RE: Máy nổ không đều
Bác Phong nghiên cứu cái này coi thử :
"Für den Kaltstart ist ein zusätzliches Kaltstartventil eingebaut, das nicht vom Steuergerät sondern von einem Thermozeitschalter (temperatur- und zeitabhängig) über Kl. 50 mit Strom versorgt wird. Der Warmlauf wird von einem Zusatzluftschieber geregelt. Ein über die Zündung eingeschaltetes Bimetall sperrt zeit- und auch motortemperaturabhängig den Bypasskanal um die Drosselklappe langsam ab. "
Tạm diễn nôm :
"Phục vụ cho khởi động lạnh , người ta chế ra cái van khởi động lạnh , nó không phải được điều khiển bởi hộp điện tử , mà đơn giản là được điều khiển từ một " Van Nhiệt Thời Gian " ( Phụ thuộc cả nhiệt độ và thời gian ) với nguồn cấp điện đi vào . Việc chạy cầm chừng cho nóng máy được điều khiển bởi một Bướm gió phụ . Một thanh lưỡng kim được mở khi bật điện sẽ nóng dần theo thời gian ( Tất nhiên là cũng nóng lên theo nước máy ) sẽ đóng dần cái bướm phụ này lại ! "
Cái mà người ta gọi là " Van nhiệt thời gian " được mô tả như sau :
"Eigentlich hat er drei Anschlüsse, wenn man die Masse mitzählt. Zwei davon beheizen ein Bimetall. Über den dritten Anschluss (Masse) wurde der Strom zum Kaltstartventil geschaltet. Ab einer bestimmten Temperatur des Kühlmittels wurde ohnehin abgeschaltet. Je tiefer die Temperatur, umso länger dauerte es, das Bimetall zu beheizen und den Kontakt zu lösen.
So konnte die Einspritzzeit für das Kaltstartventil bis zu 8 Sekunden betragen. "
Lại diễn nôm theo kiểu OS nữa : Van này đúng ra có 3 chấu nếu tính cả Mass . Hai chấu nhận điện để nung thanh lưỡng kim , chấu thứ 3 là Mass ( thông qua Mass này , điện chảy xuống từ " Van khởi động lạnh " làm van này hoạt động , Tùy theo mức độ lạnh cửa nước , thời gian nung gây biến dạng lưỡng kim sẽ dài hơn .) Tới một nhiệt độ xác định , Van lưỡng kim sẽ hoạt động cắt mạch "van khởi động lạnh ".
Nếu như nước nóng nhanh thì sẽ rút ngắn thời gian sấy lưỡng kim , khiến lưỡng kim nóng lên cắt " Van khởi động lạnh " đưa vòi phun về chế độ hoạt động bình thường nhanh hơn !
Nhưng mà : Bác phải xem xe của Bác có thiết kế theo quan hệ này không đã
Bác coi lại cái " Bướm" nó có chịu đóng mở nhịp nhàng khi máy đang lạnh vừa nổ một vài phút hay không ? nếu nó cứ chập chờn thì đó chính là nguyên nhân máy mới khởi động nổ không đều đó bác .
Còn khi máy nóng mà vẫn không chịu nổ đều thì hẳn là phải coi lại bộ phun hay là cảm biến Lam đa rồi ! Máy nóng mà vẫn không đều thì phiền hơn đó . Kosten nich nur Geld , sonder auch Zeit !
