Hổng so kiểu này đc a ơi... con S2000 redline (8,800 rpm) với Vtec kick gần gắp đôi con Civic thời đó thì ngựa nó lớn cũng là bth .Máy 2.0 hút khí tự nhiên trên Honda S2000: 250HP, 217 Nm
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Honda_F20C_engine
Em thấy nhiều xe lắp động cơ turbo kép nữa! Tỷ số nén 16,0:1 em nghĩ vẫn turbo bình thường, chỉ có nhà SX có làm hay không thôi. Còn máy 2.0 hút khí tự nhiên đã 177 con ngựa thì xe thương mại bình dân cũng đủ công suất dùng rồi. Trước đây con Fortuner nặng thế mà máy nó có 100 con ngựvaanx chạy phà phà đó bác.Tỷ số nén đã rất cao rồi, nên có the turbo cũng không cải thiện nhiều đâu bác.
Cái turbo vốn sinh ra để tăng tỷ lệ nạp khí động cơ.
Tỷ số nén càng cao thì nhiệt lượng sinh ra càng lớn. Vì vậy các máy turbo đều cần sử dụng chất liệu bền bỉ hơn.Em thấy nhiều xe lắp động cơ turbo kép nữa! Tỷ số nén 16,0:1 em nghĩ vẫn turbo bình thường, chỉ có nhà SX có làm hay không thôi. Còn máy 2.0 hút khí tự nhiên đã 177 con ngựa thì xe thương mại bình dân cũng đủ công suất dùng rồi. Trước đây con Fortuner nặng thế mà máy nó có 100 con ngựvaanx chạy phà phà đó bác.
Vì vậy máy turbo chi phí sản xuất và bảo trì cao hơn, trong khi độ bền lại thấp hơn (nhưng giảm tiêu hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường) đây là lý do Toy nó trung thành với máy to công suất nhỏ, để tối ưu độ bền (con đường mà toy và lexus vẫn đi theo là bền bỉ )
Ở VN xài động cơ cũ. Nước ngoài Toy lắp Dynamic Force cho các xe mới rồi, đc này dùng chế độ phun xăng trực tiếp và gián tiếp.Tại sao hãng nào cũng liên tục cải tiến động cơ, đầu tư công nghệ, mà Toy thì cứ động cơ cũ nhưng đc mọi ng nhiệt liệt chào đón. Hướng đi khác nhau nhưng Toy đáng đc học hỏi!
Rất căn bản trong cơ khí chế taok, nhiệt luyện và vật liệu học....Tỷ số nén càng cao thì nhiệt lượng sinh ra càng lớn. Vì vậy các máy turbo đều cần sử dụng chất liệu bền bỉ hơn.
Vì vậy máy turbo chi phí sản xuất và bảo trì cao hơn, trong khi độ bền lại thấp hơn (nhưng giảm tiêu hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường) đây là lý do Toy nó trung thành với máy to công suất nhỏ, để tối ưu độ bền (con đường mà toy và lexus vẫn đi theo là bền bỉ )
Mang về SG trưa nắng 45 độ c kẹt kẹt nhích 300m có 1 cái đèn, chiều ra NHC ngập tới háng thì 177hp cũng vứt