Báo cáo e đã khắc phục đc lỗi. Đi đến gara thứ 3 mới phát hiện ra cái lỗi (không biết xếp lỗi đơn giản hay phức tạp) bể bạc đạn dynamo. Ra tận Thảo Điền tầm sư cho Mer. Có lẽ giang hồ đồn Sài Gòn hiếm gara chuyên Mer là đúng chăng? Mấy bác chuyên nghiệp gara cho ý kiến dùm ạ.
E ko chuyên gara, chỉ là người tiêu dùng như bác, và cũng từng chịu cảnh tầm sư cho V2 thời gian đầu khi se duyên V2 hàng Đức.
Vì sao hiếm ? Xe Đức phức tạp hơn xe Nhật, Hàn. Nhất là hệ thống điện
Đầu tư thiết bị chẩn đoán cũng đắc hơn. Thợ thiếu tính chuyên nghiệp. Xe hư hỏng phần lớn vào hãng. Gara ko có xe để làm thì làm sao nâng cao tay nghề. Đó là chưa nói đến việc chủ gara tuyển thợ cũng khó. Làm xe Âu mà ko dịch được tài liệu kỹ thuật thì làm kiểu gì, mà trình độ anh ngữ ở các gara thì ....
Bởi thế việc tầm sư cho V2 cũng gian nan đấy cụ. Tìm dc 1 gara vừa chuyên nghiệp vừa giá tốt thật ko dễ. Nhưng đã chấp nhận cuộc chơi thì phải chịu thôi cụ. E cũng từng phải trả phí dịch vụ thay 1 cảm biến gió , 1 cảm biến trục cam với cái giá 700k (phụ tùng e mang đến). Thậm chí có trường hợp chẩn đoán sai nhưng chủ gara vì bảo vệ ý kiến của mình mà cố ý phá hỏng xe khách để chủ xe phải thay phụ tùng đó. (E đã từng bị)