cái phần này em nhớ hôm trước có đọc cuốn hướng dẫn sử dụng trước khi dùng là hạn chế đánh hết tay lái và giữ nguyên quá 5s, chắc xe Bác rơi vào trường hợp này rồi. bơm trợ lực bị quá tải liên tục nên xảy ra lỗi. mang vào hãng kiểm tra cho chắc ăn
em nghĩ chủ yếu là cái bơm trợ lực lái thôi các bác ạ! ngày trước em bán bơm cho các dòng xe đài loan cũng tương đối nhiều rồi. giờ xe này cũng có mấy khách hỏi! thay bơm vào cái là ok luôn. xe của trường hải và đài loan dùng chung bơm với nhau. em chuyên PHỤ TÙNG MAZDA rất mong được phục vụ các bác ạ 0977.488.671
hehe xe đài loan ở đây em nói là mazda 3 2010 đài loan cụ ạ! chứ ko phải như cụ nghĩ đâu cụ! kinh nghiệm bán phụ tùng của em như thế nào thì em nên tham gia góp ý thôi cụ! chứ không được hiểu biết nhiều như cụ ạ
Chiếc Honda city của em cũng mới mua gần 3 tháng, đi khoảng 2000km cũng bị y chang cái lỗi như vậy cũng trong cùng tình huống như vậy (đưa xe cho vợ tập lái vào gara). Chỉ có khác là không có đèn bào lỗi gì cả. Em mô tả cụ thể thế này ạ:
Xe em Honda City CVT 2015, nếu đánh lái chết nhiều (tức là nổ máy, đạp phanh và đánh lái đấy ạ) thì xe mất trợ lực tay lái, tay lái rất nặng (vẫn nổ máy và không có đèn báo lỗi nào cả). Nếu tắt máy đi để 1 lúc (khoảng 15-30 phút) rồi đề máy lại thì vô lăng hoạt động bình thường (tay lái nhẹ, có trợ lực). Lúc bị lần đầu em có đem vào hãng kiểm tra thì không phát hiện được lỗi gì, hãng bảo về đi rồi theo dõi tiếp. Lần thứ 2 bị lại, em yêu cầu đại lý hỏi Honda Việt Nam để biết nguyên nhân và cách khắc phục thì được Honda VN trả lời như sau: Do xe này là tay lái trợ lực điện, nên nếu đánh lái chết nhiều thì motor điều khiển điện sẽ bị nóng, lúc này hệ thống sẽ tự động ngắt, tránh tình trạng cháy motor. Và cái này là bình thường, xe nào cũng vậy và không có phương án xử lý. Em thì gà mờ, nhờ mấy bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp.
Không biết bác Hugotran xử lý thế nào rồi? Em thì thấy cách giải thích của hãng không thuyết phục lắm.
Xe em Honda City CVT 2015, nếu đánh lái chết nhiều (tức là nổ máy, đạp phanh và đánh lái đấy ạ) thì xe mất trợ lực tay lái, tay lái rất nặng (vẫn nổ máy và không có đèn báo lỗi nào cả). Nếu tắt máy đi để 1 lúc (khoảng 15-30 phút) rồi đề máy lại thì vô lăng hoạt động bình thường (tay lái nhẹ, có trợ lực). Lúc bị lần đầu em có đem vào hãng kiểm tra thì không phát hiện được lỗi gì, hãng bảo về đi rồi theo dõi tiếp. Lần thứ 2 bị lại, em yêu cầu đại lý hỏi Honda Việt Nam để biết nguyên nhân và cách khắc phục thì được Honda VN trả lời như sau: Do xe này là tay lái trợ lực điện, nên nếu đánh lái chết nhiều thì motor điều khiển điện sẽ bị nóng, lúc này hệ thống sẽ tự động ngắt, tránh tình trạng cháy motor. Và cái này là bình thường, xe nào cũng vậy và không có phương án xử lý. Em thì gà mờ, nhờ mấy bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp.
