Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Thợ lạnh thì chỉnh delco làm gi? bác
Ko biết về điện mà đi sửa ống nước
 
Tập Lái
28/9/11
44
0
6
45
Supervisor nói:
Thợ lạnh thì chỉnh delco làm gi? bác
Ko biết về điện mà đi sửa ống nước
--------------
bác cứ đùa, thợ sửa điện lạnh mà sao nó không biết về điện, hơn nữa thằng anh nó chuyên sửa máy gầm.
lần trước cũng bị thợ chơi một hố đau. lúc đó xe mình đèn pha, cốt bị dính 2 dây thành 1 không tách đc pha, cốt đưa ra gara nó xem, nó sửa lúc đó mình lúc nào cũng dán mắt xem tụi nó làm, khoảng 30 phút xong. mình chạy xe về được 25-30 km gì đó thấy đồng hồ nhiệt tăng cao. lúc đó mình tắp xe vô lề dở nắp capo lên thấy ống cao su két nước bị bể nước chảy ra tùm lum. hêt nước giải nhiệt làm máy nóng. mình cố chạy thêm 1 đoạn để tìm gara khoảng 2km gì đó vừa tới đc gara thì máy cũng vừa tắt do bị bó. vào thợ thay ống cao khác hết 150k. sau đó thợ kiểm tra quạt gió không quay, lúc đó trời tối thợ nói xe anh có khả năng bị đứt cầu chì hoặc dây điện quạt gió em đấu tạm cho anh chạy mai anh kiểm tra lại đi. hôm sau mình mở bảng cầu chì kiểm tra thì đúng là bị đứt thật. hóa ra thằng thợ sửa điện sửa đèn cố tình làm đứt cầu chì, muốn see you again đây. về sau nó cũng để lại di chứng là hở keo gắn máy làm xì nhớt nắp máy, dãn dây cua ra, 1 tháng sau máy lạnh cũng đie luôn.
ông hàng xóm bên mình (chả biết gì về máy móc chỉ biết chạy) cũng có chiếc mercedet cổ suốt ngày nằm gara. hết sửa đến cái này đến cái kia, ổng đang kêu bán mà chẳng thấy ai hỏi mua.
cho nên các bạn phải cận thận với mấy chú thợ (không phải tất cả). giống như trường hợp xe máy bị lủng vỏ vào tiệm vá sau đó đi được 1 đoạn thì phải thay tùm lum mà báo chí có nói đến. tốn hàng triệu đồng. bây giờ mình tự mua đồ về sửa, hư cài gì tháo ra đem ra chỗ bán phụ tùng nói bán cho cái giống vầy nè , chứ nói miệng nó không hiểu lần trước nói khản cổ nó chẳng hiểu nó bảo cái đó không có, hôm sau tháo ra đem cho nó coi nó bảo là có hàng, nhưng gần giống về thay vô (chỉ độ sơ lại) ok ngay. cái gì không hiểu thì lên mạng sợt. tìm hiểu thêm thấy cũng thú vị lắm. cái nào khó quá mới đem ra thợ. đôi điều chia sẻ cùng các bác. rất mong được ae chia sẻ thêm kinh nghiệm
 
Hạng B2
5/3/10
463
25
28
Xe em CD5 mua về thì chủ cũ đã thay lốc lạnh rồi, mỗi lần AC tự động bật tắt thì cảm giác xe hơi khựng lại tí, dù rất nhỏ.
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Hệ thống điện bây giờ phải test bằng VOM bác ợ,gặp mấy chú học việc chấm chấm cái bóng đèn hay quẹt quẹt ra mát một hồi pan tùm lum là pó tay.com lun.
 
Hạng B2
14/8/12
288
75
38
lazer212 nói:
Hệ thống điện bây giờ phải test bằng VOM bác ợ,gặp mấy chú học việc chấm chấm cái bóng đèn hay quẹt quẹt ra mát một hồi pan tùm lum là pó tay.com lun.
