Mình nghĩ chỉ cần lắp ráp được động cơ theo thiết kế của hãng cũng được rồi, chưa cần phải nghiên cứu sản xuất gia công vì VN chưa có nề tảng, chưa có đủ năng lực kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo cũng như có được sự tin tưởng của người sử dụng.tại sao bác Hải ko cố gắng nghiên cứu sản xuất động cơ nhỉ
cái động cơ nó tuy nhỏ nhưng là trái tim của chiếc xe, tinh túy đều nằm ở đó, từ thiết kế, ý tưởng, cho đến thực hiện, tức là hệ thống cơ khí, ko đơn giản đâu, nếu dễ thì mấy động cơ của hàn đã bắt kịp nhật, thậm chí là Mỹ, Đức luôn rồi. Còn ko thì Hàn nó ăn cắp mẫu để sx động cơ giống y vậy, giống nhu China đi nhái đó, nhưng vấn đề là công nghiệp cơ khí ôtô ko đơn giản như vậy. Vấn đề thứ 2 nữa là chi phí rất đắt, từ con người cho đến thiết bị để ra sản phẩm chứ chưa nói sp đó giống như sp của Hàn Nhật Đứctại sao bác Hải ko cố gắng nghiên cứu sản xuất động cơ nhỉ
Chính sách của Sing là phát triển công nghiệp không khói, dịch vụ như tài chính, cảng biển, v.v..., vì nước nhỏ ko có tài nguyên, thứ 2 nữa là họ có những chính sách tốt, chính sách tốt thu hút nhân tài và sử dụng đúng chổ, còn ở vn chúng ta chính sách ko tốt, thu hút nhân tài về để đó ko dám trọng dụng, sợ nó giỏi hơn mình nó lấy ghế mình, v.v... cocc là thực trạng chungMình thấy Sing đâu có cần sản xuất, từ thực phẩm, nước sinh hoạt, quần áo, xe cộ, đều đi mua, họ chỉ lo mua bán mà vẫn giàu có và văn minh hơn VN mình.
kỳ trước nghe Bác Đại Biểu nào của nước ta phát biểu 1 câu xanh rờn.....Việt Nam ta thua Thái Lan không nhiều, chênh lệch rất ít...
Bjo công xưởng của VN bắt đầu đi vào hoạt động nhỉ? Liệu sản xuất ở Vn thì giá xe có mềm được đi tí nào ko biết.
vậy định nghĩa từ ko nhiều, ít là ntn? ko nhiều là chênh lệch 1 năm hay 10 năm, mấy ông đó nói cho qua chuyện.kỳ trước nghe Bác Đại Biểu nào của nước ta phát biểu 1 câu xanh rờn.....Việt Nam ta thua Thái Lan không nhiều, chênh lệch rất ít...
Qua lần tranh cãi đợt vừa rồi Toyota đòi rút khỏi VN các bác thấy rồi. Ông Toy nói mấy ông cứ thay đổi chính sách liên tục thế bố nào tôi hoạch định dc chiến lược đầu tư. Trong khi ông TOY đổ 1 mớ tiền vào rồi còn phán vậy thử hỏi các tập đoàn khác sao dám...........
hahahaha lệch có 30 40 năm thôi chứ nhiu đâu mà nhìu.......hồi xưa Hàn Quắc, Thái Lon, Singa pô, Ma Lây nó còn phải qua SG học hỏi,mơ ước.......vậy định nghĩa từ ko nhiều, ít là ntn? ko nhiều là chênh lệch 1 năm hay 10 năm, mấy ông đó nói cho qua chuyện.
Nói chung là lấy cái móc 75 đi bác, sau cái móc đó jo mới thấy hối tiếc. Ko thì giờ này chúng ta mỗi nhà 1 chiếc ford, audi rồi.hahahaha lệch có 30 40 năm thôi chứ nhiu đâu mà nhìu.......hồi xưa Hàn Quắc, Thái Lon, Singa pô, Ma Lây nó còn phải qua SG học hỏi,mơ ước.......
chắc sợ dân chúng VN kiu hàng lắp ráp- sản xuất VN không ai mua đó Bác. kkk. chắc em cũng trong số đó, mà có khi ngay cả Bác cũng nghĩ như em.tại sao bác Hải ko cố gắng nghiên cứu sản xuất động cơ nhỉ