Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Xuóng hay lên hầm ở các cao ốc thì chỉ cần để vị trí D là ok rùi. Vì thực tế vận tốc và quãng đường khó thể lên được số 3 nên chạy D là ổn. Khi nào đi đèo mới cần dùng số thấp thui.
van_nguyen113 nói:
Xuống  hay lên hầm đi S hay L Khuê ui :cool:
 
msg confirmed
Núp Lùm
6/3/11
1.623
18
38
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

xekovn1984 nói:
Xuóng hay lên hầm ở các cao ốc thì chỉ cần để vị trí D là ok rùi. Vì thực tế vận tốc và quãng đường khó thể lên được số 3 nên chạy D là ổn. Khi nào đi đèo mới cần dùng số thấp thui.
van_nguyen113 nói:
Xuống hay lên hầm đi S hay L Khuê ui :cool:
Xeko đúng luôn nhen:D
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
9/7/12
26
0
0
www.otosaigon.com
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Thưa bác, theo em dc biết thì khi sử dụng nút Hold kết hợp với mode D (xe còn 3 cấp số) khi bác đi trong đường Tp, tốc độ lúc nào cũng tầm 30, 40km/h (trừ những con đường chạy được tốc độ cao như Nguyễn Văn Linh, Trường Sơn...), lúc này nếu để Mode D bình thường xe cũng khó lên được số 4. Bác kết hợp thêm Hold, lúc đó vì còn 3 số nên xe sẽ chuyển số nhanh hơn 1 <--> 2 <--> 3... Giúp xe nhẹ và đỡ bị rồ ga, cũng như như bác lỡ nhấn ga lên tốc độ cao khi nhả ga thì xe sẽ bị gằn lại, như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn trong Tp đúng ko bác.

Còn 1 trường hợp nữa để bác sử dụng D + Hold là khi bác đi đèo dốc liên tục, lúc này nếu D bình thường thì xe sẽ chuyển số cao khi đạt tốc độ thích hợp nhưng lỡ như gặp tiếp ngay cái dốc nữa thì xe sẽ bị đuối... Bác chơi thêm nút Hold thì xe sẽ hoạt động trong 3 cấp số vì thế sẽ duy trì cho bác momen xoắn cao tránh được tình trạng đuối máy. Trong trường hợp này, lên dốc hết rùi sẽ còn xuống dốc D + Hold cũng sẽ làm cho xe bác gằn máy, tránh trường hợp trôi quá nhanh --> nguy hiểm.

Nếu đi đường trường bác nên để số D mà chạy bác nhé, tránh trường hợp thêm nút Hold ở tốc độ cao, như thế sẽ không tốt cho hộp số tý nào.^^. Thân bác, đó là những góp ý nhỏ của em. Bác nào có những kinh nghiệm đóng góp thêm để giúp bác ấy ạ.



[/quote]
thx bác lovemazda00 đã cho em va mọi người biết cách sửu dụng nut hold rất bổ ít ạ ,để ae sau này có lỡ bấm nút hold kg cần thay hơp số ......:D thx bác..............
 
Tập Lái
9/7/12
26
0
0
www.otosaigon.com
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

focker nói:
Em thì nghĩ rằng cái sướng khi chạy xe AT là khỏi phải lăn tăn vụ chuyển số, dành tập trung cho căn đường và xử lý tình huống giao thông.
Vì vậy, chỉ cần nhớ giới hạn tốc độ tối đa cho phép của xe ở mỗi cấp số để tránh hư hỏng hộp số mà thôi; ví dụ xe AT 4 số thì: số 1 (40 - 50km/h), số 2 (70 - 75 km/h), số 3 (95-100km/h), và tránh dùng nút HOLD (O/D) khi tốc độ trên 100 km/h.
Em thì rất ít khi xài nút hold (trừ trường hợp muốn gài chết số 1, hoặc thả dốc cầu trong thành phố). Còn bình thường thì chạy như sau:
1. Đường TP:
- đường bằng -> D; đèn đỏ -> D + đạp thắng
- thả dốc cầu có đông xe -> D và HOLD
2. Đường trường:
- đường bằng -> D; khi vượt xe -> D + đạp thốc ga
- đường đèo: lên dốc -> D; xuống dốc thì S, L tùy theo độ dốc, khi chuyển qua S (về số 3), L (về số 2) thì nhớ phù hợp với giới hạn tốc độ nêu trên để tránh hư hộp số
3. Đường lầy, trơn trượt: L kết hợp với HOLD, thắng tay tùy tình hình.


bình thường em chạy cũng giống bác nhưng có điều khi cần vượt xe em chuyển về s qua cho lẹ , có điều thấy nut hold bình thuong kg biết làm gì nghich tí may mà kg thay cai hợp số hihihi thx bác
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

Dạ không có chi bác ạ, với trường hợp vượt xe, em nghĩ bác đừng nên sài Hold hay S nếu đang vượt trên đường lộ chạy được tốc độ cao... vì với 3 cấp số thì lên đến tầm 100 - 120 km/h sẽ có hiện tượng giật và lì máy như bác nói rất nguy hiểm trong trường hợp có xe ngược chiều, thế nên trong trường hợp vượt bác cứ nhấn lút ga thì xe đã tự động trả số thích hợp cho bác vượt rùi ạ. Thân bác!
 
Tập Lái
9/7/12
26
0
0
www.otosaigon.com
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

lovemazda00 nói:
Dạ không có chi bác ạ, với trường hợp vượt xe, em nghĩ bác đừng nên sài Hold hay S nếu đang vượt trên đường lộ chạy được tốc độ cao... vì với 3 cấp số thì lên đến tầm 100 - 120 km/h sẽ có hiện tượng giật và lì máy như bác nói rất nguy hiểm trong trường hợp có xe ngược chiều, thế nên trong trường hợp vượt bác cứ nhấn lút ga thì xe đã tự động trả số thích hợp cho bác vượt rùi ạ. Thân bác!

lại thx bác lần nữa nói chung là cứ D mà chay là khoẻ .........
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda 2 cua em bi lỗi nút hold

lequoctung nói:
lovemazda00 nói:
Dạ không có chi bác ạ, với trường hợp vượt xe, em nghĩ bác đừng nên sài Hold hay S nếu đang vượt trên đường lộ chạy được tốc độ cao... vì với 3 cấp số thì lên đến tầm 100 - 120 km/h sẽ có hiện tượng giật và lì máy như bác nói rất nguy hiểm trong trường hợp có xe ngược chiều, thế nên trong trường hợp vượt bác cứ nhấn lút ga thì xe đã tự động trả số thích hợp cho bác vượt rùi ạ. Thân bác!

lại thx bác lần nữa nói chung là cứ D mà chay là khoẻ .........
080402cool_prv.gif
Không có chi bác ạ, nếu có gì bác cần hỏi thêm, bác đừng ngại, anh em sẽ sẵn sàng giúp bác!