Quẹt dây thì đúng là tai hại. Dùng đèn thử có nối tiếp điện trở cản thì không sao, tiện và nhanh hơn VOM nhiều.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
buivietloi nói:
bác cứ đùa, thợ sửa điện lạnh mà sao nó không biết về điện, hơn nữa thằng anh nó chuyên sửa máy gầm.
lần trước cũng bị thợ chơi một hố đau. lúc đó xe mình đèn pha, cốt bị dính 2 dây thành 1 không tách đc pha, cốt đưa ra gara nó xem, nó sửa lúc đó mình lúc nào cũng dán mắt xem tụi nó làm, khoảng 30 phút xong. mình chạy xe về được 25-30 km gì đó thấy đồng hồ nhiệt tăng cao. lúc đó mình tắp xe vô lề dở nắp capo lên thấy ống cao su két nước bị bể nước chảy ra tùm lum. hêt nước giải nhiệt làm máy nóng. mình cố chạy thêm 1 đoạn để tìm gara khoảng 2km gì đó vừa tới đc gara thì máy cũng vừa tắt do bị bó. vào thợ thay ống cao khác hết 150k. sau đó thợ kiểm tra quạt gió không quay, lúc đó trời tối thợ nói xe anh có khả năng bị đứt cầu chì hoặc dây điện quạt gió em đấu tạm cho anh chạy mai anh kiểm tra lại đi. hôm sau mình mở bảng cầu chì kiểm tra thì đúng là bị đứt thật. hóa ra thằng thợ sửa điện sửa đèn cố tình làm đứt cầu chì, muốn see you again đây. về sau nó cũng để lại di chứng là hở keo gắn máy làm xì nhớt nắp máy, dãn dây cua ra, 1 tháng sau máy lạnh cũng đie luôn.
ông hàng xóm bên mình (chả biết gì về máy móc chỉ biết chạy) cũng có chiếc mercedet cổ suốt ngày nằm gara. hết sửa đến cái này đến cái kia, ổng đang kêu bán mà chẳng thấy ai hỏi mua.
cho nên các bạn phải cận thận với mấy chú thợ (không phải tất cả). giống như trường hợp xe máy bị lủng vỏ vào tiệm vá sau đó đi được 1 đoạn thì phải thay tùm lum mà báo chí có nói đến. tốn hàng triệu đồng. bây giờ mình tự mua đồ về sửa, hư cài gì tháo ra đem ra chỗ bán phụ tùng nói bán cho cái giống vầy nè , chứ nói miệng nó không hiểu lần trước nói khản cổ nó chẳng hiểu nó bảo cái đó không có, hôm sau tháo ra đem cho nó coi nó bảo là có hàng, nhưng gần giống về thay vô (chỉ độ sơ lại) ok ngay. cái gì không hiểu thì lên mạng sợt. tìm hiểu thêm thấy cũng thú vị lắm. cái nào khó quá mới đem ra thợ. đôi điều chia sẻ cùng các bác. rất mong được ae chia sẻ thêm kinh nghiệm
Thợ thầy gì mà ẩu quá "no see you again" ka ka
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
buivietloi nói:
Supervisor nói:
Thợ lạnh thì chỉnh delco làm gi? bác
Ko biết về điện mà đi sửa ống nước
--------------
bác cứ đùa, thợ sửa điện lạnh mà sao nó không biết về điện, hơn nữa thằng anh nó chuyên sửa máy gầm.
lần trước cũng bị thợ chơi một hố đau. lúc đó xe mình đèn pha, cốt bị dính 2 dây thành 1 không tách đc pha, cốt đưa ra gara nó xem, nó sửa lúc đó mình lúc nào cũng dán mắt xem tụi nó làm, khoảng 30 phút xong. mình chạy xe về được 25-30 km gì đó thấy đồng hồ nhiệt tăng cao. lúc đó mình tắp xe vô lề dở nắp capo lên thấy ống cao su két nước bị bể nước chảy ra tùm lum. hêt nước giải nhiệt làm máy nóng. mình cố chạy thêm 1 đoạn để tìm gara khoảng 2km gì đó vừa tới đc gara thì máy cũng vừa tắt do bị bó. vào thợ thay ống cao khác hết 150k. sau đó thợ kiểm tra quạt gió không quay, lúc đó trời tối thợ nói xe anh có khả năng bị đứt cầu chì hoặc dây điện quạt gió em đấu tạm cho anh chạy mai anh kiểm tra lại đi. hôm sau mình mở bảng cầu chì kiểm tra thì đúng là bị đứt thật. hóa ra thằng thợ sửa điện sửa đèn cố tình làm đứt cầu chì, muốn see you again đây. về sau nó cũng để lại di chứng là hở keo gắn máy làm xì nhớt nắp máy, dãn dây cua ra, 1 tháng sau máy lạnh cũng đie luôn.
