RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
ừ bác chạy 2 bánh mà hít khói ,hồi em đi 2 bánh , em đã nhận ra rằng đi ô tô thật sướng , tắc đường thì mặc tắc đường
Trích đoạn: nslinh
thời buổi đào hầm, xây lô cốt chống giặc khắp nơi mà bác còn lấy xe hơi mà đi chơi thể thao thì phục bác, thôi cứ 2 bánh mà chạy cho nó thư giãn đầu óc.
ừ bác chạy 2 bánh mà hít khói ,hồi em đi 2 bánh , em đã nhận ra rằng đi ô tô thật sướng , tắc đường thì mặc tắc đường
RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
Có hum buồn buồn 6h sáng dậy tính chạy đi vòng vòng cho mát, làm ly cà phê. Vừa mới lò do đi ra thì ôi thôi thấy đường xá đông nghẹt người, chạy rề rà mãi tới chỗ cà phê thì gần 7h mịa nó rùi, nản quá uống cà phê sớm chả thấy hương vị gì hết?. giờ người, xe đâu mà lắm thế, lúc nèo cũng thấy đông nghẹt!
Có hum buồn buồn 6h sáng dậy tính chạy đi vòng vòng cho mát, làm ly cà phê. Vừa mới lò do đi ra thì ôi thôi thấy đường xá đông nghẹt người, chạy rề rà mãi tới chỗ cà phê thì gần 7h mịa nó rùi, nản quá uống cà phê sớm chả thấy hương vị gì hết?. giờ người, xe đâu mà lắm thế, lúc nèo cũng thấy đông nghẹt!
RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
khúc đó toàn lô cốt hết 70% diện tích bề ngang đường nên ko kẹt mới lạ.Em thì đi Lê Văn Sỹ cho nó ít kẹt xe bác ạ
khúc đó toàn lô cốt hết 70% diện tích bề ngang đường nên ko kẹt mới lạ.Em thì đi Lê Văn Sỹ cho nó ít kẹt xe bác ạ
RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
Bác "thông báo" thế này thì mai bác khỏi đi đường này luôn
Bác "thông báo" thế này thì mai bác khỏi đi đường này luôn
RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
Chuyện ngày thường ở Thành Phố ấy mà .
Mấy bác không thấy hổm nay kẹt đường quá nên mấy chú siêu xe hết về VN rồi buồn quá không còn chuyện gì để 8888 cho mau lên hạng .
Chuyện ngày thường ở Thành Phố ấy mà .
Mấy bác không thấy hổm nay kẹt đường quá nên mấy chú siêu xe hết về VN rồi buồn quá không còn chuyện gì để 8888 cho mau lên hạng .
RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
rảnh rảnh chút thì đi ô tô sướng thật, từ từ cũng tới. 7 giờ khởi hành từ nhà thì khoảng 9 giờ đến Văn phòng, lui cui tìm chỗ gửi xe là 9g30. lên ngồi chút xíu đến 11g30 về nghỉ trưa, về đến nhà là 1g, ăn cơm nghỉ chút là 2g, leo lên xe đến vp là 3g. Xong rồi 5g00 lại về, đến nhà là 7g00. hết ngày. Tổng cộng thời gian ngồi trên xe là 5 giờ mỗi ngày.
Trích đoạn: Street_Version
Trích đoạn: nslinh
thời buổi đào hầm, xây lô cốt chống giặc khắp nơi mà bác còn lấy xe hơi mà đi chơi thể thao thì phục bác, thôi cứ 2 bánh mà chạy cho nó thư giãn đầu óc.
ừ bác chạy 2 bánh mà hít khói ,hồi em đi 2 bánh , em đã nhận ra rằng đi ô tô thật sướng , tắc đường thì mặc tắc đường
rảnh rảnh chút thì đi ô tô sướng thật, từ từ cũng tới. 7 giờ khởi hành từ nhà thì khoảng 9 giờ đến Văn phòng, lui cui tìm chỗ gửi xe là 9g30. lên ngồi chút xíu đến 11g30 về nghỉ trưa, về đến nhà là 1g, ăn cơm nghỉ chút là 2g, leo lên xe đến vp là 3g. Xong rồi 5g00 lại về, đến nhà là 7g00. hết ngày. Tổng cộng thời gian ngồi trên xe là 5 giờ mỗi ngày.
