Cái này là cảm biến lạnh dùng cơ (thay đổi trị số bằng chiết áp xoay, hoạt động dựa trên nguyên lý sự co dãn của kim loại theo nhiệt độ), thợ dùng thay cho cảm biến điện tử zin trong xe.Lúc nãy chui gầm taplo bên ghế phụ mò mẫm 1 hồi lôi ra được cái này.
View attachment 594912
Không biết nó là cái gì, đầu có nút vặn đc + đuôi có 1 cộng như dây kẽm thọc đâu đó vào dàn lạnh và có 1 dây màu đen dẫn nối vào cụm dây trên đầu phin lọc lạnh. Liệu nó có liên quan đến bịnh tình ko nhỉ?
Nhờ bác @danangfiatcu và cụ @danca cho em vài lời ạ. Tks!
Bác xoay qua xoay lại vài lần cái chiết áp để làm sạch (đề phòng bị bụi lọt vào làm dơ điểm tiếp xúc). Càng vặn nhiều theo chiều kim đòng hồ thì lốc lạnh chạy càng lâu. Vặn hết theo chiều kim đòng hồ đến khi cứng thì lốc sẽ chạy hoài luôn.