Độc tựa đề giá 517tr thấy mừng xong độc tới Tại Nhật .
bên Nhật, Chính phủ không thu thuế từ người dân và doanh nghiệp nên giá xe hơi ở Nhật khá rẻ anh ạ.
Theo em thì Thaco sẽ không có nhiều động lực để đưa CX-30 về, mặc dù là 1 người có cảm tình với các thiết kế gần đây của Mazda, em rất mong CX-30 sẽ về trong tương lai gần.
Lý do là bởi phân khúc Suburban Crossover không thật sự sôi động so với phân khúc Crossover cỡ C của CX-5. Doanh số của các xe crossover cỡ B như Kona, HRV đều ở ngưỡng vài trăm xe / tháng dù thực sự cạnh tranh trong phân khúc không khốc liệt như Crossover cỡ C.
Trong khi đó CX-5 là quân bài chủ lực của Thaco, gần đây CX-5 đã bị chính CX-8 lấy bớt doanh số. Vô hình chung trong cuộc đua thị phần và doanh số thì CX-5 có vẻ như đang bị ảnh hưởng.
Nếu CX-30 được mang về thì sẽ là 1 đòn rất nặng nữa giáng vào doanh số CX-5 bởi cả 2 đều là crossover 5 chỗ. CX-30 không tỏ ra kém cạnh CX-5 quá nhiều về sự rộng rãi và tiện nghi.
Nếu là Huyndai Thành Công có lẽ họ sẽ đưa về một cách đầy đủ nhưng với cách làm của Thaco xưa nay thì có vẻ chưa chắc họ sẽ đưa CX-30 về để bảo vệ doanh số của gà son CX-5. Nếu như em dự đoán sai (hy vọng như vậy) thì nếu CX-30 được lắp ráp ở Vietnam thì giá sẽ tầm 745~760tr / bản base cho tới 850tr bản full. Tức phải đắt hơn Mazda 3 và rẻ hơn CX-5. Doanh số sẽ tầm 500 chiếc / tháng và doanh số CX-5 cũng sẽ tụt về mức 400-500 chiếc / tháng.
Lý do là bởi phân khúc Suburban Crossover không thật sự sôi động so với phân khúc Crossover cỡ C của CX-5. Doanh số của các xe crossover cỡ B như Kona, HRV đều ở ngưỡng vài trăm xe / tháng dù thực sự cạnh tranh trong phân khúc không khốc liệt như Crossover cỡ C.
Trong khi đó CX-5 là quân bài chủ lực của Thaco, gần đây CX-5 đã bị chính CX-8 lấy bớt doanh số. Vô hình chung trong cuộc đua thị phần và doanh số thì CX-5 có vẻ như đang bị ảnh hưởng.
Nếu CX-30 được mang về thì sẽ là 1 đòn rất nặng nữa giáng vào doanh số CX-5 bởi cả 2 đều là crossover 5 chỗ. CX-30 không tỏ ra kém cạnh CX-5 quá nhiều về sự rộng rãi và tiện nghi.
Nếu là Huyndai Thành Công có lẽ họ sẽ đưa về một cách đầy đủ nhưng với cách làm của Thaco xưa nay thì có vẻ chưa chắc họ sẽ đưa CX-30 về để bảo vệ doanh số của gà son CX-5. Nếu như em dự đoán sai (hy vọng như vậy) thì nếu CX-30 được lắp ráp ở Vietnam thì giá sẽ tầm 745~760tr / bản base cho tới 850tr bản full. Tức phải đắt hơn Mazda 3 và rẻ hơn CX-5. Doanh số sẽ tầm 500 chiếc / tháng và doanh số CX-5 cũng sẽ tụt về mức 400-500 chiếc / tháng.
Chỉnh sửa cuối:
Giả sử dùng cx30 và cx8, Khai tử luôn cx5. Thì rõ ràng phân khúc cuv C và D (cx30 cũng phát triển từ mz3 như cx5) kích thước thì cx30 mình nghĩ hợp lý hơn cx5, đủ tải 5c.Theo em thì Thaco sẽ không có nhiều động lực để đưa CX-30 về, mặc dù là 1 người có cảm tình với các thiết kế gần đây của Mazda, em rất mong CX-30 sẽ về trong tương lai gần.
Lý do là bởi phân khúc Suburban Crossover không thật sự sôi động so với phân khúc Crossover cỡ C của CX-5. Doanh số của các xe crossover cỡ C như Kona, HRV đều ở ngưỡng vài trăm xe / tháng dù thực sự cạnh tranh trong phân khúc không khốc liệt như Crossover cỡ C.
