Mặc dù được định vị nằm giữa CX-5 và CX-3, phiên bản Turbo của dòng crossover Mazda CX-30 lại có giá bán gây... lăn tăn khá nhiều cho người tiêu dùng ở Mỹ.
Mazda chính thức trình làng phiên bản Turbo của CX-30 vào hồi giữa tháng 9 năm nay. Theo đó, chiếc crossover nhỏ gọn này sẽ lắp động cơ tăng áp 4 cyl 2.5L mới tương tự đàn em Mazda3 2021.
Mới đây, giá bán của CX-30 Turbo đã được công bố khởi điểm từ
29.900 USD (~691 triệu). Đây được xem là một mức giá khá đắt và có phần...lỡ cỡ so với những dòng crossover khác của hãng xe Nhật.
>> Mazda3 2021 phiên bản tăng áp báo giá từ 30.000 USD tại Mỹ
Phiên bản tiêu chuẩn của CX-30 khởi điểm từ
21.900 USD (~507 triệu). Điều này không có gì để bàn cãi. Tuy nhiên với phiên bản Turbo, người dùng sẽ phải trả một mức giá cao hơn cả
Mazda CX-5 rộng rãi hơn, hiện có giá 25.270 USD.
Trong khi đó, phiên bản CX-5 Carbon Edition Turbo với những trang bị tốt hơn có giá khởi điểm 30.660 USD, chỉ nhỉnh hơn 760 USD cũng sẽ gây lăn tăn khá nhiều cho người mua xe. Thậm chí, khi được trang bị gói Premium Plus, chiếc xe có giá lên đến
33.900 USD (~784 triệu) - ngang giá Lexus UX.
Bù lại, Mazda CX-30 Turbo 2020 sở hữu lợi thế khi trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD tiêu chuẩn. Song song với đó là hộp số tự động 6 cấp cũng như đã đề cập phía trên - động cơ
tăng áp 4 cyl 2.5L cho công suất 250 mã lực và momen xoắn 433 Nm. Thông số này giảm xuống còn 227 mã lực/420Nm khi không dùng nhiên liệu cao cấp.
>> Mazda3 2020 và CX-30 trang bị động cơ SkyActiv-X ra mắt tại Úc, giá từ 652 triệu
Về kiểu dáng, ngôn ngữ KODO vẫn được thể hiện rõ ở những đường nét thiết kế thân xe mang lại cảm giác thời trang và sang trọng. Mazda CX-30 Turbo gây khác biệt bởi các điểm nhấn màu đen bóng và bộ mâm 18 inch sơn đen mạnh mẽ. Hệ thống đèn pha LED, cảm biến gạt mưa và giá nóc bằng nhôm là những trang bị tiêu chuẩn.
Di chuyển vào trong cabin, có ghế trước bọc giả da có sưởi và hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình 8,8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Mazda CX-30 Turbo trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động hai vùng, hệ thống âm thanh 8 loa và vô lăng bọc da. Làm tròn những nét nổi bật trong xe là cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu tự động chống chói không khung và hệ thống đóng/mở cửa thụ động.
Chiếc crossover được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Kiểm soát hành trình bằng Radar với chức năng StopnGo, Giám sát điểm mù với Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo người lái mất tập trung và Kiểm soát chùm sáng đèn.
Những khách hàng tìm kiếm sự sang trọng hơn có thể chọn
gói Premium giá 2.400 USD. Nhờ đó, xe sẽ có thêm ghế da, vô-lăng có sưởi và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Những tiện ích khác bao gồm cửa cốp điện, màn hình hiển thị kính lái HUD và radio vệ tinh SiriusXM. Ngoài ra còn có công nghệ nhận dạng biển báo giao thông, hệ thống đèn pha thích ứng và các bóng LED thiết kế khác biệt hơn.
Như đã đề cập ở trên,
gói Premium Plus- thứ khiến chiếc crossover ngang giá Lexus UX sẽ bổ sung sự sang trọng khi trang bị thêm gương chiếu hậu bên người lái tự động chống chói, ứng dụng Homelink, cảm biến đỗ xe trước / sau và Màn hình quan sát 360 độ. Các tính năng đáng giá khác bao gồm Phanh khẩn cấp va chạm phía sau và Hỗ trợ tắc đường.