RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

Bác Jonh, em Camry 2001 2.2 của bác khi ở garanty vòng tua máy là 800 và máy rung (rần rần) rất khó chịu cả khi mở máy lạnh lẫn khi không mở máy lạnh. Khi đệm một chút ga thì vòng tua lên 1000 và hiện tượng rần máy hết hẳn.Như xe bác em không nghĩ là cần điều chỉnh góc đánh lửa sớm đâu,bởi những dòng xe mới hiện nay,góc đánh lửa sớm đều điều chỉnh theo cơ cấu tự động cả,nếu hỏng chỉ có thay cả cụm.Theo em có thể do đệm lót giữa thân máy và xe xiết quá chặt , khi xe nổ máy nó bị cộng hưởng với sự rung của thân xe thành thử xe bị rung như vầy.Theo em bác nên bảo thợ nó lới lỏng phần đệm giữa thân máy và khung xe xem.[8|]
 
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

Bác gấu đợi chút để em tìm cách đưa cái ảnh nó lên,3 cái hình cắt chỉ minh họa các cách điều chỉnh góc đánh lửa sớm theo :
-Tốc độ của động cơ
-Theo tải của động cơ
-Và theo trị số octan của xăng
Mà ta không tác động được[:-]
 
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

*12.4 hình cấu tạo bộ tạo xung(cảm biến đánh lửa)
1.cam(nó gắn với truyền động của cam)
2.má vít
8.tụ điện
*12.5 cơ cấu điều chỉnh góc đánh lửa sớm theo tốc độ đc
9.cam
7.quả văng(nó văng theo tốc độ quay của cam--->tự động điều chỉnh góc đánh lửa sớm)
*12.6 cơ cấu điều chỉnh góc đánh lử sớm theo tải trọng của đc
để điều chỉnh góc đánh lửa sớm nó td xoay cả mâm tiếp điểm 12 ngược chiều cam ,nhờ họng hút gió 1
 
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

Hơi lạc đề tí nhưng xin hỏi các bác khi tôi để máy garangty bình thường vòng tua máy lên khá cao khoảng 1500 vòng/phut sau đó để 1 lúc mới giảm xuống 800, như vậy máy móc có vấn đề gì không ạ. Tôi đang chạy con Camry 89.
 
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

May quá xe tôi rơi vào trường hợp đầu. Xin cảm ơn bác Gấu.


Trích đoạn: polar bear

Trích đoạn: natusa

Hơi lạc đề tí nhưng xin hỏi các bác khi tôi để máy garangty bình thường vòng tua máy lên khá cao khoảng 1500 vòng/phut sau đó để 1 lúc mới giảm xuống 800, như vậy máy móc có vấn đề gì không ạ. Tôi đang chạy con Camry 89.

Nếu trời lạnh, máy nguội, nổ buổi sáng thì kg việc gì (có khi còn tốt nữa đấy). Nhưng bất kể lúc nào cứ mới nổ mà vọt lên 1500 v/p thì có vấn đề ở bộ khởi động lạnh.
 
Tập Lái
28/11/05
48
5
0
53
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

Hic, em vốn dốt về kỹ thuật mà các bác post hình lên như vậy em cũng bó tay luôn. Túm lại là bây giờ em phải chỉnh sửa như thế nào hả các ? Em ở SG vậy thì vào gara nào biết chỉnh trường hợp này? Cám ơn các bác.
 
Hạng B2
8/9/05
114
0
0
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

BÁC LƯU QUANG À BÁC KIẾM MẤY HÌNH ĐÓ TRONG SÁCH DẠY SỬA CHỮA OTO À
GIỐNG SÁCH CỦA EM QUÁ
NHƯNG LIU Ý LẦN SAU BÁC POST HÌNH BÉ THÔI ĐỂ ANH EM XEM CHO TIỆN



_______________THE END _______________________________
good luck
 
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

BÁC LƯU QUANG À BÁC KIẾM MẤY HÌNH ĐÓ TRONG SÁCH DẠY SỬA CHỮA OTO À
GIỐNG SÁCH CỦA EM QUÁ
NHƯNG LIU Ý LẦN SAU BÁC POST HÌNH BÉ THÔI ĐỂ ANH EM XEM CHO TIỆN
Mấy cái hình đó là hình từ sách cấu tạo oto mà hồi tôi là sv,mấy thầy giáo già trong trường có dạy cho tôi, tôi đang làm 1 phần mềm về oto có cái hình phần đó nên tiện thể tôi posst luôn cho các bác xem,cho nó dẽ hiểu thôi.:D:DCó cái hình thì nguyên lý hoạt động mình sẽ dễ hiểu hơn,là ngồi tưởng tưởng ra.
 
RE: Máy rần khi ở vòng tua thấp (dưới 1000)...

Hic, em vốn dốt về kỹ thuật mà các bác post hình lên như vậy em cũng bó tay luôn. Túm lại là bây giờ em phải chỉnh sửa như thế nào hả các ? Em ở SG vậy thì vào gara nào biết chỉnh trường hợp này? Cám ơn các bác.

Bác Jonh, em em nói rồi mà.Như xe bác em không nghĩ là cần điều chỉnh góc đánh lửa sớm đâu,bởi những dòng xe mới hiện nay,góc đánh lửa sớm đều điều chỉnh theo cơ cấu tự động cả,nếu hỏng chỉ có thay cả cụm.Theo em có thể do đệm lót giữa thân máy và xe bu lông xiết quá chặt , khi xe nổ máy rung, bị cộng hưởng với sự rung của thân xe thành thử xe bị rung như vầy.Theo em bác nên bảo thợ nó lới lỏng phần bulong bắt ,đệm giữa thân máy và khung xe .[:-]