Tập Lái
9/7/12
26
0
0
www.otosaigon.com
khi chay cở 70 Kmh không sao nhưng chay co 120kmh mà bấm nut hold là bị giật như thiếu xăng vậy . Có ai biết xài nut nay chi em voi thx
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Thưa bác, công dụng của nút Hold là như thế này:
Xe Mazda 2 của bác là hộp số tự động 4 cấp, vậy khi không bấm nút Hold thì hộp số xe hoạt động như sau:
- Ở số D hộp số sẽ nhảy 1 -> 2 -> 3 -> 4 -> 3 -> 2 -> 1
- Ở số S hộp số sẽ nhảy 1 -> 2 -> 3 -> 2 -> 1
- Ở số L hộp số sẽ nhảy 1 -> 2 -> 1
Khi bác bấm nút Hold, trên màn hình sẽ hiện chữ "Hold", thì hộp số hoạt động như sau:
- Ở số D hộp số sẽ nhảy 1 -> 2 -> 3 -> 2 -> 1
- Ở số S hộp số sẽ nhảy 1 -> 2 -> 1
- Ở số L hộp số sẽ hoạt động duy nhất ở số 1.
Nghĩa là khi bác bấm nút Hold thì hộp số xe sẽ cắt bớt 1 số, bác đang chạy 120km nghĩa là đang ở vòng tua cao mà bác bấm Hold, nghĩa là xe chỉ hoạt động với 3 cấp số ở 120km/h nên xe sẽ bị giật.^^...
 
Tập Lái
9/7/12
26
0
0
www.otosaigon.com
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Cam on bác cho biết cách hoạt dong cua nut hold . Bác lo giúp em rồi cho em hoi luôn trong nhung trường hợp nao Minh sưu dung nut hold vay Bác thx Bác nhiều .....:cool:
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Thưa bác, theo em dc biết thì khi sử dụng nút Hold kết hợp với mode D (xe còn 3 cấp số) khi bác đi trong đường Tp, tốc độ lúc nào cũng tầm 30, 40km/h (trừ những con đường chạy được tốc độ cao như Nguyễn Văn Linh, Trường Sơn...), lúc này nếu để Mode D bình thường xe cũng khó lên được số 4. Bác kết hợp thêm Hold, lúc đó vì còn 3 số nên xe sẽ chuyển số nhanh hơn 1 <--> 2 <--> 3... Giúp xe nhẹ và đỡ bị rồ ga, cũng như như bác lỡ nhấn ga lên tốc độ cao khi nhả ga thì xe sẽ bị gằn lại, như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn trong Tp đúng ko bác.

Còn 1 trường hợp nữa để bác sử dụng D + Hold là khi bác đi đèo dốc liên tục, lúc này nếu D bình thường thì xe sẽ chuyển số cao khi đạt tốc độ thích hợp nhưng lỡ như gặp tiếp ngay cái dốc nữa thì xe sẽ bị đuối... Bác chơi thêm nút Hold thì xe sẽ hoạt động trong 3 cấp số vì thế sẽ duy trì cho bác momen xoắn cao tránh được tình trạng đuối máy. Trong trường hợp này, lên dốc hết rùi sẽ còn xuống dốc D + Hold cũng sẽ làm cho xe bác gằn máy, tránh trường hợp trôi quá nhanh --> nguy hiểm.

Nếu đi đường trường bác nên để số D mà chạy bác nhé, tránh trường hợp thêm nút Hold ở tốc độ cao, như thế sẽ không tốt cho hộp số tý nào.^^. Thân bác, đó là những góp ý nhỏ của em. Bác nào có những kinh nghiệm đóng góp thêm để giúp bác ấy ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/2/05
683
127
43
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

ku Khuê giải thích khá rõ ràng, like cái nào
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

van_nguyen113 nói:
Xuống hay lên hầm đi S hay L Khuê ui :cool:
Dạ thưa chị, theo cấp số khi chưa bấm nút Hold thì:
+ S: 1 <--> 2 <--> 3.
+ L: 1 <--> 2.
Và sẽ giảm 1 cấp số khi có Hold.
Vậy khi xuống hay lên hầm thì tốc độ cũng tầm 20km/h nên em nghĩ cấp L (không Hold) hoặc S (có Hold) là hợp lý ạ...^^... Chị V đã thử chưa ạ. Em nghĩ cũng tùy vào độ dốc của hầm nữa ạ.
 
Tập Lái
31/7/12
21
1
0
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Khuê giải thích quá rõ ràng và chính xác luôn...mong rằng qua lời giải thích của Khuê sẽ giúp cho mọi người vận hàng xe hiệu quả và an toàn hơn.
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Em thì nghĩ rằng cái sướng khi chạy xe AT là khỏi phải lăn tăn vụ chuyển số, dành tập trung cho căn đường và xử lý tình huống giao thông.
Vì vậy, chỉ cần nhớ giới hạn tốc độ tối đa cho phép của xe ở mỗi cấp số để tránh hư hỏng hộp số mà thôi; ví dụ xe AT 4 số thì: số 1 (40 - 50km/h), số 2 (70 - 75 km/h), số 3 (95-100km/h), và tránh dùng nút HOLD (O/D) khi tốc độ trên 100 km/h.
Em thì rất ít khi xài nút hold (trừ trường hợp muốn gài chết số 1, hoặc thả dốc cầu trong thành phố). Còn bình thường thì chạy như sau:
1. Đường TP:
- đường bằng -> D; đèn đỏ -> D + đạp thắng
- thả dốc cầu có đông xe -> D và HOLD
2. Đường trường:
- đường bằng -> D; khi vượt xe -> D + đạp thốc ga
- đường đèo: lên dốc -> D; xuống dốc thì S, L tùy theo độ dốc, khi chuyển qua S (về số 3), L (về số 2) thì nhớ phù hợp với giới hạn tốc độ nêu trên để tránh hư hộp số
3. Đường lầy, trơn trượt: L kết hợp với HOLD, thắng tay tùy tình hình.