Bác Phong nghiên cứu cái này coi thử :
"Für den Kaltstart ist ein zusätzliches Kaltstartventil eingebaut, das nicht vom Steuergerät sondern von einem Thermozeitschalter (temperatur- und zeitabhängig) über Kl. 50 mit Strom versorgt wird. Der Warmlauf wird von einem Zusatzluftschieber geregelt. Ein über die Zündung eingeschaltetes Bimetall sperrt zeit- und auch motortemperaturabhängig den Bypasskanal um die Drosselklappe langsam ab. "
Tạm diễn nôm :
"Phục vụ cho khởi động lạnh , người ta chế ra cái van khởi động lạnh , nó không phải được điều khiển bởi hộp điện tử , mà đơn giản là được điều khiển từ một " Van Nhiệt Thời Gian " ( Phụ thuộc cả nhiệt độ và thời gian ) với nguồn cấp điện đi vào . Việc chạy cầm chừng cho nóng máy được điều khiển bởi một Bướm gió phụ . Một thanh lưỡng kim được mở khi bật điện sẽ nóng dần theo thời gian ( Tất nhiên là cũng nóng lên theo nước máy ) sẽ đóng dần cái bướm phụ này lại ! "
Cái mà người ta gọi là " Van nhiệt thời gian " được mô tả như sau :
"Eigentlich hat er drei Anschlüsse, wenn man die Masse mitzählt. Zwei davon beheizen ein Bimetall. Über den dritten Anschluss (Masse) wurde der Strom zum Kaltstartventil geschaltet. Ab einer bestimmten Temperatur des Kühlmittels wurde ohnehin abgeschaltet. Je tiefer die Temperatur, umso länger dauerte es, das Bimetall zu beheizen und den Kontakt zu lösen.
So konnte die Einspritzzeit für das Kaltstartventil bis zu 8 Sekunden betragen. "
Lại diễn nôm theo kiểu OS nữa : Van này đúng ra có 3 chấu nếu tính cả Mass . Hai chấu nhận điện để nung thanh lưỡng kim , chấu thứ 3 là Mass ( thông qua Mass này , điện chảy xuống từ " Van khởi động lạnh " làm van này hoạt động , Tùy theo mức độ lạnh cửa nước , thời gian nung gây biến dạng lưỡng kim sẽ dài hơn .) Tới một nhiệt độ xác định , Van lưỡng kim sẽ hoạt động cắt mạch "van khởi động lạnh ".
Nếu như nước nóng nhanh thì sẽ rút ngắn thời gian sấy lưỡng kim , khiến lưỡng kim nóng lên cắt " Van khởi động lạnh " đưa vòi phun về chế độ hoạt động bình thường nhanh hơn !
Nhưng mà : Bác phải xem xe của Bác có thiết kế theo quan hệ này không đã
Bác coi lại cái " Bướm" nó có chịu đóng mở nhịp nhàng khi máy đang lạnh vừa nổ một vài phút hay không ? nếu nó cứ chập chờn thì đó chính là nguyên nhân máy mới khởi động nổ không đều đó bác .
Còn khi máy nóng mà vẫn không chịu nổ đều thì hẳn là phải coi lại bộ phun hay là cảm biến Lam đa rồi ! Máy nóng mà vẫn không đều thì phiền hơn đó . Kosten nich nur Geld , sonder auch Zeit !
Last edited by a moderator:
RE: Máy nổ không đều
Cám ơn các bạn đã co ý kiến.
Khi khởi động (máy lạnh) motor nổ đều (vòng tua 1100 -Tiêu chuẩn là 750-1000). Khi may nóng đến độ ỏn định( tua ổn định là 850). lúc này mới bắt đầu rung. Xe hình như không yếu hơn trước,nhưng xăng tốn hơn.
Bugi mầu chuẩn. Các bugi đều đánh lủa tốt.Vầy có phải là Lambdasonde không?
Cám ơn các bạn đã co ý kiến.
Khi khởi động (máy lạnh) motor nổ đều (vòng tua 1100 -Tiêu chuẩn là 750-1000). Khi may nóng đến độ ỏn định( tua ổn định là 850). lúc này mới bắt đầu rung. Xe hình như không yếu hơn trước,nhưng xăng tốn hơn.
Bugi mầu chuẩn. Các bugi đều đánh lủa tốt.Vầy có phải là Lambdasonde không?