Trong khi đó CX-5 là quân bài chủ lực của Thaco, gần đây CX-5 đã bị chính CX-8 lấy bớt doanh số. Vô hình chung trong cuộc đua thị phần và doanh số thì CX-5 có vẻ như đang bị ảnh hưởng.
Nếu CX-30 được mang về thì sẽ là 1 đòn rất nặng nữa giáng vào doanh số CX-5 bởi cả 2 đều là crossover 5 chỗ. CX-30 không tỏ ra kém cạnh CX-5 quá nhiều về sự rộng rãi và tiện nghi.
Nếu là Huyndai Thành Công có lẽ họ sẽ đưa về một cách đầy đủ nhưng với cách làm của Thaco xưa nay thì có vẻ chưa chắc họ sẽ đưa CX-30 về để bảo vệ doanh số của gà son CX-5. Nếu như em dự đoán sai (hy vọng như vậy) thì nếu CX-30 được lắp ráp ở Vietnam thì giá sẽ tầm 745~760tr / bản base cho tới 850tr bản full. Tức phải đắt hơn Mazda 3 và rẻ hơn CX-5. Doanh số sẽ tầm 500 chiếc / tháng và doanh số CX-5 cũng sẽ tụt về mức 400-500 chiếc / tháng.
Như vậy sẽ ko bị lấp lửng phân khúc nữa.
Mình đang đi cx8 nhưng cũng rất thích cx30 này.
Giả sử dùng cx30 và cx8, Khai tử luôn cx5. Thì rõ ràng phân khúc cuv C và D (cx30 cũng phát triển từ mz3 như cx5) kích thước thì cx30 mình nghĩ hợp lý hơn cx5, đủ tải 5c.
Như vậy sẽ ko bị lấp lửng phân khúc nữa.
Mình đang đi cx8 nhưng cũng rất thích cx30 này.
Trong 3 con thì CX-5 mới là dòng xe mang tính toàn cầu, thị trường nào của Mazda cũng có. Trong khi CX-30 và CX-8 thì lại là dòng xe tùy từng thị trường. Sẽ rất kì cục nếu như bỏ CX-5 mặc dù về mặt kinh doanh sẽ thoáng phân khúc.
Bởi như em nói từ đầu, đó là phân khúc crossover hạng C vẫn đang rất hot và cạnh tranh khốc liệt cho nên việc nhường lại miếng bánh đang ngon chắc chắn không xảy ra để đưa về 1 chiếc thuộc phân khúc mới thuộc loại là đang lên.
Thị trường xe càng ngày càng phân hóa rõ. Trong khi Sedan mạnh về hạng B - C, đuối về hạng D thì ngược lại SUV lên ngôi hạng C - D trong khi B giá rẻ hơn thì vẫn tà tà.
Có cx3 hạng B và cx5 hạng C. Ko biết mục đích của mz là gì khi ra mắt cx30 (kích thước như B-Hrv mà dùng kết cấu của C-mz3)Trong 3 con thì CX-5 mới là dòng xe mang tính toàn cầu, thị trường nào của Mazda cũng có. Trong khi CX-30 và CX-8 thì lại là dòng xe tùy từng thị trường. Sẽ rất kì cục nếu như bỏ CX-5 mặc dù về mặt kinh doanh sẽ thoáng phân khúc.
Bởi như em nói từ đầu, đó là phân khúc crossover hạng C vẫn đang rất hot và cạnh tranh khốc liệt cho nên việc nhường lại miếng bánh đang ngon chắc chắn không xảy ra để đưa về 1 chiếc thuộc phân khúc mới thuộc loại là đang lên.
Thị trường xe càng ngày càng phân hóa rõ. Trong khi Sedan mạnh về hạng B - C, đuối về hạng D thì ngược lại SUV lên ngôi hạng C - D trong khi B giá rẻ hơn thì vẫn tà tà.
Ở Nhật mà cao vậy, về VN cũng chẳng rẻ nổi đâu
Hóng làm gì các bác
Mazda từ khi ra cái skyactive X hình như đang bắt đầu chơi kiểu chiến thuật trên bình dân dưới sang. Giống kiểu Peugeot và vW ở VN
Hóng làm gì các bác
Mazda từ khi ra cái skyactive X hình như đang bắt đầu chơi kiểu chiến thuật trên bình dân dưới sang. Giống kiểu Peugeot và vW ở VN
Các hãng xe Nhật kì thị máy dầu ghê ta, bản máy dầu toàn base, không có trang bị full như bản máy xăng nhỉ