RE: MÁY RUNG - TIẾNG MÁY ỒN
Bác Thiết ui tôi cho rằng cái bộ cân bằng này không như cái cục chì trên vành xe đâu, do vành không cân đều nên mới phải cõng cục chì còn cái cục cân bằng động cơ này hình như nó được tính toán triệt tiêu rung máy ở đúng thời điểm nổ của từng xi lanh đấy, cứ đúng khi một máy nào đo nổ thì cái cục này cũng bắt đầu đi lên
Bác Thiết ui tôi cho rằng cái bộ cân bằng này không như cái cục chì trên vành xe đâu, do vành không cân đều nên mới phải cõng cục chì còn cái cục cân bằng động cơ này hình như nó được tính toán triệt tiêu rung máy ở đúng thời điểm nổ của từng xi lanh đấy, cứ đúng khi một máy nào đo nổ thì cái cục này cũng bắt đầu đi lên
Trích đoạn: Mr.Thiet
Xe bác xịn quá nên mới có cái cục cân bằng đó ! Nhưng nếu biết vị trí của nó nằm trong đáy carter mà phải "thay ga điều hòa",phải hạ máy...thì quả là vẽ việc để làm. Chỉ còn việc thay nhớt là chính đáng (nếu không quá hà tiện)..!
Cái cục đó có bà con với cục chì gắn ở mâm xe, chứng tỏ máy đời mới chế tạo...thiếu chính xác,phải chỉnh chọt mới êm!..!
RE: MÁY RUNG - TIẾNG MÁY ỒN
Em cũng xin kết luận giùm bác về một vấn đề khác - mọi người nhìn dòng in đậm nhé.
Nhờ có những người như bác nho_vo nên thiên hạ mới khẳng định là xe Toyota bền bỉ, không hỏng hóc, chi phí sửa chữa ít tốn kém.
Chứ xe gì thì xe, cứ vào hãng là tự dưng ra một đống bệnh, thay một mớ thứ, bực hết cả người.
Hồi trước em có lần em phải thay rotuyn lái cho chiếc Laser, hãng báo 1 triệu / quả. Em ra chợ giời Hoà Bình, bán 300 một đôi của Mazda 626, lắp vào ngon ơ.
Trích đoạn: nho_vo
Trường hợp của tôi đã bị từ lâu, hiện tuợng máy chạy rung hơn bình thường ở mọi chế độ, tiếng máy ồn, khi đi ngồi trong cabin ù khó chịu. còn máy vẫn hoạt động bình thường. Đã mang vào hãng (2 đại lý uỷ quyền của TOYOTA lớn nhất HN) đều khẳng định bộ phận cân bằng máy có vấn đề, cần tháo ra kiểm tra, nếu cần thay mới. Cái chính là cả 2 nơi đều yêu cầu hạ máy, tháo đáy cacte để tháo modul cân bằng để kiểm tra, đi theo đó là phải thay mới nước làm mát, dầu trợ lực, dầu máy, ga điều hoà và 3 triệu công hạ máy (bắt buộc) chưa kể tiền phụ tùng nếu phải thay thế. lúc này tôi cũng nhất trí với hướng xử lý đó nhưng tại sao phải hạ máy và thay một lô các thứ kia mặc dù cái cục cân bằng đó nằm trong đáy cacte, hỏi đi hỏi lại vẫn phải hạ ? có nhất thiết không. Sau khi hỏi tư vấn từ đồng chí HD230LI trên OS tôi được hướng dẫn đến GARA tại địa chỉ 199A Minh Khai (được hãng HUYNDAI uỷ quyền) thế là sau 2 giờ đồng hồ bác đồng chí ở đó đã xử ý xong, chỉ nâng xe lên, tháo cái tấm đáy cacte nhỏ có con ốc xả dầu, tháo cái bộ cân bằng kiểm tra do ai đó đã lắp không đúng (sai vài răng theo dấu). sau khi tra cứu đặt kại theo hướng dẫn là OK
Sau khi làm xong xe êm ru, hoàn toàn không thay thế, tháo ra bất cứ cái gì khác.
Thế mới biết chính hãng làm ăn kiểu ISO gì mà làm thiệt hại khách hàng quá.
Kết luận: khi tìm bệnh thì nên vào hãng (vì phần này khám miễn phí) các bác trong hãng kê ra 1 list dài dằng dặc phụ tùng phải thay thế, các bác nên cám ơn và xác định bênh chính và ra ngoài làm.
Nói thật trong hãng chỉ hơn được cái nhiều tiền, phụ tùng có sẵn do đã mua trước. còn thiết bị, tay nghề thì như nhau cả, tiền thì khỏi nói các bác cũng biết
và cuối cùng mới thấy cái bộ cân bằng nó quan trọng đến thế, xưa nay chẳng ai nói đến, cám ơn đ/c HD230LI nhiều
Em cũng xin kết luận giùm bác về một vấn đề khác - mọi người nhìn dòng in đậm nhé.
Nhờ có những người như bác nho_vo nên thiên hạ mới khẳng định là xe Toyota bền bỉ, không hỏng hóc, chi phí sửa chữa ít tốn kém.
Chứ xe gì thì xe, cứ vào hãng là tự dưng ra một đống bệnh, thay một mớ thứ, bực hết cả người.
Hồi trước em có lần em phải thay rotuyn lái cho chiếc Laser, hãng báo 1 triệu / quả. Em ra chợ giời Hoà Bình, bán 300 một đôi của Mazda 626, lắp vào ngon ơ.