Chủ đề tương tự
RE: Máy lạnh xe lạnh quá
Ở bên này xứ lạnh nên thường xe bán ra chỉ có quạt gió và máy sưởi, muốn máy lạnh phải options thêm. Con xe của em mua cũ, bật quạt thì không sao, chứ cứ quay sang nấc sưởi là bụi ra mù mịt bác ạ, vì lâu không dùng mà.
Mà ở nhà mình độ ẩm cao, bác mở cửa giữa trời nóng hơi ẩm lùa vào khó chịu lắm, bác nào đeo kính thì đảm bảo mờ mắt kính ngay

Ở bên này xứ lạnh nên thường xe bán ra chỉ có quạt gió và máy sưởi, muốn máy lạnh phải options thêm. Con xe của em mua cũ, bật quạt thì không sao, chứ cứ quay sang nấc sưởi là bụi ra mù mịt bác ạ, vì lâu không dùng mà.
Mà ở nhà mình độ ẩm cao, bác mở cửa giữa trời nóng hơi ẩm lùa vào khó chịu lắm, bác nào đeo kính thì đảm bảo mờ mắt kính ngay
Trích đoạn: Ali G
Máy lạnh hai chiều cứ thể mà chỉnh em có thấy bụi gì đâu nhỉ?
Chiêu áp dụng ở VN : mở cửa !
RE: Máy lạnh xe lạnh quá
TRong xe có cái nút chỉnh mà chú Vinh - Tụi thợ gọi cái đó là cái gì anh quên mất rồi
hình như là tẹc bốt ta hay cái gì đại lọai thế, nó điều chỉnh tắt mở lốc khi đạt nhiệt độ yêu cầu, thường nó nằm dưới táp lô góc bên lơ có cái núm vặn. vặn tăng lên thì càng lạnh , vặn ngược lại thì tới nhiệt độ vừa là tự động tắt lốc sau thời gian lại tự động mở lốc , nếu mò không thấy thì chạy xe ra chỗ nào làm lạnh xe hỏi hỏi nó cái tẹc... đó nằm chỗ nào rồi cảm ơn nó là được , chỉnh từ từ đến khi phù hợp với mình 
Ai lại bật tuộc bô với sưởi với mở kính


TRong xe có cái nút chỉnh mà chú Vinh - Tụi thợ gọi cái đó là cái gì anh quên mất rồi
Ai lại bật tuộc bô với sưởi với mở kính
RE: Máy lạnh xe lạnh quá
Người ta muốn lạnh còn chưa được còn bác lại lạnh quá mà không biết làm gì....Bó tay
Người ta muốn lạnh còn chưa được còn bác lại lạnh quá mà không biết làm gì....Bó tay
RE: Máy lạnh xe lạnh quá
Các bác cho em hỏi luôn : như xe có máy lạnh tự dộng thì những lúc... lạnh quá cũng phải tắt à !? hay là nó tự điều chỉnh nhiệt độ trong xe cho vừa phải vậy ??
Còn vụ lạnh quá theo em nghĩ các bác cứ cho quạt gió về số 1 là OK thôi mà ! hì hì...
Các bác cho em hỏi luôn : như xe có máy lạnh tự dộng thì những lúc... lạnh quá cũng phải tắt à !? hay là nó tự điều chỉnh nhiệt độ trong xe cho vừa phải vậy ??
Còn vụ lạnh quá theo em nghĩ các bác cứ cho quạt gió về số 1 là OK thôi mà ! hì hì...
RE: Máy lạnh xe lạnh quá
To bác Dodge : những xe dùng Thermotstat là đã bị thợ VN làm lại rùi bác ạ, xe nguyên thủy từ đời khoảng 85-86 trở lên thì đều có 1 "hộp" để điều khiển lạnh hết. Hộp này sẽ quyết định : thời gian trễ đóng ly hợp máy nén, khoảng vòng tua máy cho phép đóng ly hợp, nhiệt độ điểm đông để cắt ly hợp....Một số xe thật cao cấp thì hộp này còn hồi tiếp tín hiệu đến cả tiết lưu để có nhiệt độ dàn lạnh như mong muốn ( VD : tủ lạnh thì nhiệt phải thấp hơn dàn lạnh..), tuy nhiên trường hợp này rất hiếm vì bộ tiết lưu cơ khí tự cân bằng vẫn họat động tin cậy và hiệu quả hơn nhiều.
