn lạnh khoảng 1.6 tr ( hàng Isuzu made in Thailand ) + đưa ra bác Hùng lắp ráp + bơm ga ...khoảng 800k + thay thêm ống dẫn ga bị xì của xe Toyota Landruiser ( chế lại ) 600k = 3 tr ( nếu vào hảng thì > 9 tr ) ....đã xài trên 2 năm rồi mà vẫn lạnh tê tay, chân lun ....
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/6/12
0
0
8
truong195 nói:
Riêng hệ thống lạnh thì bác nên bảo dưỡng ở Đại lý - mới đủ thiết bị và phụ tùng chuẩn.
Thường thì 50-60.000 km bảo dưỡng một lần, nhưng mọi người chờ đến hết lạnh mới vào, nên dể tiêu cái bloc lắm.
Giờ em mới biết vụ này, việc sinh hệ thống lạnh có khó khăn và mất nhiều chi phí không bác?
phải vào gara chuyên lạnh fk bác? help me