Hạng B2
18/6/12
224
88
43
goo.gl
Em mạn phép lập topic này để đưa ra các options gặp gỡ off-line hội CX-5
(rất welcome các mem Mazda khác tham gia chung vui)

Em lấy ý kiến biểu quyết, sau đó sẽ cập nhật nội dung bài viết này với kết quả sau cùng
Các bác vui lòng reply trả lời với ý kiến của mình cho từng câu hỏi (nếu "khác" - vui lòng cho xin chi tiết)

1/Thời gian off-line
a - hẳng tuần
b - 2 tuần/lần
c - hằng tháng
d - khác

2/Địa điểm off-line
a - trung tâm q1
b - Phú Mỹ Hưng q7
c - Metro q2
d - Khác

3/Hình thức liên lạc
a - OS Inbox
b - Email
c - Điện thoại
d - facebook (Vietnam Mazda CX-5 club) https://www.facebook.com/profile.php?id=288368244652111
e - khác

4/Thông tin liên lạc
a - Tên
b - Điện thoại / Email
c - Nick OS / Nick Facebook

 
T
TamPhan
Guest
Em xin được góp ý như sau:

1. Thời gian offline: Random
Cái này nên tùy hứng anh em,thích lúc nào anh em mình nhích lúc đó!

2. Địa điểm: Random
Tùy theo mục đích và chủ đề của từng buổi off mà ta sẽ định ra địa điểm cho phù hợp.

3. Hình thức liên lạc: OS topic
OS là sân chơi đã kết nối anh em ta lại với nhau,cũng nơi các thành viên trao đổi,chia sẻ thông tin và cung là nơi dễ dàng nhất cho các thành viên mới theo dõi hoạt động của hội nên em quote 1 phiếu cho cách liên lạc lập topic cho các buổi off. Ngoài ra cũng có nhiều cái lợi:
* Giúp box Mazda xom tụ và hoạt động sôi nổi sau vụ nổ lớn "Big Bang" của các bác nồng cốt MAFC
* Giúp diễn đàn OS đạt thêm nhiều lượt view (OS lớn mạnh thì chúng ta cũng lớn mạnh...hehe)

4. Em xin góp ý là em thấy box Mazda cũng có khá nhiều thành viên mới vào đăng ký nhưng MAFC gần đây không có hoạt động nào tích cực nên những thành viên này dù muốn cũng chẳng có chỗ sinh hoạt náo nhiệt. Em thấy bác Duy.nguyen nên mở rộng giới hạn thành viên cho mọi người cùng tham gia với ạ!
 
Hạng B1
17/11/12
62
4
8
41
Lên.
E đăng ký 1 vé dưới mọi hình thức + địa hình
PS: bác Duy cho 500 hình/clip hôm off vũng tàu cho thớt thêm xôm nha. Thanks
 
Tập Lái
4/12/13
15
0
0
Sao các bác không lập hội MAZDA CX là được rối, vậy cả CX5 va CX9 cung tham gia co vui hơn không?
 
Hạng D
1/6/11
4.532
9.031
113
13
kangta nói:
Lên.
E đăng ký 1 vé dưới mọi hình thức + địa hình
PS: bác Duy cho 500 hình/clip hôm off vũng tàu cho thớt thêm xôm nha. Thanks
Hi pác...long time no see!:)
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
Úp cho các thành viên vào đặt gạch.
Riêng em thì em có ý kiến ntn:
Để mọi người "mặn mà" hơn trong các buổi gặp mặt sinh hoạt thì ngoài việc chia sẽ kiến thức tren diễn đàn, mình cần phải có các chủ đề khi gặp mặt. Ví dụ như kinh nghiệm sử dụng, các điểm có thể độ, hoặc tìm hiểu sâu về công nghệ của xe (Skyactiv),...Em đang sưu tầm các thông tin chuyên sâu về công nghệ Skyactiv để hầu các bác đây. :)
 