RE: mấy ngày nay SG kẹt xe wa..
Chúng ta biết tốc độ trung bình của xe cộ ở HN/SG là 10-15 km/h, thậm chí có những đoạn còn chậm hơn là 5-8km/h.
So với những TP rùa nhất khác trên TG thì tốc độ TB ở HN/SG vậy là còn chậm hơn tới 3-4 lần, xem topic "Những thành phố "Rùa bò" nhất châu Âu" cũng ở Cafe XV: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=942802
Điều này cũng giải thích thêm tại sao năng suất lao động và số lượng của cải của một lao động trung bình của ta so với TG lại thấp đến thế. Xem các thông kê ngày hôm nay:
"Số liệu từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố gần đây cho thấy bình quân lao động Việt Nam mỗi năm làm ra một giá trị tương đương 1.610 USD, kém xa các nước trong khu vực như Brunei (60.588 USD), Singapore (52.268 USD), Malaysia (14.789 USD), Thái Lan (5.704 USD), Indonesia (3.430 USD), Philippines (3.407 USD). Còn Trung Quốc thì vào năm 2006 con số này đã là 2.869 USD, cao gần gấp đôi chúng ta hiện nay."
http://www.vietnamnet.vn/giaoduc/2008/08/801070/
Vì ngoài các điều kiện chủ quan như đã đề cập tới trong bài báo đang ảnh hưởng đến các chỉ số này thì cũng còn phải kể tới các điều kiện khách quan, thí dụ trong trường hợp này là hạ tầng GT quá kém gây kẹt xe kinh niên, làm tăng đáng kể thời gian vô ích mà người lao động ở HN/SG phải bỏ ra cho GT mỗi ngày.
Chúng ta biết tốc độ trung bình của xe cộ ở HN/SG là 10-15 km/h, thậm chí có những đoạn còn chậm hơn là 5-8km/h.
So với những TP rùa nhất khác trên TG thì tốc độ TB ở HN/SG vậy là còn chậm hơn tới 3-4 lần, xem topic "Những thành phố "Rùa bò" nhất châu Âu" cũng ở Cafe XV: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=942802
7 giờ khởi hành từ nhà thì khoảng 9 giờ đến Văn phòng, lui cui tìm chỗ gửi xe là 9g30. lên ngồi chút xíu đến 11g30 về nghỉ trưa, về đến nhà là 1g, ăn cơm nghỉ chút là 2g, leo lên xe đến vp là 3g. Xong rồi 5g00 lại về, đến nhà là 7g00. hết ngày. Tổng cộng thời gian ngồi trên xe là 5 giờ mỗi ngày.
Điều này cũng giải thích thêm tại sao năng suất lao động và số lượng của cải của một lao động trung bình của ta so với TG lại thấp đến thế. Xem các thông kê ngày hôm nay:
"Số liệu từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố gần đây cho thấy bình quân lao động Việt Nam mỗi năm làm ra một giá trị tương đương 1.610 USD, kém xa các nước trong khu vực như Brunei (60.588 USD), Singapore (52.268 USD), Malaysia (14.789 USD), Thái Lan (5.704 USD), Indonesia (3.430 USD), Philippines (3.407 USD). Còn Trung Quốc thì vào năm 2006 con số này đã là 2.869 USD, cao gần gấp đôi chúng ta hiện nay."
http://www.vietnamnet.vn/giaoduc/2008/08/801070/
Vì ngoài các điều kiện chủ quan như đã đề cập tới trong bài báo đang ảnh hưởng đến các chỉ số này thì cũng còn phải kể tới các điều kiện khách quan, thí dụ trong trường hợp này là hạ tầng GT quá kém gây kẹt xe kinh niên, làm tăng đáng kể thời gian vô ích mà người lao động ở HN/SG phải bỏ ra cho GT mỗi ngày.