vì vậy ở những xe có ly tâm quạt (ly hơp quạt/ biến mô) sau thời gian ly tâm bị yếu (yếu khi xe mở máy lạnh đậu tại chổ, hoặc dưới năng nóng ) thì thợ họ....vứt cây ly tâm zin, thay vòa đó cây lô và bảo rằng ở việt nam quạt gió càng mạnh thì máy nó mát ngon hơn. và ở những xe sử dụng quạt điện thì thợ cũng...đấu cho quạt chạy trực tiếp. Van hằn nhiệt nó cũng chung "số phận". không tìm ra nguyên nhân và cách xử lý như zin thì tháo vút, tồ hóa,...hệ thống tản nhiệt của xe hơi sẽ tác động rõ nét vào điều hòa không khí xe hơi khi đang đậu xe dưới thời tiết 35 - 37 độ C trên 30 phút,
nếu tản nhiệt và điều hòa vẫn hoạt động bình thường thì nhiệt độ trong xe theo điều chỉnh,
nhưng chỉ cần hỏng 1 trong 2, điều hòa sẽ rất kém sau khi đậu xe trên 30p
Chỉnh sửa cuối:
lạnh như cái kho đông lạnh đó , lạnh bằng xúc giác chứ không phải bằng ý chíEm thật sự không hiểu từ “lạnh sâu” nghĩa là sao. Anh em giải thích hộ với
Yaris mà xài ly hợp gì chứLy hợp quạt gió bị hỏng rồi anh, chắc anh lại thay ngoài gara,
em bên ngành Kỹ thuật Cơ khí, thấy anh nêu hiện tượng lạ biết nguyên nhân ngay
Cái hình minh họa của anh chủ có thể là không liên quan, nhưng nhìn cái nút chỉnh lạnh mà để giữa xanh với đỏ thì bao giờ mới đạt 7 độ nơi họng gió?
Khả năng cao của xe bác chủ là khi thay két nước, gara đã không chèn thêm phần mút chung quanh ngăn cách giữa két nước và két giải nhiệt, nhằm tạo một luồng khí do quạt giải nhiệt hút gió từ cản xe hút thẳng xuyên vào trong giải nhiệt tốt cho két giải nhiệt máy lạnh. Giờ một lượng lớn gió sẽ di ngang khe không xuyên qua dàn nóng máy lạnh trước rồi tới két nước làm mát!
Thay vì gió phải theo chiều mũi tên đỏ trong khung đỏ, thì giờ một lượng đã lòn theo mũi tên xanh, làm cho khung đỏ là mô phỏng của két nóng máy lạnh giảm nhiệt kém!
Chỉnh sửa cuối:
xe dẳn động cầu trước, máy nằm ngang thì 99.99% là sài quạt điện, tức quạt không được kết nối trực tiếp từ cốt máy ra (cốt bơm nước). phần lớn đều được sài quạt điện, nên tốc độ quạt phụ thuộc vào con cảm biến+ van hằng nhiệt+ chất lượng bơm nước+ chất lượng két nước !Ly hợp quạt gió bị hỏng rồi anh, chắc anh lại thay ngoài gara,
em bên ngành Kỹ thuật Cơ khí, thấy anh nêu hiện tượng lạ biết nguyên nhân ngay
Dã man quá.em có xe Pajero Sport cũ 2013, giá khoảng 300 triệu,
nhưng hỏng gì cũng vào Hãng sửa,
từ khi 85.000kM lên 135.000kM, tiền sửa khoảng 160 tr
giải nhiệt kém (luc thay két) và gas bị thiếu. sau khi thay máy nén thì gas được bơm đủ (và có làm vệ sinh hoặc chỉnh chổ nào đó)yaris 2009 đây, bị y chang sau khi thay két nước.
Loay hoay nửa năm, sau đó ra thay máy nén là hết.
Mình đoán do đội kỹ thuật thay két nước làm hư gì đó, nhưng có thể họ xui thôi, xe cũ mà, đâu biết khi nào nó hư