T
TamPhan
Guest
kencar nói:
Úp cho các thành viên vào đặt gạch.
Riêng em thì em có ý kiến ntn:
Để mọi người "mặn mà" hơn trong các buổi gặp mặt sinh hoạt thì ngoài việc chia sẽ kiến thức tren diễn đàn, mình cần phải có các chủ đề khi gặp mặt. Ví dụ như kinh nghiệm sử dụng, các điểm có thể độ, hoặc tìm hiểu sâu về công nghệ của xe (Skyactiv),...Em đang sưu tầm các thông tin chuyên sâu về công nghệ Skyactiv để hầu các bác đây. :)
Mình cũng đã nghiên cứu về động cơ Skyactiv rồi Khánh ơi!
Cái ưu điểm lớn nhất là tỉ số nén rất cao đem lại hiệu suất hoạt động tối ưu. Nghe nói Mazda đang nghiên cứu công nghệ Skyactiv mới có tỉ số nén lên đến 18:1 nhưng đó cũng là khuyết điểm nếu sử dụng ở VN.
Để giải thích vấn đề này,chúng ta sẽ nói về trị số RON của xăng hay nói cụ thể hơn là xăng RON 95 và RON 92 khác nhau chỗ nào?
RON là chỉ số "Chống kích nổ" của xăng. Nguyên lý của chất đốt là khi gặp nguồn nhiệt (tia lửa) hay áp suất cao sẽ bốc cháy. Xăng có trị số "chống kích nổ" thấp hơn dầu Diesel nhiều nên khi đổ dầu Diesel vào động cơ xăng vẫn có thể hoạt động được do có tia lửa điện đốt cháy nhưng nếu đổ xăng vào động cơ dầu thì lại không vận hành được vì áp suất nén trong động cơ dầu rất cao trong kỳ nén,dầu Diesel có thể chịu được áp suất cao hơn xăng nên chỉ bốc cháy ở cuối kỳ nén - đầu kỳ nổ. Nhưng nếu đưa xăng vào thì xăng sẽ bốc cháy ngay ở khoảng giữa kỳ nén ==> sẽ gây hại rất nhiều cho động cơ vì ở kỳ nén piston đang chuyển động đi lên,nếu nhiên liệu bốc cháy ở kỳ này thì công sinh ra sẽ đẩy piston đi xuống gây hại đến toàn bộ động cơ.
Đây cũng là lý do để kiểm soát hiệu quả chu trình cháy,động cơ Diesel thường đưa nhiên liệu vào thẳng buồng đốt chứ không đưa vào đường nạp như đa số xe máy xăng.
Quay trở lại với trị số RON... Các bác có thể hiểu đơn giản rằng RON 95 sẽ có trị số "chống kích nổ" lớn hơn RON 92. Điều đó có nghĩa là xăng RON 92 sẽ tự bốc cháy ở áp suất thấp hơn xăng RON 95.
Áp suất trong buồng đốt động cơ được thể hiện qua thông số được gọi là tỉ số nén.
Xe có tỉ số nén cao hơn sẽ dễ đốt sạch nhiên liệu hơn xe có tỉ số nén thấp hơn ==> Hiệu suất động cơ tốt hơn ==> Công suất mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn,vì xăng được đốt triệt để hơn cũng giúp bảo vệ moi trường tốt hơn v.v.... Cho nên càng về sau này,các nhà sản xuất động cơ đều cố gắng nâng cao tỉ số nén để tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ skyactiv có tỉ số nén vào khoảng 13:1 trong khi đa phần các động cơ khác có tỉ số nén vào khoảng 9:1 đến 12:1
Động cơ tỉ số nén cao dĩ nhiên sẽ đòi hỏi xăng có trị số RON cao hơn. Các bác có thể thấy các xe đời mới sau này khuyến cao sử dụng xăng RON 91 trở lên như RON 92,93,95,98 v.v....
Với tỉ số nén cao thuộc hạng nhất nhì như động cơ Skyactiv của Mazda dĩ nhiên đòi hỏi xăng RON 95.
Với động cơ Skyactiv thế hệ tiếp theo em nghe nói tỉ số nén có thể lên đến con số khủng là 18:1. Đây là tỉ số nén "trong mơ" của các nhà sản suất động cơ nhưng với điều kiện xăng dầu như kiểu VN mình thì động cơ này sẽ sớm "chết yểu" thôi. Chắc chỉ có Sing và Malay mới chịu nổi vì họ có cả xăng RON 98.
Hix hix...

 
T
TamPhan
Guest
Nói miên man 1 hồi quên luôn chủ đề chính. Duy đâu rồi,lập topic xong phải tổ chức offline đi chứ! Để không vậy anh em dễ nản lắm nha!