Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mazda bị mất 2 máy

Tập Lái
25/6/14
13
0
1
47
Chào các bác,

Xe mazda 626 của em bị mất máy số 1 và số 6. Kiểm tra béc bình thường. Khi máy nổ, gỡ dây số 1 và 6 thấy có đánh lửa. Đã thay mới bugi. Đo áp suất nén thấy gần 100 psi. Vậy còn nguyên nhân nào nữa không các bác?
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Tại sao bác nghi là mất máy số 1 và 6, hiện tượng thế nào. Bác có thể thử bằng cách để máy nổ 1 lúc rồi tháo cả 6 bugi ra, coi cái nào muội đen nhiều là mất máy đó hoặc lửa kém.
Hoặc có thể tháo dây phin ra đo điện trở, còn khi máy nổ tháo dây phin ra vẫn thấy có đánh lửa cũng không hẳn là dây đó còn tốt bác à...
 
  • Like
Reactions: hbphuc
Tập Lái
25/6/14
13
0
1
47
Tại sao bác nghi là mất máy số 1 và 6, hiện tượng thế nào. Bác có thể thử bằng cách để máy nổ 1 lúc rồi tháo cả 6 bugi ra, coi cái nào muội đen nhiều là mất máy đó hoặc lửa kém.
Hoặc có thể tháo dây phin ra đo điện trở, còn khi máy nổ tháo dây phin ra vẫn thấy có đánh lửa cũng không hẳn là dây đó còn tốt bác à...

Em chùi sạch các bugi. Cho chạy thử một lúc. Tháo các bugi ra. 4 cài kia thì bình thường. Riêng máy số 1 và số 6 thì bám nhiều muội đen cả bugi. Em đã thay 2 dây phin này mà vẫn như vậy. Khi máy đang nổ mà rút dây phin cho đánh lửa xuống sườn thì thấy lửa nẹt mạnh và liên tục như 4 dây phin kia. Em mua bugi mới mà cũng không hết. Lấy thử bugi xe khác đem qua thì cũng không hết luôn. Đã kiểm tra béc, phun tốt.
 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Chào các bác,

Xe mazda 626 của em bị mất máy số 1 và số 6. Kiểm tra béc bình thường. Khi máy nổ, gỡ dây số 1 và 6 thấy có đánh lửa. Đã thay mới bugi. Đo áp suất nén thấy gần 100 psi. Vậy còn nguyên nhân nào nữa không các bác?
Còn vài nguyên nhân nữa :
1- Van thở nằm trên đỉnh nắp đây xú báp ( nắp phía trước ) bị bể ruột hoặc kẹt lò xo.
2- Ống bô e gió bị nứt.
3- Phía sau cổ hút hơi chỗ bước ga có ống hút gió đường kính độ 15mm có thể bị nứt.
Kiểm các phần này trước đi rồi cho Pháp Sư tui biết
 
  • Like
Reactions: hbphuc
Tập Lái
25/6/14
13
0
1
47
Còn vài nguyên nhân nữa :
1- Van thở nằm trên đỉnh nắp đây xú báp ( nắp phía trước ) bị bể ruột hoặc kẹt lò xo.
2- Ống bô e gió bị nứt.
3- Phía sau cổ hút hơi chỗ bước ga có ống hút gió đường kính độ 15mm có thể bị nứt.
Kiểm các phần này trước đi rồi cho Pháp Sư tui biết

Em kiểm tra thế này:

1. Cái van thở bác nói hình như là van PCV thì phải. Em kiểm tra, lắc còn kêu lục cục. Khi máy đang nổ, tháo van này ra, đậy ngón tay vào thì có cảm giác hút dình chặt ngón tay.

2. Kiểm tra từ lọc gió đến họng ga, không thấy vết nứt trên đường ống.

3. Kế phía trước họng ga có một ống to cỡ ngón tay cái đi thẳng ra sau. Không thấy vết nứt. Em đã lấy cổ dê xiết chặt.
 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Em kiểm tra thế này:

1. Cái van thở bác nói hình như là van PCV thì phải. Em kiểm tra, lắc còn kêu lục cục. Khi máy đang nổ, tháo van này ra, đậy ngón tay vào thì có cảm giác hút dình chặt ngón tay.

2. Kiểm tra từ lọc gió đến họng ga, không thấy vết nứt trên đường ống.

3. Kế phía trước họng ga có một ống to cỡ ngón tay cái đi thẳng ra sau. Không thấy vết nứt. Em đã lấy cổ dê xiết chặt.
Phải đo lại hơi nén của 6 máy rồi anh đưa lên đây tui so sánh.
Hơi nén anh cho như bên trên là 100psi ? tui cần tất cả 6 máy chứ 1 máy không có ý nghĩa gì cả. Mà xe chạy bao nhiu cây số rồi dzậy?
 
  • Like
Reactions: hbphuc
Tập Lái
25/6/14
13
0
1
47
Phải đo lại hơi nén của 6 máy rồi anh đưa lên đây tui so sánh.
Hơi nén anh cho như bên trên là 100psi ? tui cần tất cả 6 máy chứ 1 máy không có ý nghĩa gì cả. Mà xe chạy bao nhiu cây số rồi dzậy?

Ông thợ đo cả 6 máy, nói là đều gần 100 (không biết ổng nói đơn vị gì). Ổng bảo như thế là tốt vì các máy thông thường chỉ khoảng 70-80 là chạy ok.
 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Ông thợ đo cả 6 máy, nói là đều gần 100 (không biết ổng nói đơn vị gì). Ổng bảo như thế là tốt vì các máy thông thường chỉ khoảng 70-80 là chạy ok.
phải xác định thật rõ hơi nén của 6 máy rồi mới đoán được.
Xe đang chạy tự nhiên mất máy 1,6 hay đã làm gì rồi mất máy ?
Phải kể rõ đầu cho tới đuôi thì mới đoán nổi.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Bác kiểm tra cái ống nối từ dây phin đến đuôi bu-gi có thể nó bị lửa cao áp đánh thủng ra mass rồi.
 
  • Like
Reactions: myh
myh confirmed
Hạng B1
31/12/13
71
130
33
xe toi hom bua cũng cà khựt , cuối cùng dây phin tẹt lửa do hở, hàn keo AB , 100 k , giờ ngon lành . Bac chú ý nếu hiện tượng xãy ra khi mới khởi động xe , quan sát xung quanh day phin co xẹt lửa hay không !