Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold
Thưa bác, theo em dc biết thì khi sử dụng nút Hold kết hợp với mode D (xe còn 3 cấp số) khi bác đi trong đường Tp, tốc độ lúc nào cũng tầm 30, 40km/h (trừ những con đường chạy được tốc độ cao như Nguyễn Văn Linh, Trường Sơn...), lúc này nếu để Mode D bình thường xe cũng khó lên được số 4. Bác kết hợp thêm Hold, lúc đó vì còn 3 số nên xe sẽ chuyển số nhanh hơn 1 <--> 2 <--> 3... Giúp xe nhẹ và đỡ bị rồ ga, cũng như như bác lỡ nhấn ga lên tốc độ cao khi nhả ga thì xe sẽ bị gằn lại, như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn trong Tp đúng ko bác.
Còn 1 trường hợp nữa để bác sử dụng D + Hold là khi bác đi đèo dốc liên tục, lúc này nếu D bình thường thì xe sẽ chuyển số cao khi đạt tốc độ thích hợp nhưng lỡ như gặp tiếp ngay cái dốc nữa thì xe sẽ bị đuối... Bác chơi thêm nút Hold thì xe sẽ hoạt động trong 3 cấp số vì thế sẽ duy trì cho bác momen xoắn cao tránh được tình trạng đuối máy. Trong trường hợp này, lên dốc hết rùi sẽ còn xuống dốc D + Hold cũng sẽ làm cho xe bác gằn máy, tránh trường hợp trôi quá nhanh --> nguy hiểm.
Nếu đi đường trường bác nên để số D mà chạy bác nhé, tránh trường hợp thêm nút Hold ở tốc độ cao, như thế sẽ không tốt cho hộp số tý nào.^^. Thân bác, đó là những góp ý nhỏ của em. Bác nào có những kinh nghiệm đóng góp thêm để giúp bác ấy ạ.