Chủ đề tương tự
Lỗi sau khi thay két nước thì cũng có thể do két nước kém chất lượng, mà cung có thể do thợ kém tay nghề, thay két nước mà làm hư dàn nóng điều hòa hoặc không xả air két nước hoặc hỏng quạt dàn nóng....Chào các bác!
Chẳng là xe em Yaris đời 2008 bị hư két nước, vào hãng nhân viên nói thay két tầm 16 triệu và nói ra ngoài thay két lô xài tạm cũng được. Do xe đã cũ nên em thay két lô 2,5 triệu.
Vấn đề là từ khi thay két thì máy lạnh chập chờn, lạnh ko sâu mặc dù có mang ra garage vệ sinh, bảo dưỡng lại máy lanh. Các bác cho em hỏi có khi nào nguyên nhân là do két nước ko nhỉ?
Rất mong các bác am hiểu về kỹ thuật tư vấn ạ!
Để ra đc lỗi, bác phải theo dọi được cụ thể
- Lạnh không sâu hay là lúc lạnh lúc không?
- Lúc nào thì máy lạnh hoặc động, khi nào mất lạnh? Lúc đang chạy hay lúc lên dốc hay lúc tắc đường...
Lúc bảo dưỡng máy lạnh, thợ có test chân không (vacuum) không hay chỉ bơm hút gas bình thường.
Nếu thợ lắp két nước do tháo ra vào làm thủng dàn nóng điều hòa thì xe sẽ hụt gas dẫn tới lạnh không sâu....
Tóm lại là nguyên nhân có thể do chất lượng két nước kém hoặc do thợ lắp kém.
Bác mang ra thợ điều hòa kêu test xem hệ thống điều hòa và dàn nóng có thủng không đã
Có thể do cấu tạo và khoảng cách giữa các lá nhôm của két nước lô làm tăng lực cản ( pressure drop) khi không khí xuyên qua. Làm cho lưu lượng không khí giải nhiệt cho giàn nóng máy lạnh bị giảm xuống theo, giải nhiệt không tốt,công suất máy lạnh bị giảm.
Chào các bác!
Chẳng là xe em Yaris đời 2008 bị hư két nước, vào hãng nhân viên nói thay két tầm 16 triệu và nói ra ngoài thay két lô xài tạm cũng được. Do xe đã cũ nên em thay két lô 2,5 triệu.
Vấn đề là từ khi thay két thì máy lạnh chập chờn, lạnh ko sâu mặc dù có mang ra garage vệ sinh, bảo dưỡng lại máy lanh. Các bác cho em hỏi có khi nào nguyên nhân là do két nước ko nhỉ?
Rất mong các bác am hiểu về kỹ thuật tư vấn ạ!
View attachment 2787872*Ảnh minh họa
Ly hợp quạt gió bị hỏng rồi anh, chắc anh lại thay ngoài gara,
em bên ngành Kỹ thuật Cơ khí, thấy anh nêu hiện tượng lạ biết nguyên nhân ngay
em có xe Pajero Sport cũ 2013, giá khoảng 300 triệu,
nhưng hỏng gì cũng vào Hãng sửa,
từ khi 85.000kM lên 135.000kM, tiền sửa khoảng 160 triệu
nhưng hỏng gì cũng vào Hãng sửa,
từ khi 85.000kM lên 135.000kM, tiền sửa khoảng 160 triệu
Có lẽ vậy bạn ạ. Xe mình ban đầu hư cốt bạc đạn quạt gió trong lúc chạy khoảng 100km từ Sài Gòn về gần tới nhà thì bị, vào garage đóng lại cốt bạc đạn, khi nhận xe mình thấy tung toé màu hồng nước làm mát ở khoang máy, nghĩ thợ châm cẩu thả nên ko nói gì. Tháng sau đưa vào hãng thay nhớt định kỳ thì kỹ thuật bảo két nước hư, mình quan sát cũng thấy vệt nước gi gỉ ở mép trên két dọc theo chỗ tiếp giáp nhôm và nhựa. Mình thay két nước thì tiếp đó là máy lạnh.Ly hợp quạt gió bị hỏng rồi anh, chắc anh lại thay ngoài gara,
em bên ngành Kỹ thuật Cơ khí, thấy anh nêu hiện tượng lạ biết nguyên nhân ngay
Phần ly hợp quạt gió mình ko hiểu. Nhưng nổ máy và bật máy lạnh thì quạt vẫn quay bạn ạ. Rất mong bạn tư vấn thêm!
Có lẽ vậy bạn ạ. Xe mình ban đầu hư cốt bạc đạn quạt gió trong lúc chạy khoảng 100km từ Sài Gòn về gần tới nhà thì bị, vào garage đóng lại cốt bạc đạn, khi nhận xe mình thấy tung toé màu hồng nước làm mát ở khoang máy, nghĩ thợ châm cẩu thả nên ko nói gì. Tháng sau đưa vào hãng thay nhớt định kỳ thì kỹ thuật bảo két nước hư, mình quan sát cũng thấy vệt nước gi gỉ ở mép trên két dọc theo chỗ tiếp giáp nhôm và nhựa. Mình thay két nước thì tiếp đó là máy lạnh.
Phần ly hợp quạt gió mình ko hiểu. Nhưng nổ máy và bật máy lạnh thì quạt vẫn quay bạn ạ. Rất mong bạn tư vấn thêm!
ly hợp quạt là cái chi tiết hình tròn đường kính khoảng 15cm ở giữa quạt gió, anh ạ.
xe cũ thì ly hợp này bị hao mòn, làm quạt quay với vận tốc luôn thấp hơn vận tốc thiết kế...
anh xem trên Google là có
két nước máy và "Độ' lạnh" cảu máy lạnh có liên quan với nhau (giả sử máy lạnh còn hoạt động tốt). két lô và zin nó phải có sự khác nhau. lá tản nhiệt mỏng hơn (zin) khe hở nhỏ hơn làm gió lưu thông kém. mà gió kém thì lạnh không tăng được...
hệ thống tản nhiệt của xe hơi sẽ tác động rõ nét vào điều hòa không khí xe hơi khi đang đậu xe dưới thời tiết 35 - 37 độ C trên 30 phút,
nếu tản nhiệt và điều hòa vẫn hoạt động bình thường thì nhiệt độ trong xe theo điều chỉnh,
nhưng chỉ cần hỏng 1 trong 2, điều hòa sẽ rất kém sau khi đậu xe trên 30p