Nhiệm vụ của thermotstat (nếu có) hay thậm chí là "hộp" nguyên thủy thực chất chỉ là chống lại việc dàn lạnh do lạnh quá và không được cấp nhiệt đủ nên bị đông đá, làm nghẹt khả năng gió luồn qua vách tản nhiệt, hiệu quả làm lạnh sẽ mất đi và nguy hiểm nhất là làm máy nén bị "ngập lỏng", có thể hư hại rất nghiêm trọng....! Thường thì máy nén sẽ phải được cắt ly hợp để bảo vệ tránh khỏi nguy cơ này.
To bác Vinh:
Vậy nên, hiệu suất làm lạnh của 1 hệ thống lạnh luôn phụ thuộc vào công suất máy nén, khả năng làm mát dàn ngưng (dàn nóng) và bộ tiết lưu, thermostat chỉ xem như là 1 mạch bảo vệ, không nên chỉnh nó để tăng giảm nhiệt độ.
Việc xe bị lạnh quá chứng tỏ là hệ thống lạnh đạt yêu cầu "công suất dư" khi thiết kế, bản thân nhà sản xuất cũng đã làm sẵn nhiều chế độ quạt và bộ chỉnh nhiệt độ "vô cấp" (kết hợp giữa lạnh và sưởi, đó là cách được thiết kế, cứ dùng thỏai mái đi bác ạ!) để có nhiệt độ mong muốn. Nếu thực sự là không nên làm như thế, thì các nhà Sản xuất chắc chắn đã không để xe có chế độ kết hợp như vậy rồi.
Lưu ý, bác cứ vặn hay gạt từng tí một thôi, sẽ có 1 khỏang nào đó bác thấy dễ chịu nhất thì để ở mức đó. Nếu dàn sưởi để lâu quá không dùng nên không hiệu quả thì bác gạt (vặn) hết về bên nóng để "thông" đường nước, sau đó hãy chỉnh lại cho nhiệt độ dễ chịu...!
CHúc bác vui, đừng bị cảm lạnh khi đi xe nữa nhé !
To bác Dodge : những xe dùng Thermotstat là đã bị thợ VN làm lại rùi bác ạ, xe nguyên thủy từ đời khoảng 85-86 trở lên thì đều có 1 "hộp" để điều khiển lạnh hết. Hộp này sẽ quyết định : thời gian trễ đóng ly hợp máy nén, khoảng vòng tua máy cho phép đóng ly hợp, nhiệt độ điểm đông để cắt ly hợp....Một số xe thật cao cấp thì hộp này còn hồi tiếp tín hiệu đến cả tiết lưu để có nhiệt độ dàn lạnh như mong muốn ( VD : tủ lạnh thì nhiệt phải thấp hơn dàn lạnh..), tuy nhiên trường hợp này rất hiếm vì bộ tiết lưu cơ khí tự cân bằng vẫn họat động tin cậy và hiệu quả hơn nhiều.
Nhiệm vụ của thermotstat (nếu có) hay thậm chí là "hộp" nguyên thủy thực chất chỉ là chống lại việc dàn lạnh do lạnh quá và không được cấp nhiệt đủ nên bị đông đá, làm nghẹt khả năng gió luồn qua vách tản nhiệt, hiệu quả làm lạnh sẽ mất đi và nguy hiểm nhất là làm máy nén bị "ngập lỏng", có thể hư hại rất nghiêm trọng....! Thường thì máy nén sẽ phải được cắt ly hợp để bảo vệ tránh khỏi nguy cơ này.
To bác Vinh:
Vậy nên, hiệu suất làm lạnh của 1 hệ thống lạnh luôn phụ thuộc vào công suất máy nén, khả năng làm mát dàn ngưng (dàn nóng) và bộ tiết lưu, thermostat chỉ xem như là 1 mạch bảo vệ, không nên chỉnh nó để tăng giảm nhiệt độ.
Việc xe bị lạnh quá chứng tỏ là hệ thống lạnh đạt yêu cầu "công suất dư" khi thiết kế, bản thân nhà sản xuất cũng đã làm sẵn nhiều chế độ quạt và bộ chỉnh nhiệt độ "vô cấp" (kết hợp giữa lạnh và sưởi, đó là cách được thiết kế, cứ dùng thỏai mái đi bác ạ!) để có nhiệt độ mong muốn. Nếu thực sự là không nên làm như thế, thì các nhà Sản xuất chắc chắn đã không để xe có chế độ kết hợp như vậy rồi.
Lưu ý, bác cứ vặn hay gạt từng tí một thôi, sẽ có 1 khỏang nào đó bác thấy dễ chịu nhất thì để ở mức đó. Nếu dàn sưởi để lâu quá không dùng nên không hiệu quả thì bác gạt (vặn) hết về bên nóng để "thông" đường nước, sau đó hãy chỉnh lại cho nhiệt độ dễ chịu...!
CHúc bác vui, đừng bị cảm lạnh khi đi xe nữa nhé !