ông hàng xóm bên mình (chả biết gì về máy móc chỉ biết chạy) cũng có chiếc mercedet cổ suốt ngày nằm gara. hết sửa đến cái này đến cái kia, ổng đang kêu bán mà chẳng thấy ai hỏi mua.
cho nên các bạn phải cận thận với mấy chú thợ (không phải tất cả). giống như trường hợp xe máy bị lủng vỏ vào tiệm vá sau đó đi được 1 đoạn thì phải thay tùm lum mà báo chí có nói đến. tốn hàng triệu đồng. bây giờ mình tự mua đồ về sửa, hư cài gì tháo ra đem ra chỗ bán phụ tùng nói bán cho cái giống vầy nè , chứ nói miệng nó không hiểu lần trước nói khản cổ nó chẳng hiểu nó bảo cái đó không có, hôm sau tháo ra đem cho nó coi nó bảo là có hàng, nhưng gần giống về thay vô (chỉ độ sơ lại) ok ngay. cái gì không hiểu thì lên mạng sợt. tìm hiểu thêm thấy cũng thú vị lắm. cái nào khó quá mới đem ra thợ. đôi điều chia sẻ cùng các bác. rất mong được ae chia sẻ thêm kinh nghiệm
em cũng suy nghĩ như vậy. Xe cũ thì mình phải biết chăm sóc. Cái gì cảm thấy làm đc thì tự làm, cái gì khó thì bắt buộc ra garage. Tự làm tuy mệt nhưng vui vì hiểu thêm, tự tin hơn khi đi đường.
 
Tập Lái
28/9/11
44
0
6
45
qui_q9 nói:
buivietloi nói:
Supervisor nói:
Thợ lạnh thì chỉnh delco làm gi? bác
Ko biết về điện mà đi sửa ống nước
--------------
bác cứ đùa, thợ sửa điện lạnh mà sao nó không biết về điện, hơn nữa thằng anh nó chuyên sửa máy gầm.
lần trước cũng bị thợ chơi một hố đau. lúc đó xe mình đèn pha, cốt bị dính 2 dây thành 1 không tách đc pha, cốt đưa ra gara nó xem, nó sửa lúc đó mình lúc nào cũng dán mắt xem tụi nó làm, khoảng 30 phút xong. mình chạy xe về được 25-30 km gì đó thấy đồng hồ nhiệt tăng cao. lúc đó mình tắp xe vô lề dở nắp capo lên thấy ống cao su két nước bị bể nước chảy ra tùm lum. hêt nước giải nhiệt làm máy nóng. mình cố chạy thêm 1 đoạn để tìm gara khoảng 2km gì đó vừa tới đc gara thì máy cũng vừa tắt do bị bó. vào thợ thay ống cao khác hết 150k. sau đó thợ kiểm tra quạt gió không quay, lúc đó trời tối thợ nói xe anh có khả năng bị đứt cầu chì hoặc dây điện quạt gió em đấu tạm cho anh chạy mai anh kiểm tra lại đi. hôm sau mình mở bảng cầu chì kiểm tra thì đúng là bị đứt thật. hóa ra thằng thợ sửa điện sửa đèn cố tình làm đứt cầu chì, muốn see you again đây. về sau nó cũng để lại di chứng là hở keo gắn máy làm xì nhớt nắp máy, dãn dây cua ra, 1 tháng sau máy lạnh cũng đie luôn.
ông hàng xóm bên mình (chả biết gì về máy móc chỉ biết chạy) cũng có chiếc mercedet cổ suốt ngày nằm gara. hết sửa đến cái này đến cái kia, ổng đang kêu bán mà chẳng thấy ai hỏi mua.
cho nên các bạn phải cận thận với mấy chú thợ (không phải tất cả). giống như trường hợp xe máy bị lủng vỏ vào tiệm vá sau đó đi được 1 đoạn thì phải thay tùm lum mà báo chí có nói đến. tốn hàng triệu đồng. bây giờ mình tự mua đồ về sửa, hư cài gì tháo ra đem ra chỗ bán phụ tùng nói bán cho cái giống vầy nè , chứ nói miệng nó không hiểu lần trước nói khản cổ nó chẳng hiểu nó bảo cái đó không có, hôm sau tháo ra đem cho nó coi nó bảo là có hàng, nhưng gần giống về thay vô (chỉ độ sơ lại) ok ngay. cái gì không hiểu thì lên mạng sợt. tìm hiểu thêm thấy cũng thú vị lắm. cái nào khó quá mới đem ra thợ. đôi điều chia sẻ cùng các bác. rất mong được ae chia sẻ thêm kinh nghiệm
em cũng suy nghĩ như vậy. Xe cũ thì mình phải biết chăm sóc. Cái gì cảm thấy làm đc thì tự làm, cái gì khó thì bắt buộc ra garage. Tự làm tuy mệt nhưng vui vì hiểu thêm, tự tin hơn khi đi đường.
--------
chuẩn