Tại sao bác nghi là mất máy số 1 và 6, hiện tượng thế nào. Bác có thể thử bằng cách để máy nổ 1 lúc rồi tháo cả 6 bugi ra, coi cái nào muội đen nhiều là mất máy đó hoặc lửa kém.
Hoặc có thể tháo dây phin ra đo điện trở, còn khi máy nổ tháo dây phin ra vẫn thấy có đánh lửa cũng không hẳn là dây đó còn tốt bác à...
Hoặc có thể tháo dây phin ra đo điện trở, còn khi máy nổ tháo dây phin ra vẫn thấy có đánh lửa cũng không hẳn là dây đó còn tốt bác à...
Tại sao bác nghi là mất máy số 1 và 6, hiện tượng thế nào. Bác có thể thử bằng cách để máy nổ 1 lúc rồi tháo cả 6 bugi ra, coi cái nào muội đen nhiều là mất máy đó hoặc lửa kém.
Hoặc có thể tháo dây phin ra đo điện trở, còn khi máy nổ tháo dây phin ra vẫn thấy có đánh lửa cũng không hẳn là dây đó còn tốt bác à...
Em chùi sạch các bugi. Cho chạy thử một lúc. Tháo các bugi ra. 4 cài kia thì bình thường. Riêng máy số 1 và số 6 thì bám nhiều muội đen cả bugi. Em đã thay 2 dây phin này mà vẫn như vậy. Khi máy đang nổ mà rút dây phin cho đánh lửa xuống sườn thì thấy lửa nẹt mạnh và liên tục như 4 dây phin kia. Em mua bugi mới mà cũng không hết. Lấy thử bugi xe khác đem qua thì cũng không hết luôn. Đã kiểm tra béc, phun tốt.
Còn vài nguyên nhân nữa :Chào các bác,
Xe mazda 626 của em bị mất máy số 1 và số 6. Kiểm tra béc bình thường. Khi máy nổ, gỡ dây số 1 và 6 thấy có đánh lửa. Đã thay mới bugi. Đo áp suất nén thấy gần 100 psi. Vậy còn nguyên nhân nào nữa không các bác?
1- Van thở nằm trên đỉnh nắp đây xú báp ( nắp phía trước ) bị bể ruột hoặc kẹt lò xo.
2- Ống bô e gió bị nứt.
3- Phía sau cổ hút hơi chỗ bước ga có ống hút gió đường kính độ 15mm có thể bị nứt.
Kiểm các phần này trước đi rồi cho Pháp Sư tui biết
Còn vài nguyên nhân nữa :
1- Van thở nằm trên đỉnh nắp đây xú báp ( nắp phía trước ) bị bể ruột hoặc kẹt lò xo.
2- Ống bô e gió bị nứt.
3- Phía sau cổ hút hơi chỗ bước ga có ống hút gió đường kính độ 15mm có thể bị nứt.
Kiểm các phần này trước đi rồi cho Pháp Sư tui biết
Em kiểm tra thế này:
1. Cái van thở bác nói hình như là van PCV thì phải. Em kiểm tra, lắc còn kêu lục cục. Khi máy đang nổ, tháo van này ra, đậy ngón tay vào thì có cảm giác hút dình chặt ngón tay.
2. Kiểm tra từ lọc gió đến họng ga, không thấy vết nứt trên đường ống.
3. Kế phía trước họng ga có một ống to cỡ ngón tay cái đi thẳng ra sau. Không thấy vết nứt. Em đã lấy cổ dê xiết chặt.
Phải đo lại hơi nén của 6 máy rồi anh đưa lên đây tui so sánh.Em kiểm tra thế này:
1. Cái van thở bác nói hình như là van PCV thì phải. Em kiểm tra, lắc còn kêu lục cục. Khi máy đang nổ, tháo van này ra, đậy ngón tay vào thì có cảm giác hút dình chặt ngón tay.
2. Kiểm tra từ lọc gió đến họng ga, không thấy vết nứt trên đường ống.
3. Kế phía trước họng ga có một ống to cỡ ngón tay cái đi thẳng ra sau. Không thấy vết nứt. Em đã lấy cổ dê xiết chặt.
Hơi nén anh cho như bên trên là 100psi ? tui cần tất cả 6 máy chứ 1 máy không có ý nghĩa gì cả. Mà xe chạy bao nhiu cây số rồi dzậy?
Phải đo lại hơi nén của 6 máy rồi anh đưa lên đây tui so sánh.
Hơi nén anh cho như bên trên là 100psi ? tui cần tất cả 6 máy chứ 1 máy không có ý nghĩa gì cả. Mà xe chạy bao nhiu cây số rồi dzậy?
Ông thợ đo cả 6 máy, nói là đều gần 100 (không biết ổng nói đơn vị gì). Ổng bảo như thế là tốt vì các máy thông thường chỉ khoảng 70-80 là chạy ok.
phải xác định thật rõ hơi nén của 6 máy rồi mới đoán được.Ông thợ đo cả 6 máy, nói là đều gần 100 (không biết ổng nói đơn vị gì). Ổng bảo như thế là tốt vì các máy thông thường chỉ khoảng 70-80 là chạy ok.
Xe đang chạy tự nhiên mất máy 1,6 hay đã làm gì rồi mất máy ?
Phải kể rõ đầu cho tới đuôi thì mới đoán nổi.