Không biết bác Hugotran xử lý thế nào rồi? Em thì thấy cách giải thích của hãng không thuyết phục lắm.
@ Bác phutung: "hehe xe đài loan ở đây em nói là mazda 3 2010 đài loan cụ ạ! chứ ko phải như cụ nghĩ đâu cụ! kinh nghiệm bán phụ tùng của em như thế nào thì em nên tham gia góp ý thôi cụ! chứ không được hiểu biết nhiều như cụ ạ"
Bán hàng trên OS thì đừng nên chọc ngoáy người khác thế "CỤ" ạ!!!
Bán hàng trên OS thì đừng nên chọc ngoáy người khác thế "CỤ" ạ!!!
Em ra hãng kiểm tra thì mấy tay kỹ thuật lấy xe chạy mấy vòng rồi nói "không sao hết", do mua đại lý ở tỉnh nên không có máy test; em để vậy chạy tới giờ luôn, để hôm nào rảnh lên mazda cộng hoà kiểm tra xem sao, làm ăn zới mấy tay này cũng hên xui quá...toàn bán được xe là xong phim, chuyện bảo hành, sữa chữa cứ như mấy ông thợ sữa máy cày quê em thôi.Chiếc Honda city của em cũng mới mua gần 3 tháng, đi khoảng 2000km cũng bị y chang cái lỗi như vậy cũng trong cùng tình huống như vậy (đưa xe cho vợ tập lái vào gara). Chỉ có khác là không có đèn bào lỗi gì cả. Em mô tả cụ thể thế này ạ:
Xe em Honda City CVT 2015, nếu đánh lái chết nhiều (tức là nổ máy, đạp phanh và đánh lái đấy ạ) thì xe mất trợ lực tay lái, tay lái rất nặng (vẫn nổ máy và không có đèn báo lỗi nào cả). Nếu tắt máy đi để 1 lúc (khoảng 15-30 phút) rồi đề máy lại thì vô lăng hoạt động bình thường (tay lái nhẹ, có trợ lực). Lúc bị lần đầu em có đem vào hãng kiểm tra thì không phát hiện được lỗi gì, hãng bảo về đi rồi theo dõi tiếp. Lần thứ 2 bị lại, em yêu cầu đại lý hỏi Honda Việt Nam để biết nguyên nhân và cách khắc phục thì được Honda VN trả lời như sau: Do xe này là tay lái trợ lực điện, nên nếu đánh lái chết nhiều thì motor điều khiển điện sẽ bị nóng, lúc này hệ thống sẽ tự động ngắt, tránh tình trạng cháy motor. Và cái này là bình thường, xe nào cũng vậy và không có phương án xử lý. Em thì gà mờ, nhờ mấy bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp.
Không biết bác Hugotran xử lý thế nào rồi? Em thì thấy cách giải thích của hãng không thuyết phục lắm.
cái phần này em nhớ hôm trước có đọc cuốn hướng dẫn sử dụng trước khi dùng là hạn chế đánh hết tay lái và giữ nguyên quá 5s, chắc xe Bác rơi vào trường hợp này rồi. bơm trợ lực bị quá tải liên tục nên xảy ra lỗi. mang vào hãng kiểm tra cho chắc ăn
Khi quay đầu em hay đánh hết lái và nghe cục một cái, không bít nó kêu gì? Không bít cứ lấy hết lái có sao không.
Hết thước lái thì nó đụng cái càng lái thôi chứ có bị gì đâu Bác, chỉ sợ đánh hết lái nhiều để lâu thường xuyên như sách hướng dẫn khuyến cáo, có thể ảnh hưởng tới bơm trợ lực tay lái thôi.Khi quay đầu em hay đánh hết lái và nghe cục một cái, không bít nó kêu gì? Không bít cứ lấy hết lái có sao không.
E ít khi đánh hết lái.